Cơ hội cuối cùng cho châu Á đi tiếp vòng bảng World Cup 2022

Tuyển Hàn Quốc có nguy cơ bị loại khi để thua trước Ghana

World Cup 2022 đang diễn ra cực kỳ sôi nổi khi các đại diện Châu Á thắng được các đại diện Châu Âu ở vòng loại thứ nhất. Tuy nhiên ở vòng loại thứ hai các đại diện Châu Á lần lượt để thua các đối thủ yếu hơn mình. Liệu rằng các đại diện Châu Á có thể góp mặt vào vòng trong của World Cup được hay không? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lượt trận vòng bảng World Cup 2022 đầy khó khăn 

World cup 2022 lần đầu tiên có 6 đại diện Châu Á tham dự. Ở một lục địa mà bóng đá không phải là bộ môn thế mạnh thì không quá mấy bất ngờ khi các đại diện Châu Á có kết quả không tốt tại Qatar – Quốc gia đăng cai World Cup 2022.

Chủ nhà Qatar có lẽ là cái tên đáng thất vọng nhất ở bảng A khi liên tục để thua hai trận liên tiếp trước Ecuador của Nam Mỹ và Senegal của châu Phi. Đây là lần đầu tiên chủ nhà thua trận khai mạc trong lịch sử các kỳ World Cup được tổ chức trước đó. Đoàn quân của huấn luyện viên Felix Sanchez đã giành chắc tấm vé trở thành đội bóng đầu tiên dừng chân ở World Cup lần này.

Chủ nhà Qatar chính thức bị loại khi để thua liên tiếp 2 trận đấu vòng bảng
Chủ nhà Qatar chính thức bị loại khi để thua liên tiếp 2 trận đấu vòng bảng

Iran chơi hết mình tại bảng B

Với bảng B, đội tuyển Iran đã có trận mở màn không đáng mong đợi khi gặp phải đối thủ là nơi sản sinh ra các câu lạc bộ và các giải bóng đá câu lạc bộ trên thế giới- đội tuyển Anh. Các cầu thủ Iran đã chơi hết mình với một tinh thần lạc quan và đã có bàn gỡ trước tiễn anh. Kết quả chung cuộc của trận đấu là 6-2 nghiêng về tuyển Anh.

Ở lượt trận thứ hai đội tuyển Iran đã giành chiến thắng xuất sắc với tỷ số 2-0 trước xứ Wales. Với kết quả này đội tuyển Iran đã giành lấy 3 điểm và nếu giành chiến thắng ở lượt trận tiếp theo thì họ có thể chắc được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Australia không gặp may

Đến với bạn D, Australia là đội bóng không may mắn khi phải đối đầu với đương kim vô địch thế giới vào 4 năm trước- đội tuyển Pháp. Đây là một đối thủ rất mạnh và kết quả tất yếu là Australia đã để thua với cách biệt 3 bàn trước đội tuyển Pháp.

Dù vậy Australia đã nhanh chóng lấy lại phong độ khi chiến thắng Tunisia với tỷ số 1-0 dành lấy 3 điểm và đứng nhì bảng C cánh cửa hy vọng vào vòng trong. Đội tuyển Nhật Bản và Ả Rập Xê Út đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi đánh bại hai đối thủ vô cùng mạnh mẽ của bóng đá thế giới.

Đối với Ả rập Xê út họ đã tạo ra cơn địa chấn khi chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Argentina- đội bóng của huyền thoại Lionel Messi. Còn đối với Nhật Bản họ cũng tạo ra cơn địa chấn mạnh mẽ khi chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch World Cup 2014- đội tuyển Đức.

Là một tín hiệu khả quan cho hai đại diện Châu Á có thể đi tiếp vào vòng trong. Ở lượt trận thứ hai cả hai đội tuyển này đều để thua trước hai đội bóng yếu hơn mình. Trong khi đó ở đại diện của châu Á còn lại là đội tuyển Hàn Quốc có khởi đầu không may mắn khi phải gặp Uruguay và họ đã có màn trình diễn xuất sắc giành lấy một điểm.

Tuy nhiên ở lượt trận thứ hai Hàn Quốc lại để thua tỉ số 2-3 trước đội tuyển Ghana. Điều này làm cho tấm vé phòng trong của Hàn Quốc bay xa hơn khi thủ tiếp theo mà họ gặp phải là đội tuyển Bồ Đào Nha. Với kết quả này, đội bóng Châu Á khó có thể vào vòng trong để tham gia vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

Tuyển Hàn Quốc có nguy cơ bị loại khi để thua trước Ghana
Tuyển Hàn Quốc có nguy cơ bị loại khi để thua trước Ghana

Cơ hội cuối cùng cho đại diện châu Á vào vòng trong World Cup 2022

Kết thúc hai lượt đấu của vòng bảng World Cup 2022 hầu như các đại diện Châu Á đều nắm trong tay ba điểm trừ chủ nhà Qatar. Ở lượt trận tiếp theo của vòng bảng đòi hỏi các đại diện Châu Á phải chơi hết mình có thể giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Sau đây là các đại diện Châu Á có khả năng cao có vé vào vòng trong.

Iran

Iran là một trong các đại diện Châu Á được đánh giá cao nhất khi họ đã có chiến thắng trước xứ Wales và lấy ba điểm trên bảng xếp hạng. Lượt trận cuối cùng của vòng bảng Iran chỉ gặp đội tuyển Mỹ. 

Đây là kèo đấu được các chuyên gia nhận định là không quá chênh lệch về trình độ. Nếu như có thể giành lấy chiến thắng trước đội tuyển Mỹ thì Iran sẽ giành chức tấm vé vào vòng trong. Và nếu xứ Wales có thể chiến thắng hoặc cầm hòa đội tuyển Anh thì cơ hội đi tiếp của Iran là rất lớn.

Đội tuyển Iran sẽ có vé vào vòng trong nếu có chiến thắng trước tuyển Hoa Kỳ
Đội tuyển Iran sẽ có vé vào vòng trong nếu có chiến thắng trước tuyển Hoa Kỳ

Ả Rập Xê Út

Ả Rập Xê Út đã xuất sắc giành lấy 3 điểm từ Argentina với chiến thắng 2-1. Để có thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong Ả Rập Xê Út bắt buộc phải chiến thắng đội tuyển Mexico ở lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên đây là một kèo đấu vô cùng khó khăn khi đội tuyển Mexico là đội tuyển có thứ hạng rất cao trên bảng xếp hạng FIFA. Trên thực tế các chuyên gia không đánh giá cao đội tuyển Ả Rập Xê Út, gì vậy nếu Mexico thì cũng không có gì bất ngờ.

Nhật Bản

Cũng giống như Ả Rập Xê Út dù đã giành lấy 3 điểm ở trận đầu tiên của vòng loại nhưng đội tuyển Nhật Bản lại để thua trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn trận thứ hai. Sau thất bại 0-1 trước Costa Rica, Nhật Bản đã tự làm khó mình khi vòng loại tiếp theo phải đối mặt với đối thủ Tây Ban Nha. Để Nhật Bản có thể đi tiếp vào vòng trong trừ khi họ có thể thắng được đội tuyển Tây Ban Nha hoặc hòa Tây Ban Nha và với điều kiện đội tuyển Đức sẽ phải thua Costa Rica ở vòng loại cuối cùng.

Úc

Ở lượt trận cuối cùng tiền Úc sẽ gặp phải đoàn quân của những chú lính chì quả cảm. Đây được xem là vòng chung kết cho cả hai. Đan Mạch được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Úc. Nếu có thể giành chiến thắng ở lượt trận này thì Út sẽ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Và nếu tuyển Pháp có thể hạ gục đối thủ còn lại của bảng D, Australia chắc chắn nhận được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Bảng xếp hạng bảng D vòng bảng World Cup 2022
Bảng xếp hạng bảng D vòng bảng World Cup 2022

Hàn Quốc

Về phía Hàn Quốc, đại diện Châu Á này có khả năng rất cao sẽ bị loại ở vòng bảng World Cup 2022 khi chỉ mới nhận được một điểm trong trận hòa với đội tuyển Uruguay. Đối thủ tiếp theo của họ là đội tuyển Bồ Đào Nha với huyền thoại Ronaldo. Nếu có thể chiến thắng trước Ronaldo cùng với các đồng đội hoặc trận đấu giữa Uruguay và Ghana kết thúc với tỷ số hòa hoặc đội tuyển Uruguay thắng ít hơn Hàn Quốc thì đội bóng của xứ sở kim chi có cơ hội đi vào vòng trong.

Như vậy, sao được chọn vòng bảng World Cup 2022 các đại diện Châu Á có thể bị loại gần hết. Và nếu thật sự may mắn thì đội tuyển Iran và đội tuyển Úc là hai cái tên được dự đoán là có cơ hội góp mặt vào vòng trong cao nhất.