World Cup 2022 – Nguyên nhân dẫn tới phạt 11m dành cho tuyển Argentina

Trọng tài phải thay đổi quyết định khi xem VAR

Trong lượt trận thứ 3 bảng C World Cup 2022, Argentina đã thành công đánh bại Ba Lan 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp. Tỷ số sẽ còn lớn hơn nếu như Leo Messi thực hiện thành công quả 11m, nhưng không có nhiều người biết về tình huống dẫn tới phạt đền, bongda24 sẽ độc giả tìm hiểu dưới đây.

Tình huống va chạm giữa Messi và thủ môn Szczesny

Trong một tình huống tấn công của Argentina ở phút 36, để tiếp nhận đường truyền vào của đồng đội thì Messi đã bật tung lên cao với ý định đánh đấu. Tuy nhiên, ngay sau đó thì tiền đạo số 10 đã nằm sân và ôm mặt đau đớn.

Szczesny vung tay tát mạnh vào má của siêu sao Argentina

Tình huống va chạm diễn ra khá nhanh và mọi thứ chỉ rõ ràng hơn sau khi xem lại pha quay chậm. Theo đó, thủ thành Ba Lan Wojciech Szczesny trong nỗ lực để ngăn chặn đường chuyền vào trong của Argentina thì đã không đấm trúng bóng mà tát mạnh vào má của Messi.

Tình huống va chạm giữa Messi và Wojciech Szczesny
Tình huống va chạm giữa Messi và Wojciech Szczesny

Đây có thể xem là một tình huống vô ý của thủ môn này đối với tiền đạo số 10. Cụ thể, Szczesny chỉ muốn một đường bóng nguy hiểm ở trên không, nơi mà Messi di chuyển và đang bật nhảy lên để đánh đấu.

Leo Messi nằm sân ôm mặt đau đớn

Ngay sau khi xảy ra va chạm, Leo Messi đã nằm sân và ôm mặt, thể hiện sự đau đớn. Điều này có thể được hiểu khi lực vung tay khi đó của thủ thành bên phía Ba Lan là rất mạnh.

Theo đó, ngôi sao của Argentina đã bị choáng trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Rất may sau đó thì Messi có thể đứng dậy thi đấu tiếp và được giao trọng trách thực hiện quả phạt 11m lần thứ 2 của mình tại World Cup 2022.

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn được cập nhất nhanh nhất tại bongda24:

Trọng tài thay đổi quyết định vì VAR

Tình huống phạm lỗi của Wojciech Szczesny với Messi có thể nói là một hành động vô ý của thủ thành người Ban Lan. Theo đó, trọng tài ban đầu cũng không hề có ý định thổi phạt, nhưng khi tham khảo lại ý kiến của tổ VAR thì quyết định đã được thay đổi.

Trọng tài phải thay đổi quyết định khi xem VAR
Trọng tài phải thay đổi quyết định khi xem VAR

Trọng tài không cho Argentina hưởng quả phạt 11m

Trọng tài bắt chính trận đấu là Danny Makkelie lúc đầu xác định không phải là lỗi của thủ thành người Ba Lan. Theo đó, ông cho rằng đây không phải tình huống cố ý phạm lỗi và không cho Argentina được hưởng đá phạt đền

Đồng thời, kết luận Leo Messi đã đánh đầu ra ngoài và cho đội bóng đến từ Châu Âu thực hiện pha phát bóng lên. Tuy nhiên, ngay sau đó thì ông đã phải tham khảo lại ý kiến từ tổ VAR khi được yêu cầu.

Tham khảo lại ý kiến từ tổ VAR

Tham khảo lại ý kiến từ tổ VAR
Tham khảo lại ý kiến từ tổ VAR

Công nghệ VAR trong World Cup 2022 là một sự hỗ trợ đắc lực dành cho các trọng tài và trận đấu giữa Argentina và Ba Lan cũng không ngoại lệ. Theo đó, pha quay chậm từ băng hình VAR đã cho thấy tay thủ thành Szczesny tác động lực khá mạnh vào mặt của Leo Messi.

Đồng thời, tiền đạo mang áo số 10 cũng đã chạm đầu trúng bóng, nên trọng tài Danny Makkelie đã thay đổi quyết định và xác định đây là một pha phạm lỗi trong vòng cấm. Qua đó, cho đội tuyển Argentina được hưởng quả đá phạt đền.

Theo các chuyên gia bóng đá, ở những lỗi va chạm dạng này đến từ các cầu thủ tấn công hoặc phòng ngự thì trước đây trọng tài thường không thổi phạt. Ngoại trừ việc, nếu đối phương gây ra chấn thương nặng, nhưng kể từ khi VAR được áp dụng thì lỗi này đã được soi kỹ hơn rất nhiều.

Messi không thực hiện Pen thành công

Mặc dù bị choáng sau pha phạm lỗi của thủ thành Ba Lan. Tuy nhiên, ngay sau đó thì Messi đã có thể đứng dậy và thi đấu tiếp, cũng như được giao trọng trách để thực hiện quả 11m để mở tỷ số trận đấu. Thế nhưng, siêu sao người Argentina đã không thể thực hiện thành công và phải nhờ tới đồng đội để sửa sai.

Messi không thực hiện quả Pen thành công
Messi không thực hiện quả Pen thành công

Szczesny cản phá đầy xuất thần

Leo Messi trong World Cup 2022 đã có một lần thực hiện thành công quả phạt đền, đó là trận đấu với Ả rập xê út. Một lần nữa, anh được giao trọng trách đá 11m với đối thủ trước mặt là Wojciech Szczesny.

Tuy nhiên, mặc dù đã sút ở góc khá khó và lực bóng đi khá căng. Tuy nhiên, trong tình huống này thì thủ thành người Ba Lan đã có một pha cản phá xuất thần trước để ngăn cản bàn thắng mở tỉ số của Argentina.

Chiến thắng vẫn thuộc về đội bóng Nam Mỹ

Ở lượt đấu cuối bảng C, Argentina có nhiệm vụ buộc phải thắng để có thể giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, cơ hội ngon ăn nhất là quả sút phạt đền của Leo Messi đã không chiến thắng được Szczesny.

Tuy Messi thực hiện hỏng Pen nhưng Argentina vẫn giành chiến thắng 
Tuy Messi thực hiện hỏng Pen nhưng Argentina vẫn giành chiến thắng

Tuy nhiên, rất may mắn là M10 có những đồng đội biết sửa sai cho anh. Lần lượt Allister và Alvarez lập công, mang về chiến thắng quý giá cho Argentina và giành ngôi nhất bảng, cùng tấm vé vào vòng 1/8.

Qua đó, mặc dù không thể thành công trên chấm đá 11m, nhưng Leo Messi cũng không cảm thấy tự trách khi Argentina đã thành công lọt vào vòng kế tiếp của World Cup 2022. Cùng theo dõi hành trình tiếp theo của đội bóng Nam Mỹ trên bongda24, luôn được cập nhật nhanh nhất.