World Cup 2022 – Thông tin về việc Ben White chia tay đội tuyển Anh

Có nhiều thông tin cho rằng Ben White bất đồng với HLV

Mới đây, tin tức quốc tế Ben White chia tay đội tuyển Anh và không tham gia các trận đấu World Cup 2022 đã được FA thông báo chính thức trên trang chủ. Tuy nhiên, không thiếu người hâm mộ về thông tin này và đưa ra không ít thuyết âm mưu dành cho vụ việc này, cùng  bongda24 khám phá cụ thể trong bài sau.

FA thông báo Ben White rời World Cup 

Thông tin được đăng lên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Anh gần đây đã làm không ít người hâm mộ bất ngờ. Đó là việc hậu vệ đang tham gia cùng tuyển Anh tại World Cup  là Ben White sẽ không còn góp mặt trong phần còn lại của giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Sao Arsenal - Ben White rời World Cup 2022
Sao Arsenal – Ben White rời World Cup 2022

Tin tức này được công bố cách đây không lâu, chính HLV Southgate cũng đã xác nhận. Về lý do giải thích quyết định này, phía FA chỉ thông báo một cách tương đối chung chung.

Rời tuyển Anh vì lý do cá nhân

Để giải thích về thông tin này, FA đã trả lời rằng Ben White bởi vì một số lý do cá nhân riêng và không thể đóng góp cho đội tuyển tại World Cup 2022. Đồng thời, bản thân hậu vệ này cũng đã trao đổi với ban huấn luyện, cũng như được chấp thuận.

Ngoài ra, FA cũng khuyến cáo giới truyền thông là nên tôn trọng quyền được tự do riêng tư của Ben White. Do đó, mong tất cả các bên nên tôn trọng quyết định ở thời điểm này.

Không đảm bảo thể lực do bị ốm

Thêm vào đó, phía ban huấn luyện của đội tuyển Anh cũng thông báo về tình hình sức khỏe của Ben White. Tính tới hiện tại, tuy hậu vệ này vẫn chưa được ra sân lần nào tại các trận đấu vòng bảng.

Thế nhưng, trước trận đấu với xứ Wales thì Ben White đã bị ốm và bỏ lỡ buổi tập của toàn đội. Điều này khiến cho thể lực của hậu vệ Arsenal không được đảm bảo để tham gia thi đấu.

Ben White không đảm bảo thể lực do bị ốm
Ben White không đảm bảo thể lực do bị ốm

HLV Southgate không có ý định gọi cầu thủ bổ sung

Mặc dù thông tin Ben White chia tay đội tuyển Anh đã được xác nhận. Đồng thời, lực lượng hiện tại của Tam Sư hiện chỉ còn 25, nhưng HLV Gareth Southgate đã tuyên bố sẽ không gọi thêm bất kỳ cầu thủ bổ sung nào. Điều này có thể được giải thích đến từ đội hình mà ông đang có.

Chất lượng đội hình đồng đều

Chất lượng đội hình đồng đều
Chất lượng đội hình đồng đều

Huấn luyện viên Southgate mang sang Qatar không ít cầu thủ chất lượng và đang sở hữu phong độ khá cao trong màu áo câu lạc bộ. Hơn nữa, đội hình tuyển Anh cũng được đánh giá là đồng đều ở cả 3 tuyến, nên không sự chênh lệch quá nhiều.

Hơn nữa, trải qua 3 lượt trận đầu vòng bảng World Cup 2022 thì tuyển Anh cũng ít khi gặp phải vấn đề chấn thương của các cầu thủ. Điều này giúp đảm bảo lối chơi của Tam Sư được vận hành trơn chu.

Nhiều phương án thay thế

Mặc dù Ben White rời khỏi đội tuyển Anh, nhưng với 3 trận không ra được ra sân thì có thể chứng minh HLV Gareth Southgate còn rất nhiều quân bài để thay thế cho sự thiếu vắng của hậu vệ Arsenal. 

Đội tuyển Anh vẫn còn nhiều cái tên có thể thay thế Ben White
Đội tuyển Anh vẫn còn nhiều cái tên có thể thay thế Ben White

Theo đó, đội tuyển Anh vẫn còn đang có bộ đôi đang có phong độ khá cao ở giải này là Harry Maguire và John Stones hoặc Conor Coady và Eric Dier. Ngoài ra, nếu Ben White có thể chơi hậu vệ cánh phải giỏi thì Southgate vẫn còn các quân bài chất lượng khác để thay thế như Kieran Trippier, Kyle Walker, Trent Alexander-Arnold.

Những thuyết âm mưu về việc Ben White rời tuyển Anh

Việc Ben White rời khỏi đội tuyển Anh trong khi World Cup 2022 đang diễn ra đã khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ và nghi hoặc. Bởi vì có rất ít trường hợp cầu thủ rời giải, ngoại trừ chấn thương nặng. 

Chính vì vậy, đã có không ít thuyết âm mưu được các cộng đồng mạng bình luận trên mạng xã hội. Trong đó, có một vài ván đề liên quan tới chuyên môn hoặc vấn đề tế nhị khác.

Bất đồng với HLV Southgate

Theo một số thông tin, Ben White đã có những mối bất đồng đối với HLV Southgate khi không thường xuyên được trao cơ hội ra sân. Điều này đã khiến cho hậu vệ Arsenal phản ánh và mong muốn được thi đấu.

Có nhiều thông tin cho rằng Ben White bất đồng với HLV
Có nhiều thông tin cho rằng Ben White bất đồng với HLV

Tuy nhiên, điều này đã không được chiến lược gia này chấp thuận và 2 bên đã lời qua tiếng lại với nhau. Cuối cùng, Southgate đã đệ trình lên FA về việc loại White ra khỏi đội hình vì không tôn trọng kỷ luật.

CĐM nói Ben White là người đồng tính

Một tin đồn khác liên quan tới việc Ben White rời đội tuyển Anh, chính là việc hậu vệ Arsenal được cho là người đồng tính. Qua đó, gây ra những ảnh hưởng không tốt tới cho đồng đội.

Ngoài ra, còn có một số thông tin khác cho rằng Ben White đang gặp phải một số vấn đề về tinh thần không ổn định. Theo đó, ban huấn luyện đã họp và cho phép anh được rời đội.

Sự thật đằng sau việc FA thông báo Ben White chia tay đội tuyển Anh và không tham gia thi đấu tại World Cup 2022 vẫn còn khá bí ẩn. Bongda24 sẽ theo sát vụ việc này và cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất, nên mọi người hãy chú ý để không bỏ lỡ.