World Cup 2022 và các đội bóng “giá trị” nhất mùa giải năm nay

World Cup 2022 - Đội tuyển Argentina có giá trị 748 triệu euro

Kể từ trận đấu khai mạc mùa World Cup 2022 đầu tiên được diễn ra tại Qatar thì người hâm mộ trên toàn thế giới đã được chiêm ngược các trận đấu bóng đầy kịch tính và đặc sắc. Một điều được các bạn chơi thắc mắc rất nhiều đấy chính là giá trị của từng đội bóng có tương đồng với năng lực hiện thời của họ. Dưới đây là kết quả mà Bongda24h đã tổng hợp được từ CIES Football Observatory. Cùng tìm hiểu lời giải đáp cho thắc mắc trên với chúng tôi nhé.

Đội tuyển Argentina có giá trị 748 triệu euro

Như chúng ta đã biết thì trong đội hình của Argentina trong mùa World Cup 2022 này sở hữu khá nhiều ngôi sao bóng đá có giá trị lớn, cả về mặt tiền bạc lẫn năng lực bản thân. Một trong những ví dụ tiêu biểu của điều này chính là Lionel Messi. Với tài năng bẩm sinh, anh đã mang về nhiều giải thưởng danh giá cho bản thân. 

Đặc biệt kể đến 7 lần giành được danh hiệu Quả bóng Vàng – một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành bóng đá. Đáng tiếc, chàng cầu thủ này lại không được đánh giá là cầu thủ “cao giá” nhất hiện thời. Tuy vậy, tổng hợp giá trị sang nhượng của tất cả các cầu thủ trong đội tuyển cũng đã lên đến 748 triệu euro. Họ là những vũ công tài năng, phù hợp cho vị trí đương kim vô địch mùa giải World Cup 2022

World Cup 2022 - Đội tuyển Argentina trị giá 748 triệu euro
World Cup 2022 – Đội tuyển Argentina trị giá 748 triệu euro

Đội tuyển Đức với tổng giá trị 1,02 tỷ euro

Tưởng chừng con số 700 triệu euro đã là con số khủng nhất nhưng không, chúng ta vẫn còn rất nhiều giá trị mà khi nghe đến bạn phải “hết hồn”. Với 4 lần vô địch trong mùa giải World Cup, đội tuyển cũng là một trong những ngôi sao sáng cho chiếc cúp danh giá mùa giải năm nay. Ở kì bóng 4 năm trước, họ đã bị loại ngay ở trong vòng bảng tại nước Nga. 

Điều này đã khiến người hâm mộ rất bất ngờ cũng như thất vọng khi mà năm 2014, họ vừa vô địch giải đấu với sự công nhận của toàn thể người hâm mộ trên thế giới. Tại mùa giải World Cup 2022 năm nay, đội hình đồng đều về ngoại hình, thể lực lẫn chất lượng, họ được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn.

Cầu thủ có giá trị lớn nhất trong đội hình World Cup 2022 hiện thời chính là Jamal Musiala. Cho dù chỉ mới 19 tuổi nhưng chàng trai này đã được định mức 151 triệu euro và cũng là một trong những cầu thủ giá trị nhất trong quá trình chuyển nhượng trong kỳ vừa rồi.

Đội tuyển Đức với tổng giá trị 1,02 tỷ euro
Đội tuyển Đức với tổng giá trị 1,02 tỷ euro

Đội tuyển Tây Ban Nha với giá trị 1,201 tỷ euro

Đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng lần này chính là đội tuyển Tây Ban Nha. Đội tuyển đã từng vô địch mùa giải FIFA World Cup 2010 cũng đã bị loại ngay tại vòng bảng trên đất Nga vào 4 năm trước. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã thay đổi nhanh chóng về đội hình cũng như cầu thủ để có thể giành được vị trí đầu bảng trong mùa bóng World Cup 2022 hôm nay. 

Trong tổng giá trị đội bóng 1,201 tỷ euro thì cầu thủ Pedri là người có giá trị cao nhất đội tuyển hiện thời. Chàng trai trẻ này có giá trị rơi vào khoảng 100 triệu euro. Cùng chờ đón màn thể hiện của đôi chân vàng trong mùa giải World Cup 2022 năm nay với chúng tôi nhé.

Đội tuyển Pháp có giá trị khoảng 1,337 tỷ euro

Pháp – những chàng trai đã nhận được chức danh vô địch vào 4 năm trước tại Nga. Hiện nay, đội tuyển đã có giá trị hơn 1,337 tỷ euro. Đội tuyển thuộc sự quản lý của huấn luyện viên Didier Deschamps trong World Cup 2022 là một tập thể toàn những chân đá siêu sao và vô địch. 

Trong đó, Kylian Mbappe chính là ngôi sao sáng quý giá nhất với giá trị hơn 185 triệu euro. Đã 8 năm trôi qua, chàng trai này cũng đã tham gia được vào hai mùa giải World Cup, chàng cầu thủ này đã cho chúng ta thấy những màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Rất nhiều người hâm mộ đã dự đoán chàng trai này cũng sẽ làm nên chuyện tại mùa bóng World Cup 2022 năm nay.

Đội tuyển Pháp có giá trị khoảng 1.337 tỷ euro
Đội tuyển Pháp có giá trị khoảng 1.337 tỷ euro

Đội tuyển Anh có giá trị hơn 1,499 tỷ euro

Nằm vị trí đầu bảng những đội tuyển có giá trị lớn trong mùa giải World Cup 2022 chính là đội tuyển Anh. Mặc dù từ 1966, họ chưa một lần vô địch giải đấu nhưng vẫn được định giá khá cao khi bản lĩnh được thể hiện qua từng mùa giải. Tuy không giành được cơ hội chiến thắng, nhưng họ lại thể hiện được tài năng khi lọt vào những vị trí nhất định trong các mùa World Cup và Euro trước đây.

Cầu thủ Jude Bellingham có giá trị lên đến 202 triệu euro. Anh là chàng cầu thủ có giá trị nhất trong đội hình hiện thời của Anh quốc. Đây cũng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trong việc tham gia trong mùa giải World Cup nhất. 

Đội tuyển Anh có giá trị hơn 1,499 tỷ euro
Đội tuyển Anh có giá trị hơn 1,499 tỷ euro

Trên đây là những đội tuyển có giá trị nhất mùa giải World Cup 2022 mà chúng tôi đã tổng hợp được trên kênh xem trực tiếp bóng đá. Người đọc hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những tin tức mới nhất trên thị trường các bạn nhé.