Fan hâm mộ bạo loạn khi ĐT Bỉ thua thảm trước Morocco tại World Cup 2022

Bạo loạn tại Bỉ

Tại trận đấu vòng loại World Cup 2022, Bỉ đã có trận thua thảm hại trước Morocco với tỷ số cách biệt 2-0. Chính trận đấu này là nguyên nhân chính gây nên cuộc bạo loạn tại Bỉ của các CĐV Bỉ gây ra cho những cư dân Morocco sinh sống tại Bỉ. Vậy diễn biến cuộc bạo loạn này như thế nào, hãy cùng Bongda24 cập nhật ngay bây giờ.

Fan hâm mộ bạo loạn khi ĐT Bỉ thua thảm trước Morocco tại World Cup 2022
Fan hâm mộ bạo loạn khi ĐT Bỉ thua thảm trước Morocco tại World Cup 2022

Nhiều cư dân Morocco nhập cư tại Bỉ bị tấn công

Ngay sau khi trận đấu kết thúc và Bỉ nhận lấy cái kết thảm của mình thì tại các thành phố lớn của Bỉ hay tại Hà Lan đã diễn ra những cuộc bạo loạn nhắm vào những CĐV người Morocco đanh nhập cư tại đất nước này.

Cú sốc dành cho fan hâm mộ Bỉ khi Bỉ thua Morocco

Bỉ là một trong những đội bóng được rất nhiều sự kỳ vọng của các CĐV quê nhà sẽ lần nữa mang lại chiếc cúp vô địch về. Tuy nhiên từ những trận đấu đầu tiên Bỉ đã cho thấy sự mất phong độ nghiêm trọng trong kỳ thi đấu năm nay. 

Vào tối 27/11 vừa qua với trận thua thảm bại trước đối thủ không được đánh giá cao là Morocco tại World Cup 2022, Bỉ đã bị thủng lưới những 2 lần và không ghi được bàn thắng nào đã là cú đẩy mạnh mẽ khiến cho các CĐV quê nhà thất vọng và ngỡ ngàng. Và nó cũng đã kích động rất nhiều những fan hâm mộ quá cuồng tại Bỉ gây nên rất cuộc bạo loạn đáng sợ tại các thành phố lớn của Bỉ.

Bạo loạn tại Bỉ
Bạo loạn tại Bỉ

CĐV gốc Morocco tại Bỉ đã đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của Moroccco

Với chiến thắng ngoạn mục của Morocco trước đội tuyển được mệnh danh là “Quỷ đỏ” với tỷ số ngoạn mục 2-0, các fan hâm mộ người Morocco nhập cư tại Bỉ đã đổ ra đường ăn mừng rất tấp nập và vui vẻ. Và chính sự việc này đã tạo điều kiện cho những CĐV quá khích của đội tuyển Bỉ tạo nên cuộc bạo loạn tại các thành phố lớn như Brussels hay Antwerp.

Xem thêm:

CĐV quá khích tại Bỉ gây bạo loạn, 

Một vài CĐV quá khích đã tiến hành đập phá cửa kính các cửa hàng  ném pháo hoa và đốt xe máy, ô tô của những fan hâm mộ Morocco ngay trên đường phố. Một vài đối tượng còn cầm theo gậy và một nhà báo đã bị thương ở mặt do pháo hoa. Điều này đã gây nên tình cảnh vô cùng hỗn loạn và khiếp sợ cho người dân xung quanh. 

Để dẹp loạn vụ bạo loạn này, chính quyền địa buộc phải dùng đến lực lực cảnh sát chống bạo loạn. Hàng 100 cảnh sát chống bạo loạn đã được triển khai trấn áp bạo động. Họ đã dùng vòi rồng và đạn hơi cay để khống chế cuộc bạo loạn này.

Người dân được cảnh báo di dời tránh xa một số khu vực trung tâm thành phố. Tất cả các ga tàu điện ngầm ở Brussels bị buộc phải đóng cửa và những tuyến đường trong thành phố đã bị phong tỏa. Sau đó 11 người gây nên cuộc bạo loạn đã bị bắt.

Không chỉ riêng tại thủ đô mà sự kiện này cũng diễn ra tại thành phố Liege. Khoảng 50 CĐV đã tấn công cảnh sát, đập phá cửa kính và phá hoại xe cảnh sát. Điều này đã khơi nguồn cho những khiến người đã tạo nên cuộc bạo loạn với quy mô lớn.

CĐV quá khích đốt xe trên đường phố tại Bỉ
CĐV quá khích đốt xe trên đường phố tại Bỉ

Tình hình nghiêm trọng khiến cho lực lượng chống bạo động phải dùng vòi rồng trấn áp bạo loạn. Và tình hình bạo loạn này cũng được ghi nhận ở thành phố Antwerp.

Ngoài ra ở Hà Lan khi hàng loạt người lao động gốc Morocco đổ ra đường ăn mừng chiến thắng đã phải chịu sự tấn công của khoảng 500 người tại thành phố Rotterdam. Họ đã ném mảnh chai thậm chí là bắn pháo sáng vào phía cảnh sát. 

Hậu quả của trận gây bạo loạn

Một vài trường hợp bị thương được ghi nhận trong người dân và phóng viên

Sau khi khống chế được cuộc bạo loạn, cảnh sát đã ghi nhận được rất nhiều các trường hợp bị thương. Trong đó có cả những CĐV quá khích, người dân, một vài nhà báo và phóng viên và một vài cảnh sát. Bên cạnh đó còn rất nhiều những tài sản cá nhân và tài sản công cộng bị phá hủy.

Chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tử vong không mong muốn nào

Một điều may mắn là không ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp tử vong nào diễn ra trong cuộc bạo loạn. Điều này là kết quả của việc nhanh chóng di tản những người dân tránh xa khỏi vùng trung tâm bạo loạn và việc kịp thời ngăn chặn và phương pháp khống chế mạnh mẽ của cảnh sát.

Một vài hình ảnh bạo loạn diễn ra tại Bỉ
Một vài hình ảnh bạo loạn diễn ra tại Bỉ

Tuy rằng không ghi nhận bất kỳ ca tử vong nào những xuất hiện rất nhiều thương tích cả về thể xác lẫn tinh thần cho người dân Bỉ và những cư dân nhập cư gốc Morocco. Cuộc bạo loạn này đã làm họ sợ hãi, bất an và lo lắng về những gì ảnh hưởng từ những trận đấu World Cup diễn ra.

Một vài hình ảnh bạo loạn diễn ra tại Bỉ

Sau đây hãy cùng Bongda24 cũng xem lại một vài hình ảnh được chụp lại của cuộc bạo loạn diễn ra tại Bỉ vào tối ngày 27/11 vừa qua sau trận thua của Bỉ trước Morocco.

Trên đây là diễn biến cuộc bạo loạn tại Bỉ diễn ra sau trận thua không đáng có của Bỉ tại vòng loại bảng F World cup 2022 trước Morocco. Để cập nhật thêm nhiều thông tin và tin tức về các trận đấu diễn ra tại giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này, hãy truy cập ngay tại Bongda24.