De Bruyne bị chỉ trích sau thất bại thảm hại của Bỉ tại World Cup 2022

De Bruyne trung tâm của sự chỉ trích sau trận thua của Bỉ

Tại vòng loại bảng F vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Bỉ đã nhận cái kết thảm bại trước Morocco đã khiến cho các fan hâm mộ vô cùng bất ngờ và ngỡ ngàng. Và ngay sau đó De Bruyne – cầu thủ khoác áo Manchester City đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi anh đã có một kỳ World Cup thi đấu cực kỳ nhạt nhòa và mờ nhạt. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu những đánh giá của fan hâm mộ và các chuyên gia đánh giá về De Bruyne.

Tình hình nguy hiểm của “Quỷ đỏ” sau thất bại

Trận thua 2-0 của Bỉ trước Morocco

Vào tối ngày 27/11 vừa qua, Bỉ đã có một trận đấu chạm trán với Morocco tại vòng loại bảng F. Tuy nhiên đây đã trở thành một cơn ác mộng với De Bruyne và các đồng đội khi đã thua thảm bại với tỷ số 2-0 nghiêng về cho Morocco.

Kết quả này, những “Quỷ đỏ” đã khiến cho fan hâm mộ bóng toàn thế giới vô cùng thất vọng. Trong đó thì De Bruyne đã bị cộng đồng mạng “tổng sỉ vả” vì bị coi là một trong những nguyên nhân chính gây nên thất bại không đáng có này của đội tuyển Bỉ.

Tình hình nguy hiểm của "Quỷ đỏ" sau thất bại
Tình hình nguy hiểm của “Quỷ đỏ” sau thất bại

Bỉ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022

Với trận thua này, đội tuyển Bỉ đã mất trắng 3 điểm vào tay đối thủ Morocco. Đặc biệt với kết quả này, Bỉ đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022.

Điều này khiến cho đội tuyển Bỉ rơi vào tình thế cực kỳ nguy hiểm. Nhất là khi đối thủ tiếp theo của Bỉ trong trận tiếp theo là đương kim á quân Croatia.

De Bruyne trung tâm của sự chỉ trích sau trận thua của Bỉ

Sau trận thua đó, không chỉ có Bỉ mà De Bruyne cũng là trung tâm sự chỉ trích của toàn bộ cộng đồng mạng. Đặc biệt là những tờ báo lớn chuyên đánh giá về những trận đấu diễn ra trong World Cup 2022.

De Bruyne chơi rất mờ nhạt tại 2 trận đầu tiên trong World Cup 2022

Là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội tuyển Bỉ tuy nhiên De Bruyne lại có màn thể hiện khiến fan cực kỳ thất vọng. Từ những trận đấu đầu tiên của giải bóng đá quốc tế World Cup đến nay, De Bruyne có màn thi đấu rất tệ hại. Đặc biệt là trong trận thua trước Morocco.

Được mệnh danh là vị nhạc trưởng của đội tuyển Bỉ nhưng những gì anh thể hiện trong World Cup 2022 đã khiến đội tuyển Bỉ bị giới truyền thông ở quê nhà và trên toàn thế giới chỉ trích.

De Bruyne trung tâm của sự chỉ trích sau trận thua của Bỉ
De Bruyne trung tâm của sự chỉ trích sau trận thua của Bỉ

Sự thể hiện của De Bruyne trong trận đấu tệ thế nào?

Theo thống kê, vị tiền vệ khoác áo câu lạc bộ Manchester City có tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ tới 75%. Ngoài ra anh còn làm mất bóng lên tới 27 lần và không có một cú sút này trúng đích. Trong trận đấu với Morocco, De Bruyne được HLV Robert Martinez chỉ đạo đã xâm nhập vòng cấm Morocco.

Tuy nhiên vị tiền đạo này đã không thực hiện đúng nhiệm vụ mà chơi ở vị trí gần giữa sân, làm nhiệm vụ kiến thiết lối chơi cho đội tuyển. Nhưng trong trận đấu này De Bruyne đã có màn thi đấu dưới phong độ khiến cho đội, tuyển Bỉ không những không ghi được bàn nào mà còn bị thủng lưới 2 lần.

Xem thêm:

Sự thể hiện của De Bruyne trong trận đấu tệ thế nào?
Sự thể hiện của De Bruyne trong trận đấu tệ thế nào?

Những đánh giá của fan hâm mộ và chuyên gia về De Bruyne trong trận đấu vừa qua

Theo trang HLN của Bỉ, họ đã nhấn mạnh là De Bruyne đã làm mất bóng những 27 lần. Bên cạnh đó, trang tin này đã trích dẫn câu nói của cựu trung vệ Hà Lan Jan Mulder rằng “Phải có dòng máu mới”. Điều này đã thể hiện quan điểm đồng ý với ý kiến trên rằng phải có một thế hệ mới thay thế cho lực lượng “già cỗi” của ĐT Bỉ.

Tờ Le Soir cũng không hề “nương tay” khi chấm cho vị cầu thủ nổi tiếng của Manchester City chỉ 4 điểm cùng điểm 3 cho tiền đạo Michy Batshuayi, 3 điểm cho thủ môn Thibaut Courtois trên thang điểm 10.

Bên cạnh đó tờ De Standaard cũng đã thẳng tay nhận xét về trận thua thảm bại của Bỉ với tiêu đề “Thất bại trước Morocco cho thấy sự ngờ vực lẫn nhau giữa các cầu thủ của ‘Quỷ đỏ’. Làm ơn ai đó có thể lay tỉnh De Bruyne được không?”

Nhận định của De Bruyne về trận đấu và khả năng Bỉ vô địch World cup 2022

Tuy nhiên ngược với những đánh giá chỉ trích của trận thua Bỉ thì De Bruyne lại cho rằng Bỉ đã đánh mất cơ hội tốt nhất giành lấy chức vô địch World Cup. Trước trận đấu với Morocco De Bruyne đã thẳng thừng tuyên bố rằng Bỉ đã “không có cơ hội” khi được hỏi về khả năng giành lấy chiếc cúp vô địch của Bỉ. 

Nhiều người cho rằng anh đã khiến tốn khi nói lên những lời đó. Tuy nhiên sau trận đấu với Morocco người ta đã nhận thấy De Bruyne chỉ đang nói lên sự thật mà thôi.

Ngoài ra Eden Hazard cũng cho rằng thời cơ của đội tuyển Bỉ đã đến và đã đi qua. Anh cho rằng Bỉ đã không còn là tập thể của những cầu thủ hay nhất và rất khó để có thể chiến đấu mạnh mẽ một lần nữa. 

Nhận định của De Bruyne về trận đấu và khả năng Bỉ vô địch World cup 2022
Nhận định của De Bruyne về trận đấu và khả năng Bỉ vô địch World cup 2022

Có thể thấy sự thất bị của Bỉ đã gây lên rất nhiều bức xúc và thất vọng không chỉ cho riêng CĐV Bỉ mà còn là toàn fan hâm mộ bóng đá trên thế giới. Nếu bạn muốn cập nhật thêm mọi thông tin mới nhất liên quan đến các trận đấu hay nhất tại World Cup 2022 hãy truy cập ngay vào Bongda24.