Cameroon và đội hình họ mang đến mùa giải World Cup 2022

Đánh giá sơ bộ về phong độ của đội tuyển Cameroon trong WC 

Cameroon là một trong những đội tuyển được xem là một trong những đội tuyển mạnh nhất trong mùa giải World Cup 2022 lần này. Không dừng lại ở đó, mà đơn vị này còn là một trong những “vô kỷ luật” nhất mùa giải. Cùng Bongda24h cập nhật những thông tin mới nhất về đơn vị này cũng như những gì họ đã chuẩn bị cho mùa giải nhé.

Dữ liệu mới nhất về đội tuyển Cameroon 2022

Đội bóng Cameroon hay còn được biết đến với cái tên đầy đủ đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu một biệt danh thú vị là “Những chú sư tử bất khuất”. Hiện tại, đơn vị đang thuộc sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Cameroon và cũng đang đại diện cho đất nước trên đấu trường quốc tế.  

Cameroon đã có đến 8 lần xuất hiện vào vòng chung kết của mùa giải lớn nhất hành tinh FIFA World Cup vào 8 năm 1982, 1990, 1994, 19981 2002, 2010, 2014 và 2022. Đơn vị này đã vắng mắt vào hai hai năm 1986 cũng như 2006 trong suốt những năm vừa qua. 

Số lượng này chắc hẳn lọt top những đội bóng “da đen” tham gia vào mùa giải nhiều hơn bất kỳ đơn vị nào khác. Không chỉ vậy, Cameroon cũng là đội tuyển châu Phi lần đầu lọt vào tứ kết một trong năm World Cup 1990 và cúp liên quan tại các châu lục ở vị trí thứ hai. 

Không chỉ vậy mà đội tuyển đã bổ sung thêm năm danh hiệu đầu bảng của các giải bóng Cúp bóng đá châu Phi. Đội bóng này cũng chỉ đứng sau Nigeria trong việc nắm lấy huy chương vàng cùng với 4 lần chiến thắng trong những năm 1991, 1999, 2003, 2007.

Dữ liệu mới nhất về đội tuyển Cameroon 2022
Dữ liệu mới nhất về đội tuyển Cameroon 2022

Đánh giá sơ bộ về phong độ của đội tuyển Cameroon trong WC 

Không đi ngược lại với sự kỳ vọng của người hâm mộ, Cameroon đã thi đấu vô cùng nhiệt huyết và đưa đến những bàn thắng hoàn hảo ngay tại vòng loại mùa giải World Cup 2022. Tuy nhiên, trong trận đấu với đội tuyển Algeria, đơn vị này đã thua đội bóng này với tỷ số 0-1.

Cameroon cũng đã nhanh chóng gỡ lại tỷ số ở vòng đấu về để mang đến những niềm hy vọng cho người hâm mộ nước nhà. Đội bóng đã chiến đấu hết sức mình để mang về tấm vé đi thẳng vào vòng tiếp theo của World Cup 2022. Cầu thủ Choupo – Moting đã giúp đội tuyển giành được bàn thắng đầu tiên. 

Tại phút 90 của trận đấu, hai đội tuyển đã cân bằng tỷ số giữa hai đội tuyển. Tiếp theo, đơn vị cần phải bước vào hiệp thi đấu phụ. Thông điệp này đã và đang tiến độ vô cùng vượt bậc trong thời gian này. Theo như những gì mà chúng tôi dự đoán và với những kỳ tích mà họ đang thể hiện, World Cup 2022 sẽ đón chờ những gì đội bóng có thể mang lại trong mùa giải lần này nhé.

Đánh giá bộ hồ sơ về phong độ của đội tuyển Cameroon tại WC 
Đánh giá bộ hồ sơ về phong độ của đội tuyển Cameroon tại WC

Các cầu thủ cùng Cameroon tham gia vào mùa giải 2022

Huấn luyện viên Rigobert Song chính là người quản lý và điều hành chính của đội tuyển Cameroon. Mang hết niềm kỳ vọng của nước nhà và người hâm mộ tại đây, ông cũng đã có sự tuyển chọn vô cùng gắt gao về những cầu thủ có thể tham gia mùa bóng World Cup 2022. Đội tuyển của họ sẽ bao gồm 26 thành viên:

  • Vị trí thủ môn chúng ta có ba cầu thủ chính là: thủ môn Simon Ngapandouet Nbu, thủ môn Andre Onana và thủ môn Devis Epassy.
  • Vị trí hậu vệ đội tuyển sở hữu những cầu thủ dưới đây: cầu thủ Nicolas Nkoulou, cầu thủ Christopher Wooh, cầu thủ Nouhou Tolo, cầu thủ Olivier Mbaizo, cầu thủ Collins Fai, cầu thủJean-Charles Castelletto và cầu thủ Enzo Ebosse.
  • Vị trí tiền vệ có tổng cộng 7 cầu thủ: Olivier Ntcham, Pierre Kunde, Martin Hongla, Samuel Gouet, Gael Ondoua, Andre-Frank Zambo Anguissa và chân đá Jerome Ngom
  • Vị trí tiền đạo của đội tuyển Cameroon bao gồm 9 người chơi:cầu thủ Moumi Ngamaleu, cầu thủ Georges-Kevin Nkoudou, cầu thủ Vincent Aboubakar, cầu thủ Karl Toko Ekambi, cầu thủ Jean-Pierre Nsame, cầu thủ Bryan Mbeumo, cầu thủ Eric Maxim Choupo-Moting, cầu thủ Christian Bassogog và cầu thủ Marou Souaibou.
Các cầu thủ cùng Cameroon tham dự mùa giải 2022
Các cầu thủ cùng Cameroon tham dự mùa giải 2022

Hành trình mà đội bóng có thể tham gia trong WC 2022

Đội hình của Cameroon hiện tại đã có một đội hình trẻ hóa cũng như chất lượng hơn rất nhiều so với thời gian trước đây. Đáng tiếc thay, trong khoảng thời gian này lại có rất nhiều lùm xùm đang diễn ra xung quanh đội bóng trước khi tham gia trận đấu World Cup 2022.

Với những gì mà mà Cameroon đang thể hiện cũng như những thành tựu mà đơn vị có thể mang lại thì không nghi ngờ gì khi họ có thể nhận được thứ hạng khá, thậm chí là khá cao tại đấu trường quốc tế. Đáng tiếc thay, Brazil lại là một trong những kẻ thù trong bảng đấu sắp tới của đội tuyển.

Tuy nhiên, đây lại là bóng đá, chúng ta không thể biết trước những gì có thể xảy ra và những gì Cameroon có thể mang lại. Vậy nên cùng đón chờ xem những gì họ có thể mang lại trong trận đấu ngày 3/12 vào hai giờ sáng sắp đến nhé. 

Hành trình mà đội bóng có thể tham gia trong WC 2022
Hành trình mà đội bóng có thể tham gia trong WC 2022

Cameroon và kênh xem trực tiếp bóng đá đã cung cấp thông tin trong bài viết hôm nay. Với những thông tin này, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã có thêm thông tin thú vị về đội tuyển trong mùa giải này.