Điều hòa ở sân đấu tại World Cup 2022 làm Antony phát ốm

Thời tiết tại Qatar không thích hợp nhưng Antony vẫn thi đấu hết mình

Đa phần các sân vận động đều bố trí hệ thống điều hòa để giải quyết cái nóng nực diễn ra trên sân đấu. Hệ thống này tỏa ra không khí lạnh từ mọi phía với mức độ khác nhau để làm mát. World Cup lần này được diễn ra tại Qatar, có lẽ do không hợp thời tiết nên Antony của MU và đồng đội của mình đã bị chứng bệnh về đau họng. Cùng bongda24 tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Antony kỳ hoa dị thảo của MU

Tiền đạo trẻ sinh năm 2000 Antony là người tiếp nối truyền thống nhảy múa với trái bóng trên sân cỏ của các nghệ sĩ Brazil. Anh được xem là một kỳ hoa dị thảo hiếm thấy, giống như các đàn anh Robinho, Ronaldinho, hay gần đây nhất là Neymar. Tiền đạo trẻ Antony luôn sẵn sàng khiến đám đông khán giả phấn khích tột độ vì những pha xử lý tình huống nằm ngoài sức tưởng tượng.

Antony từng trải qua một tuổi thơ không mấy vui vẻ
Antony từng trải qua một tuổi thơ không mấy vui vẻ

Hành trình phát triển của Antony trên sân cỏ

Trong cuộc hành trình phát triển của Antony cũng mang nhiều nét đặc trưng của các ngôi sao xứ Samba. Anh có những bước nhảy cóc để đi từ quê nhà Brazil tới những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới nơi góc trời Âu. Anh bắt đầu nhận được sự chú ý khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải J-League Challenge năm 2018. Đến năm 2020, Ajax đã bỏ ra 16 triệu Euro để có được chữ ký của cầu thủ Antony từ Sao Paulo và trong vòng 2 năm đã biến tiền đạo này thành cầu thủ trị giá 100 triệu Euro.

Antony học trò cưng của HLV Erik Ten Hang

HLV Erik Ten Hang đã từng miêu tả Antony là một cầu thủ quá nhanh, quá khéo và trong cậu ấy sở hữu những phẩm chất để trở thành siêu sao. Và ngay sau khi HLV Erik Ten Hang rời Ajax để tới MU, tiền đạo Antony được đồn đoán sẽ theo chân người thầy người Hà Lan cập bến sân Old Trafford. Antony vừa là học trò cưng của Erik Ten Hang, anh ấy còn sở hữu chân trái ma thuật mà MU đang rất cần để bổ sung cho hàng tấn công thiếu sức sống và thiếu quân số.

Thời tiết tại Qatar không thích hợp nhưng Antony vẫn thi đấu hết mình
Thời tiết tại Qatar không thích hợp nhưng Antony vẫn thi đấu hết mình

Antony tại World Cup 2022

World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar, với thời tiết nóng ẩm bất thường và có đôi lúc nhiệt độ tăng cao. Các cầu thủ có nguy cơ bị say nắng khi thi đấu và luyện tập ở nhiệt độ cao tại đây. Theo các chuyên gia, thời tiết cũng có thể ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu và các cầu thủ dễ mắc sai lầm. Vừa qua Antony của MU cũng đã chia sẻ về tình hình sức khỏe của mình khi thi đấu và luyện tập tại Qatar.

Anh cho biết: “Tôi có cảm thấy sức khỏe của mình tệ hơn trong vài ngày bởi một chứng bệnh về viêm họng, và nó xuất phát từ hệ thống điều hòa ở các sân đấu. Không chỉ mình tôi, các cầu thủ khác cũng bị ho và đau họng dù trước đó chúng tôi rất hiếm khi bị ốm. Thật may khi tôi đã khỏe lại và đạt 100% thể lực, tôi rất vui khi trở thành thành viên của tuyển Brazil. Antony cũng nhấn mạnh, anh sẵn sàng vào sân bất cứ lúc nào.

Các sân vận động ở Qatar, chủ yếu được bố trí hệ thống điều hòa không khí để có thể giải quyết cái nóng bức trong thời gian World Cup 2022 diễn ra. Hệ thống làm mát này tỏa ra khí lạnh từ mọi góc sân với mức độ khác nhau để làm mát khoảng không gian lớn nhất có thể. Trên khán đài, chủ nhà Qatar cũng đã bố trí nhiều vòi phun sương bên dưới ghế ngồi để làm mát cho khán giả. Có lẽ do không hợp thời tiết dẫn đến tình trạng sức khỏe của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng.

Antony được xem là con cưng của HLV Erik Ten Hang
Antony được xem là con cưng của HLV Erik Ten Hang

Vượt qua rào cản thời tiết Brazil tiếp tục giành vé vào trong

Tình hình thời tiết ở Qatar không mấy khả quan, đã có nhiều cầu thủ bị ảnh hưởng thậm chí trước đó tiền đạo Antony cùng đồng đội của mình là Alisson và Lucas Paqueta đã phải bỏ hai buổi tập bởi lý do sức khỏe không tốt. Bộ ba cầu thủ xuất sắc này đã kịp bình phục trước thềm lượt trận thứ hai vòng bảng.

Dù ĐT Brazil sẽ không có ngôi sao Neymar trong đội hình vì bị chấn thương, nhưng đội bóng vẫn rất tự tin chiến đấu trước Thụy Sĩ. Kết quả chung cuộc Brazil chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ tại bảng G đã giúp ĐT này giành vé dự vòng 16 đội sớm một lượt trận. Đây cũng là kỳ World Cup lần thứ 14 liên tiếp, các Vũ công Samba vượt qua vòng bảng một cách xuất sắc. Họ sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng bảng với ĐT Cameroon để quyết định đi tiếp.

Antony và đồng đội quyết tâm giành chức cúp vô địch tại World Cup 2022
Antony và đồng đội quyết tâm giành chức cúp vô địch tại World Cup 2022

World Cup 2022 đang bước tiếp vào lượt thứ 2 của vòng bảng, các chuyên gia bóng đá cho rằng Brazil vẫn là một trong số ít những đội thi đấu ấn tượng cùng với  Pháp, Nhật Bản và Tây Ban Nha. Antony và đồng đội của mình đang chiến đấu một cách nghiêm túc để giành chức cúp vô địch tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.