Iran thất bại thảm hại trước ĐT Mỹ tại World Cup 2022

ĐT Iran được đánh giá cao về sức mạnh

ĐT Iran dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ Mỹ và xứ Wales thì được các chuyên gia đánh giá là ngang tài ngang sức. Trong lịch sử Iran là một đội bóng mạnh, có thể trở thành lá cờ đầu của bóng đá châu Âu tại World Cup. Tuy nhiên trong cuộc chạm trán với Mỹ vừa qua, Iran đã thất bại thảm hại, chiến thắng 1-0 nghiêng về Mỹ. Cùng bongda24 tìm hiểu về trận đấu này nhé.

Nhận định ĐT Iran và Mỹ trước thềm trận đấu diễn ra

Cục diện bảng B World Cup 2022 đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn, khi 4 đội tuyển đều có cơ hội đi tiếp ở lượt trận cuối cùng. Các đội tuyển từ đầu bảng đến cuối bảng chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm và tạo ra một kịch bản hứa hẹn đầy hấp dẫn đến phút chót. Iran và Mỹ sẽ có cuộc chạm trán đầy căng thẳng khi cả 2 đội bóng đều được đánh giá cao về sức mạnh.

ĐT Iran trước tại World Cup 2022 

ĐT Iran cho dù đang đứng thứ nhì trong bảng nhưng bắt buộc vẫn phải thắng ĐT Mỹ nếu muốn tự quyết số phận. Trong trường hợp nếu 2 đội hòa nhau,  đại diện của châu Á vẫn có thể bị loại nếu ĐT Wales thắng Anh ở trận đấu cùng giờ, và  cách biệt bàn thắng từ 1 đến 3 bàn. Nếu thua, ĐT Iran chắc chắn bị loại khỏi World Cup vì bị Mỹ vượt mặt.

Trong hoàn cảnh này, Đt Iran không có nhiều lợi thế, tuy nhiên họ vẫn có ít nhiều lợi thế về tinh thần. Đội hình Iran cũng có không ít các cầu thủ trẻ tài năng, họ từng chinh chiến tại các giải đấu lớn nhỏ. ĐT này có chiến lược chơi cũng rất rõ ràng, họ có những pha ra đòn phản công quyết liệt và không cho đối phương tiếp cận sân nhà qua từng trận đấu.

ĐT Iran được đánh giá cao về sức mạnh
ĐT Iran được đánh giá cao về sức mạnh

ĐT Mỹ được đánh giá cao hơn

Về thể lực, đội hình và phong cách chơi, ĐT Mỹ được đánh giá cao hơn Iran. Tuy nhiên trong trận đấu này Mỹ chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đầu tiên và nếu muốn đi tiếp chỉ còn cách duy nhất, đó là đánh bại ĐT Iran. Nếu thua Christian Pulisic và các đồng đội của mình sẽ phải xách vali về nước ngay lập tức.

ĐT Iran được đánh giá cao về tinh thần, trong khi đó, Mỹ không có sự đồng đều giống như ĐT Iran. Sức mạnh của cầu thủ The Yanks tập trung chủ yếu vào hàng tấn công, nơi họ có các cầu thủ Pulisic, Reyna và Timothy Weah. Tuy vậy ngay cả hàng công này cũng chơi không được thuyết phục. Bộ 4 này chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng trong 2 trận đấu đã qua.

Các chuyên gia bóng đá  nhận định Iran có lợi thế hơn Mỹ về nhiều mặt
Các chuyên gia bóng đá  nhận định Iran có lợi thế hơn Mỹ về nhiều mặt

Diễn biến trận đấu giữa Iran và Mỹ

Trận đấu được diễn ra hết sức căng thẳng, dù được đánh giá cao hơn ĐT Mỹ, nhưng Iran nhập cuộc với thế bị động và liên tiếp bị cướp bóng. Việc sử dụng 3 tiền đạo trên hàng công và không giấu ý định tấn công phủ đầu tuyển đã giúp Mỹ nhỉnh hơn đội bóng về nhân sự. Tuyển đã có những màn đáp trả lại và tấn công Mỹ nhưng bất thành, không gây ra nguy hiểm được cho đối phương.

Bàn thắng quyết định ở phút 38 của Pulisic là chứng minh cho kết quả từ nỗ lực dồn ép liên tục của đại diện châu Mỹ. Kết thúc hiệp 1, Mỹ đã giành chiến thắng 1-0, với kết quả này Iran sẽ bị loại và Mỹ mới là đội giành tấm vé đi tiếp. Chính vì thế tuyển quyết tâm hơn trong hiệp 2, tuy nhiên do kỹ thuật chơi bóng và chuyền bóng không tốt, đội đã không ghi được bàn thắng nào. Chung cuộc Mỹ sẽ là đội tiếp tục tham dự World Cup 2022 với tỷ số 1-0.

Thất bại trước Mỹ đã khiến Iran rời khỏi World Cup 2022
Thất bại trước Mỹ đã khiến Iran rời khỏi World Cup 2022

Thất bại của Iran là niềm vui của ĐT Mỹ

HLV Berhalter của ĐT Mỹ sau trận đấu đã có những chia sẻ về niềm vui khi thắng trước Iran. Ông cảm thấy tự hào về đội bóng trẻ của mình, trong hiệp một, các cầu thủ đã cho thấy khả năng chơi bóng của chúng tôi khoáng đạt như thế nào. Hiệp 2 tiếp tục đội bóng đã cho thấy thành quả của sự quyết tâm mãnh liệt.

Đây được xem là thành công xứng đáng với tuyển Mỹ, và cơ hội giành giải vô địch World Cup 2022 càng gần hơn. Chiến thắng trước ĐT đã giúp Mỹ xếp thứ hai ở bảng B , sau khi ĐT Anh giành chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales ở trận đấu cùng giờ. Điều cần làm bây giờ là Mỹ cần phải dưỡng sức để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

ĐT Iran đã thi đấu hết mình tại World Cup 2022
ĐT Iran đã thi đấu hết mình tại World Cup 2022

Thất bại của ĐT Iran thật sự là một điều vô cùng tiếc nuối, sau thất bại này họ sẽ phải rời khỏi World Cup 2022. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm để họ có thể nghiền ngẫm lại, cố gắng nỗ lực luyện tập nhiều hơn để trở thành một đội bóng mạnh khi trở lại kỳ World Cup sau. HLV Carlos Queiroz và các học trò của mình cũng đã cố gắng hết khả năng của mình.