Danh tính đội bóng thứ 2 của Châu Á dừng chân tại World Cup 2022

ĐT Mỹ có bàn thắng vào lưới ĐT Iran 

Lượt trận đấu ở vòng bảng vào rạng sáng ngày 30/11 đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng Châu Á thứ 2. Đội bóng Iran phải dừng lại và chào tạm biệt với đất nước Qatar. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu  kỹ hơn về đội bóng Châu Á này thông qua bài viết dưới đây. 

ĐT Iran từng rất sáng cửa để giành tấm vé đi tiếp 

Vị trí của Iran trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2022 gặp ĐT Mỹ 

ĐT Iran đã ra quân ở lượt trận đầu tiên vòng bảng gặp ĐT Anh, nhưng họ đã để thua với cách biệt khá lớn tỷ số là 2-6. Ngay sau đó họ giành lại  cơ hội đi tiếp khi có được chiến thắng trước Xứ Wales với tỷ số 2-0.

Iran có được 3 điểm trong trận đấu với xứ Wales
Iran có được 3 điểm trong trận đấu với xứ Wales

Kết thúc lượt trận thứ 2 bảng B có sự thay đổi khi đổi vị trí, tạm dẫn đầu vẫn là ĐT Anh khi có được 4 điểm và hiệu số thắng/thua là 4. Iran đứng vị trí thứ 2 khi có 3 điểm và hiệu số thắng/thua là -2. ĐT Mỹ tạm đứng ở vị trí thứ 3 khi có 2 điểm và hiệu số thắng/thua là 0. Ở thời điểm đó xứ Wales là đội xếp chót bảng khi có được 1 điểm và hiệu số thắng/thua là -2. 

Kịch bản được dự đoán giúp Iran vào tới vòng 16 đội

Trước khi diễn ra lượt trận thứ 3 tại vòng bảng World Cup 2022,  Iran là một trong những cái tên tại bảng B sẽ có thể đi tiếp. Bởi họ đã có được 3 điểm ở lượt trận thứ 2 và xếp ở vị trí thứ 2 chỉ cách ĐT Anh 1 điểm. 

dự đoán ĐT Iran sẽ có được tấm vé đi tiếp nếu giành chiến thắng trước ĐT Mỹ. Trong trường hợp hòa Mỹ, ĐT Iran chỉ bị loại trong trường hợp xứ Wales có thể chiến thắng khi đối đầu cùng ĐT Anh với cách biệt 4 bàn.

Nhưng trường hợp này rất khó xảy ra với tương quan lực lượng của cả 2 đội tại thời điểm đó. Dĩ nhiên trong trường hợp ĐT Iran để thua ĐT Mỹ thì họ phải dừng chân tại World Cup 2022 và xách vali về nước.

ĐT Iran và giấc mơ bước tiếp vào vòng trong của World Cup 2022
ĐT Iran và giấc mơ bước tiếp vào vòng trong của World Cup 2022

Thực tế phũ phàng dành cho ĐT Iran 

Đội hình xuất phát của  ĐT Iran và Mỹ trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng 

Trong trận đấu gặp ĐT Mỹ, Iran sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với đội hình ra quân gồm các cầu thủ: Mehdi Taremi, Sardar Azmoun, Saeid Ezatolahi, Ahmad Noorollahi, Ehsan Hajsafi (đội trưởng) Ali Gholizadeh, Morteza Pouraliganji, Milad Mohammadi, Majid Hosseini, Alireza Beiranvand. 

Ở phía bên kia ĐT Mỹ áp dụng lại áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 bao gồm các cầu thủ: Tim Weah, Josh Sargent, Christian Pulisic, Tyler Adams, Weston McKennie, Yunus Musah, Sergino Dest, Cameron Carter-Vikers, Tim Ream, Antonee Robinson, Matt Turner. 

ĐT Mỹ quyết tâm “phủ đầu” Iran để có được chiến thắng 

ĐT Mỹ được đánh giá cao hơn  so với đại diện đến từ Châu Á trước trận đấu. Tuy nhiên, với kết quả đang thể hiện cho thấy ĐT Iran chỉ cần có được 1 bàn cầm hào sẽ có được tấm vé đi tiếp. Lúc này ĐT Mỹ buộc phải thắng ĐT Iran, do đó họ đã dồn ép đối thủ ngay từ khi trận đấu bắt đầu. 

ĐT Mỹ có bàn thắng vào lưới ĐT Iran 
ĐT Mỹ có bàn thắng vào lưới ĐT Iran

HLV trưởng của ĐT Mỹ ông Gregg Berhalter đã không dấu được ý đồ của mình khi sử dụng tới 3 cầu thủ ở khu vực hàng công gồm Josh Sargent, Timothy Weah  và Christian Pulisic. Chất lượng nhân sự vượt trội đã mang về lợi thế cho ĐT Mỹ khi có được bàn thắng ở phút thứ 38 do công của Pulisic. 

Bắt nguồn từ cú tạt cánh phải của hậu vệ Sergino Dest, cầu thủ đang chơi cho CLB Chelsea đã có tình huống lao vào và đệm bóng mở tỷ số cho ĐT Mỹ. Các học trò của HLV Berhalter đã hơn hẳn Iran cả về thế trận cũng như các chỉ số thống kê. Trong khi đó, tâm lý thủ hòa khiến ĐT Iran không tạo nên nhiều pha nguy hiểm cho đối phương.

Bàn thua đã khiến ĐT Iran buộc phải tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù có khá nhiều cơ hội  nhưng vẫn không có được bàn thắng vào khung thành của Turner. 

Iran trở thành đội bóng thứ 2 của Châu Á dừng chân tại World Cup 2022

Iran tiếp nối ĐT Qatar rời khỏi mùa giải World Cup năm nay

Để thua trước ĐT Mỹ với tỷ số 1-0, Iran trở thành đội bóng Châu Á thứ 2 phải rời khỏi sân chơi World Cup  năm nay. Mỹ đã đoạt được vị trí nhì bảng từ tay Iran. Dù đi tiếp nhưng đội bóng nước Mỹ phải chịu những tổn thất về nhân sự khi McKennie  và Pulisic đều phải rời sân vì gặp chấn thương. 

Trước ĐT Iran, Qatar đội bóng chủ nhà World Cup 2022 cũng đã sớm bị loại chỉ sau 2 lượt thi đấu đầu tiên không có được bàn thắng. Ngoài ra, ĐT Ả Rập Xê Út cũng là đội tiếp theo của Châu Á bị loại. 

CĐV Iran khóc khi đội nhà bị loại 
CĐV Iran khóc khi đội nhà bị loại

Những đại diện Châu Á nào sẽ bước tiếp? 

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, bước đi tiếp vào vòng 1/8 với 3 đại điện gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Có thể thấy năng lực của các đội bóng đến từ Châu Á không hề đơn giản khi đánh bại những đối thủ nặng ký đến từ Châu Âu và  Nam Mỹ. 

Có thể thấy Iran không phải là một đội bóng yếu, nhưng với tâm thế mong muốn một kết quả hòa khiến họ chơi phòng thủ nhiều hơn tấn công. Sự sai lầm trong chiến thuật đã khiến đội bóng này phải dừng lại đầy nuối tiếc tại vòng bảng World Cup 2022. Hãy theo dõi và cập nhật các tin tức bóng đá quốc tế mới nhất cùng Bongda24 nhé.