Ngôi sao MU – Marcus Rashford tái hiện kỳ tích tại World Cup 2022

Cú đúp của Marcus Rashford giúp ĐT Anh giành được 1 vé vào vòng 1/8

Ở trận cuối cùng của lượt đấu vòng bảng Marcus Rashford đã có một trận đấu bùng nổ góp phần giúp ĐT Anh có được chiến thắng trước Xứ Wales tại bảng B World Cup 2022. Điều này đã giúp chàng cầu thủ Rashford có được thành tích cân bằng với một huyền thoại MU trong quá khứ. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu kỹ hơn về chàng cầu thủ Rashford thông qua bài viết dưới đây. 

Marcus Rashford và 3 bàn thắng tại vòng bảng World Cup 2022

Rashford có được bàn thắng đầu tiên tại trận đấu với Iran 

Marcus Rashford trở lại ĐT Anh lần đầu tiên tại trận đấu Iran ở vòng bảng kể từ sau khi sút hỏng quả phạt đền tại loạt luân lưu cuối cùng Euro 2020. Chàng cầu thủ này được thay vào sân ở phút thứ 71, chỉ sau 25s sau đó ĐT Anh đã có một pha tấn công nhanh cho ĐT Harry Kane khởi xướng. 

Rashford có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu ĐT Anh gặp Iran 
Rashford có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu ĐT Anh gặp Iran

Marcus Rashford đã nhanh chóng có được một pha dứt điểm bằng chân trái nhanh chóng đánh bại thủ thành Hossein Hosseini, giúp ĐT Anh vươn lên dẫn trước với tỷ số 5-1. Anh đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 chỉ sau 3 lần chạm bóng. 

Cú đúp tại trận đấu gặp xứ Wales 

Bước vào lượt trận cuối cùng tại bảng B World Cup 2022 ĐT Anh với tâm thế vô cùng thoải mái. Bởi họ chỉ cần có được kết quả hòa trước xứ Wales thì sẽ giành vé đi tiếp. Và không khiến người hâm mộ thất vọng, ĐT Anh đã có được một kết quả thắng mỹ mãn trước xứ Wales với tỷ số 3-0. 

Đáng chú ý nhất người góp phần giúp chiến thắng của ĐT Anh thêm rực rỡ phải kể đến tiền đạo Marcus Rashford. Cú sút phạt đẹp mắt bằng chân phải của cầu thủ mang áo số 11 đã đánh bại thủ thành của ĐT xứ Wales mang đến bàn thắng cho ĐT Anh ở phút thứ 50. 

Cú đúp của Marcus Rashford giúp ĐT Anh giành được 1 vé vào vòng 1/8
Cú đúp của Marcus Rashford giúp ĐT Anh giành được 1 vé vào vòng 1/8

Ở phút thứ 68, Marcus Rashford tiếp tục tấn công để ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Anh. Đây là tình huống hiếm hoi cầu thủ MU sử dụng chân trái ghi bàn giúp ĐT Anh có được bàn thắng thứ 100 tại World Cup 2022

Rashford từng bị bỏ lại trên băng ghế dự bị, nhưng khi được lựa chọn đá chính tại World Cup năm nay chàng cầu thủ này đã chứng minh được tài năng của mình. Điều này đã cho thấy được những sai lầm trong quá khứ chính là động lực để Rashford thay đổi và gặt hái được nhiều thành công như ngày hôm nay. 

Dấu ấn của cầu thủ Marcus Rashford tại World Cup 2022

Marcus Rashford tái hiện lại kỷ lục của cựu cầu thủ Bobby Charlton

Sau huyền thoại Bobby Charlton thể hiện ở World Cup 1966, Marcus Rashford mới là cầu thủ MU tiếp theo ghi được 3 bàn thắng tại một giải đấu lớn như World Cup 2022. Chàng trai 25 tuổi này cũng đã bắt kịp số lần lập công của cầu thủ David Beckham cho ĐT Anh với 3 bàn thắng. 

Marcus Rashford có được 3 bàn thắng tại vòng bảng World Cup 2022
Marcus Rashford có được 3 bàn thắng tại vòng bảng World Cup 2022

Việc Marcus Rashford tái hiện lại kỳ tích lịch sử trong quá khứ của ĐT Anh càng khiến cho người hâm mộ nước này mơ mộng đến chiếc cúp vô địch. Dù vậy họ vẫn chire mới đặt chân được vào vòng 16 đội, vẫn quá sớm để nhắc đến chức vô địch. 

Rashford cạnh tranh “vua phá lưới” cùng những đồng nghiệp tại World Cup 2022

Với 2 bàn thắng ghi vào lưới của xứ Wales, Rashford đã nâng thành tích của mình tại vòng bảng lên 3 bàn. Anh sánh ngang thành tích với những người đồng nghiệp tại World Cup như Mbappe (Pháp), Valencia (Ecuador) trong danh sách cạnh tranh “vua phá lưới” tại World Cup 2022. 

Thậm chí Rashford còn là người ghi được 3 bàn thắng khi có thời gian thi đấu trên sân ít nhất chỉ có 107 phút. Hiệu quả hơn so với Gakpo (có 251 phút ra sân) , Mbappe (có 180 phút) hay Valencia (có 256 phút ra sân).

Đáng tiếc nhất ở trận đấu gặp xứ Wales anh không thể có được cú hat-trick. Dù vậy chàng cầu thủ thuộc biên chế của MU vẫn được FIFA bình chọn là cầu thủ đá hay nhất trận. Trang Whoscored.com cũng đã cập nhật số điểm của Rashford là 9,2 trong thang điểm 10 tối đa. 

ĐT Anh sẽ đối đầu cùng đội bóng nào tại vòng 1/8?

ĐT Anh sẽ đối đầu cùng đội bóng nào tại vòng 1/8?
ĐT Anh sẽ đối đầu cùng đội bóng nào tại vòng 1/8?

Có những đội nào bước vào vòng đấu 1/8? 

Sau khi lượt trận cuối cùng tại bảng B khép lại, vòng 1/8 đã có thêm 2 đội bóng bước vào gồm ĐT Anh và Mỹ. ĐT Anh hiên ngang bước vào vòng 16 với vị trí nhất bảng B sau khi giành chiến thắng 3-0 trước xứ Wales nhờ cú đúp Marcus Rashford cùng với bàn thắng của Phil Foden.

Trước đó những cái tên chính thức đã góp mặt vào vòng 1/8 bao gồm Pháp, Brazil, Bồ Đào Nha, Senegal và Hà Lan. 

ĐT Anh sẽ đối đầu cùng Senegal tại vòng đấu loại trực tiếp 
ĐT Anh sẽ đối đầu cùng Senegal tại vòng đấu loại trực tiếp

Nhất bảng B sẽ đối đầu trực tiếp với nhì bảng A

Với kết quả này, ĐT Anh sẽ có màn đấu loại trực tiếp với ĐT Senegal (nhì bảng A). Trận đấu này sẽ diễn và lúc 2h ngày 05/12 (theo giờ Việt Nam) tại sân Al Bayt. 

“Tam Sư” được giới chuyên gia đánh giá cao hơn nhờ lực lượng cầu thủ chất lượng. Nổi bật như cầu thủ Rashford người vừa có cú đúp giúp ĐT Anh có được tấm vé vào vòng 1/8.

Marcus Rashford đang là tiền đạo tuyệt vời của ĐT Anh tại World Cup 2022. Cách anh thể hiện, đi bóng và dứt điểm đầy khéo léo cho thấy Marcus Rashford là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Southgate. Với một hàng công mạnh mẽ như hiện nay chắc chắn ĐT Anh sẽ gặt hái được nhiều chiến thắng hơn nữa trong những trận đấu sau tại World Cup 2022. Truy cập ngay vào bongda24 để cập nhật thông tin tức bóng đá quốc tế mới nhất.