Phải chăng ĐT Anh cố tình thua trước ĐT xứ Wales để tránh Pháp

Lịch sử đối đầu 11 lần giữa Anh và xứ Wales

ĐT Anh sẽ gặp đội tuyển hàng xóm Xứ Wales ở lượt cuối bảng B tại World Cup 2022. Sau đây, bongda24 sẽ chia sẻ về nghi án đội tuyển Anh sẽ để thua xứ Wales để né Pháp ở vòng ⅛.

ĐT Anh gặp hàng xóm xứ Wales

ĐT Anh gặp hàng xóm xứ Wales
ĐT Anh gặp hàng xóm xứ Wales

ĐT Anh có cơ hội để đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng B mặc cho trận hòa không ngờ trước ĐT Mỹ. Còn hàng xóm ĐT Xứ Wales có nguy cơ bị lớn dừng chân tại World Cup 2022.

Lịch sử đối đầu của Anh và xứ Wales

Trước đây Xứ Wales đã gặp Anh 103 trận trong lịch sử, nhưng trong 11 trận gần đây họ ko thắng được trận nào. Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng EURO 2016 tại Pháp cách đây 6 năm, xứ Wales bị thua trước Tam sư. Tuy nhiên, khi Anh bị loại, đội tuyển xứ Wales ăn mừng khiến Luke Shaw chưa quên được mối thù này.

ĐT Anh và Wales dự kiến sẽ có những điều chỉnh đội hình trong trận đấu gặp nhau không cân sức này. Có vẻ mọi ưu thế đều đang nghiêng về phía Tam sư. Phải chăng lịch sử tiếp tục lặp lại hay sẽ có bất ngờ nào khác ở trận đấu này khi mà nguy cơ ra về của xứ Wales đang rất lớn. 

Lịch sử đối đầu 11 lần giữa Anh và xứ Wales
Lịch sử đối đầu 11 lần giữa Anh và xứ Wales

Đội hình ra sân dự định của ĐT Anh 

Truyền thông Anh tiết lộ một vài thông tin về đội hình của ĐT Anh trước trận gặp xứ Wales ở bảng B World Cup 2022. Dù trận này hòa, Tam sư vẫn có thể đi tiếp tuy nhiên để giành ngôi đầu bảng Anh sẽ phải thắng.

Đội hình dự định ra sân của ĐT Anh (4-3-3): Pickford,  Kane. Walker, Stones, Bellingham, Maguire,Rashford, Shaw, Henderson, Rice, và Foden. Đội hình có lẽ sẽ giữ nguyên khi gặp Mỹ.

Đội hình ra sân dự kiến của ĐT xứ Wales

Trong khi ấy, đội tuyển xứ Wales đang đứng trước nguy cơ lớn sẽ ra về tại World Cup 2022. Đội hình cũng gặp bất lợi khi thủ môn Wayne Hennessey bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước trận thua đậm với Iran. 

Đội tuyển Xứ Wales sẽ ra sân với đội hình dự kiến (3-4-3): Ward; Rodon, Mepham, Davies; Roberts, Ramsey, Allen, Williams; Bale, Moore, James. Đội hình với thủ môn dự bị lên thay cho Wayne bị treo giò

Xứ Wales đang gặp chút bất lợi khi thủ môn bị treo giò
Xứ Wales đang gặp chút bất lợi khi thủ môn bị treo giò

Đội tuyển Anh rộng cửa đi tiếp ở World Cup 2022

ĐT Anh đang là đội được cho là đội bóng đang sáng cửa đi tiếp nhất tại World Cup 2022. Không chỉ tới từ giải đấu Ngoại hạng Anh với nhiều cầu thủ xuất sắc mà còn có phong độ thi đấu ấn tượng giành nhiều thành tích xuất sắc với sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate. 

ĐT Anh đến Qatar với nhiều cầu thủ nổi bật

Đến Qatar với đội hình mạnh nhất, Tam sư được người hâm mộ bóng đá quốc tế  kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch World Cup 2022. Họ thắng 8 trận và hòa hai trận ở vòng loại. Một thành tích thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng.

Đội hình “Tam sư” mang đến giải đấu lần này vẫn nổi bật có những cái tên thân thuộc ở Ngoại hạng Anh như Harry Kane, Marcus Rashford, Raheem Sterling, hay Bukayo Saka ở trên hàng công của đội. 

Hàng thủ được chọn từ Kyle Walker, Luke Shaw, Harry Maguire, John Stones, Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold, Eric Dier, Conor Coady, và Ben White.

Anh đem đội Qatar một đội hình cực mạnh sẵn sàng giành chiến thắng
Anh đem đội Qatar một đội hình cực mạnh sẵn sàng giành chiến thắng

Phong độ thi đấu ấn tượng của đội tuyển Anh

ĐT Anh ở ngày nay đã khác xưa khi dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate họ đã trở thành một đội bóng với lối chơi đoàn kết và không dễ bị phá như trước. Tuyển Anh đã trở thành một đối thủ đáng gờm, một đối thủ mạnh khi ngày càng tiến xa hơn ở các giải đấu gần đây.

Tam sư cũng là đang là đội bóng sở hữu hiệu số bàn thắng phụ cao nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Điều này khiến cho người hâm mộ bóng đá quốc tế  hoàn toàn tin rằng ĐT Anh là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch World Cup 2022.

Phong độ thi đấu ấn tượng của tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate 
Phong độ thi đấu ấn tượng của tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate

Suy tính của HLV Gareth Southgate

HLV Gareth Southgate cho thấy mình là người rất vững chắc và tin tưởng đội bóng khi  giữ nguyên đội hình lên đường ở cả trận đại thắng Iran lẫn hòa Mỹ và có lẽ cũng sẽ giữ nguyên đội hình khi đối đầu xứ Wales.

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV trưởng tuyển Anh sẽ thay đổi đội hình để kết thúc vòng bảng với số điểm thứ nhì để tránh gặp đương kim vô địch Pháp. Lúc này đây, ông có thể lựa chọn cho tuyển Anh một con đường dễ dàng để tiến sâu nhất vào World Cup 2022 khi vé vào vòng ⅛ đã gần như nằm chắc trong túi.

Xếp thứ nhất bảng, Anh sẽ gặp tuyển Pháp, nhưng nếu xếp thứ nhì bảng, Anh sẽ có một con đường dễ dàng hơn tại giải đấu. Tuy nhiên, chưa ai nói trước điều gì, có thể Anh sẽ tiếp tục thi đấu hết mình và chiến thắng xứ Wales để giành ngôi đầu bảng.

Xem thêm:

Cùng đón chờ trận đấu của hai nước láng giềng này nhé. Người hâm mộ bóng đá hãy đón chờ những tin tức mới nhất của ĐT Anh và các đội tuyển khác tại World Cup 2022 tại bongda24 nhé.