Luke Shaw tại kỳ World Cup 2022

Luke Shaw nén đau buồn để tập trung thi đấu WC 2022

Bên cạnh các cầu thủ đã trực tiếp ghi những bàn thắng vang dội của trận đấu giữa đội Anh và Iran thì phải kể đến cầu thủ Luke Shaw – một cầu thủ kỳ cựu được đánh giá có thực lực chơi rất ổn định tại World Cup 2022 đã trợ lực không nhỏ giúp các đồng đội của mình đem về những bàn thắng đầy ấn tượng. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu kỹ hơn về anh chàng cầu thủ này nhé!

Luke Shaw nén nỗi đau trước mùa giải World Cup 2022

Hậu vệ Luke Shaw nhận tin buồn trước thềm World Cup 

Đội tuyển Anh đã chính thức vượt qua vòng bảng tại World Cup 2022 và giành tấm vé vào vòng tiếp theo. Trước những thành tích đầy ấn tượng của tuyển Anh thì không thể không kể đến những đóng góp không nhỏ của cầu thủ Luke Shaw tại vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng điều ít ai ngờ được đó là hậu vệ Luke Shaw đã phải nhận tin buồn trước thềm World Cup khởi tranh. 

Luke Shaw đá chính tại World Cup 2022
Luke Shaw đá chính tại World Cup 2022

Bà của anh chàng cầu thủ đầy tài năng này đã qua đời ngay trước trận đấu đầu tiên của anh tại World Cup 2022 sau một khoảng thời gian dài kiên cường đấu tranh với căn bệnh ung thư. Được biết anh chia sẻ với phóng viên rằng anh đã rất buồn khi nhận được tin này và huấn luyện viên Gareth Southgate rất quan tâm hỏi han, động viên cũng như cho phép anh vắng mặt vài hôm để về chịu tang bà của mình.

Nén nỗi đau để đá chính 3 trận World Cup

Luke Shaw nén đau buồn để tập trung thi đấu WC 2022
Luke Shaw nén đau buồn để tập trung thi đấu WC 2022

Mặc dù rất buồn khi đang phải trải qua nỗi đau mất đi người bà thân yêu nhưng Luke Shaw cũng chia sẻ rằng World Cup 2022 có ý nghĩa rất lớn đối với anh và anh không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì. Anh muốn tập trung ổn định tinh thần để thi đấu thật tốt.

Anh sẽ nén nỗi đau này để trở thành nguồn động lực giúp anh tập trung thi đấu khi được đá chính 3 trận tại World Cup sau khi thay thế vị trí của Ben Chilwell và rất có thể nếu không bị chấn thương thì anh sẽ tiếp tục đá chính những trận còn lại của tuyển Anh tại World Cup 2022

Luke Shaw nhắc lại mối thù giữa đội tuyển Anh và xứ Wales

Mối thù khi đội tuyển Anh bị loại khỏi EURO 2016

Đội tuyển Anh và xứ Wales từng đối đầu với nhau tại vòng bảng EURO 2016, đến nay đã 6 năm trôi qua nhưng các cầu thủ của đội tuyển Anh vẫn chưa hề quên khoảnh khắc khi cầu thủ Daniel Sturridge ghi thêm bàn thắng ở phút chót lúc bù giờ cho tuyển Anh. Cứ ngỡ là đội Anh sẽ dành tấm vé đi tiếp nhưng “Tam Sư” đã bị đội Iceland loại ở trận đấu ngay sau đó và xứ Wales được đi tiếp và vòng bán kết. 

Bất ngờ hơn đó là những cầu thủ xứ Wales đã tung hô ăn mừng khi đội Anh bị loại và chắc chắn đó sẽ là động lực cho ĐT Anh trong trận đấu chạm trán với xứ Wales sắp tới. Tuy hành động của các cầu thủ xứ Wales không đẹp nhưng thay vì tập trung vào điều đó, anh sẽ tập trung vào những gì mình và đội mình thể hiện được trên sân cỏ, theo Luke Shaw chia sẻ. 

Đội hình thi đấu ĐT Anh tại Euro năm 2016
Đội hình thi đấu ĐT Anh tại Euro năm 2016

HlV Southgate nói gì khi Luke Shaw nhắc lại chuyện cũ

Về phía huấn luyện viên Gareth Southgate, sau khi nghe Luke Shaw nhắc lại chuyện cũ ông cũng chia sẻ rằng các cầu thủ của đội Anh cần tập trung tinh thần để chơi tốt trước những biến hóa đầy bất ngờ trong trận đấu sắp tới với ĐT xứ Wales.

Ông cũng chia sẻ rằng chúng tôi biết xứ Wales nói riêng và các đội khác rất muốn hạ gục đội tuyển Anh nhưng điều này sẽ không dễ dàng. Nếu các cầu thủ của chúng tôi chuẩn bị tốt, chúng tôi nhất định sẽ giành chiến thắng.

Xem thêm:

Luke Shaw – Trụ cột của hàng phòng ngự đội tuyển Anh

Luke Shaw - Trụ cột của hàng phòng ngự đội tuyển Anh
Luke Shaw – Trụ cột của hàng phòng ngự đội tuyển Anh

Kỹ thuật, kinh nghiệm là những gì Luke Shaw có

Vào năm 2014, khi là anh chàng 19 tuổi với tốc độ và kỹ thuật xuất sắc Luke Shaw đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất tham gia World Cup lúc bấy giờ. Nhưng một chuyện không may đã xảy ra đối với anh, tại trận đấu Champions và PSV Eindhoven, anh không may bị chấn thương gãy chân nặng và tổn thương tâm lý. 

Trải qua một hành trình dài tập luyện, phục hồi, củng cố và nâng cao cả về mặt tinh thần và thể chất, Luke Shaw đã trở thành cầu thủ với khả năng quan sát và kiến tạo tốt nhất cùng thành tích nổi bật tại Euro 2020, cuối cùng anh đã có thể thể hiện hết tiềm năng của mình. Kỹ thuật, kinh nghiệm chính là những gì Luke Shaw có và mang đến giải bóng đá quốc tế 2022.

Luke Shaw đã giành lại những gì đã mất tại Euro 2020
Luke Shaw đã giành lại những gì đã mất tại Euro 2020

Hàng phòng ngự tuyển Anh không thể thiếu Luke Shaw

Có thể nói hàng phòng ngự tuyển Anh hiện nay không thể thiếu Luke Shaw bởi sau khi Ben Chilwell bị chấn thương thì anh chính là hậu vệ cánh trái duy nhất và tốt nhất mà HLV Gareth Southgate mang sang tham dự World Cup 2022 tại Qatar. 

Luke Shaw được đánh giá là một cầu thủ vừa có thể tấn công nhanh vừa là hàng phòng ngự ổn định, kiên cố của ĐT Anh, anh đã có những đóng góp không nhỏ giúp các đồng đội của mình tỏa sáng khi tạo ra những bàn thắng vang dội trong trận đấu với đội Iran vừa qua. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về chàng cầu thủ giàu kinh nghiệm Luke Shaw của ĐT Anh. Nếu bạn muốn tiếp tục theo dõi hành trình của chàng cầu thủ này trong những trận đấu gay cấn sắp tới tại World Cup 2022 thì đừng quên truy cập Bongda24 để cập nhật những tin tức mới nhất và hấp dẫn nhất nhé!