FIFA sẽ phạt Liên đoàn bóng đá Đức tại World Cup 202

FIFA không xử phạt Đức khi che miệng chụp ảnh

Mùa World Cup 2022, FIFA đang thực hiện đưa ra những quy định rất cụ thể để các tuyển thủ có thể tham gia thi đấu an toàn và chuyên nghiệp. Không những vậy, Liên đoàn bóng đá này còn trực tiếp giải quyết những vụ việc, các sự cố xảy ra xung quanh mùa bóng World Cup. Mới đây, FIFA đã có những động thái sẽ xử phạt Liên đoàn bóng đá Đức vì không cử cầu thủ tham dự họp báo. Hãy đón đọc tin tức nóng hổi, hot hit này qua nội dung bài viết sau của bongda24

Liên đoàn bóng đá Đức “Quậy tưng bừng” World Cup 2022 

FIFA đang thực hiện công tác điều tra việc các tuyển thủ của đội bóng đá Đức không tham gia họp báo trước trận đấu Đức thi cùng Tây Ban Nha. Trong cuộc họp này Liên đoàn bóng đá Đức chỉ có duy nhất nhà cầm quân Hansi Flick tới dự họp báo  mà không có sự xuất hiện của bất kỳ một học trò nào.

Trong buổi họp báo này HLV trưởng của họ cũng đã lên tiếng chia sẻ rằng các tuyển thủ cần có thời gian nghỉ ngơi. Ông cũng lên tiếng rằng địa điểm tập trung thi đấu cách buổi tổ chức họp báo 150km khiến các cầu thủ mất nhiều thời gian di chuyển.

Nếu các tuyển thủ Đức muốn đến tham dự họp báo sẽ phải mất khoảng 3 giờ đồng hồ chạy xe chính vì vậy họ đã lựa chọn vắng mặt để có thời gian tập luyện. Tuy nhiên,vấn đề này được cho là không đúng với quy định chung từ phía FIFA và cơ quan quyền lực cao nhất của làng bóng đá toàn cầu này sẽ đưa ra các thông tin điều tra nhằm vào ĐT Đức. 

Trong mùa giải năm nay, các cầu thủ đội tuyển Đức đã liên tục có những cuộc biểu tình phản đối chống lại FIFA. Mới đây các tuyển thủ của đội tuyển này còn liên tiếp che miệng chụp ảnh để biểu tình việc liên đoàn bóng đá thế giới cấm các cầu thủ đeo băng thủ quân OneLove trên sân cỏ. 

Liên đoàn bóng đá Đức "Quậy tưng bừng" World Cup 2022 
Liên đoàn bóng đá Đức “Quậy tưng bừng” World Cup 2022

FIFA xử phạt Đức khi che miệng chụp ảnh

FIFA đã liên tục lên tiếng cấm các tuyển thủ đeo băng biểu tượng LGBT ra sân cỏ để thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nhà. Bên cạnh đó, tổ chức quyền lực cao nhất của bóng đá cũng thông báo sẽ xử phạt nếu các chân sút ra sân đeo băng thủ quân.

Đức có những thái độ phản kháng

Trước tình hình diễn biến phức tạp đó, đội tuyển quốc gia Đức đã thực hiện đeo băng do FIFA cung cấp. Tuy nhiên, họ đã có những hành động chống đối lại FIFA khi thực hiện che miệng chụp ảnh. 

Trong trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha và thầy trò ĐT Đức vẫn đang đứng cuối bảng E và không có thành tích tốt. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục tham dự các vòng trong thì đội tuyển Đức sẽ phải thực hiện đánh bại Costa Rica tại World Cup 2022.

Điều khiến FIFA phẫn nộ nhất chính là các cầu thủ đội tuyển Đức không trực tiếp tham dự họp báo và chỉ có sự góp mặt của HLV trưởng. Theo đó, nhiều người đoán rằng Liên đoàn bóng đá thế giới chắc chắn sẽ có những hình thức để răn đe hoặc trừng phạt ĐT Đức.

FIFA không xử phạt Đức khi che miệng chụp ảnh
FIFA không xử phạt Đức khi che miệng chụp ảnh

Tuyển Đức nhiều lần thách thức FIFA

Liên đoàn Bóng đá Đức có thể sẽ phải chịu án phạt trước FIFA do thường xuyên có những thách thức đối với cơ quan bóng đá quốc tế này. Đầu tiên, họ có những thái độ biểu tình chống đối lại quyết định đeo băng OneLove tại sân cỏ và tiếp theo đó là việc các học trò của HLV Hansi Flick không thực hiện tham gia buổi họp báo. 

Dù thuyền trưởng người Đức đã có những ý kiến để biện minh cho các tuyển thủ đội mình nhưng theo FIFA thông tin này không thoả đáng. Nghĩa vụ của các đội tuyển khi tham gia World Cup là phải góp mặt vào các cuộc họp báo một ngày trước khi thi đấu.

Theo quy định này ngoài nhà cầm quân xuất hiện thì cần có một cầu thủ đi kèm. Đây được biết là quy tắc tại Điều 44 của quy chế giải đấu bóng đá quốc tế. Nhà cầm quân ông Flick cũng bày tỏ rằng ông không hiểu sao buổi họp báo không thực hiện tổ chức ngay tại khách sạn tuyển Đức đang ở.

Người thầy của đội tuyển Đức cũng cho rằng vị trí họp báo cách xa 150km và đội tuyển của ông là đội duy nhất quyết định đóng quân bên ngoài khu vực tổ chức mùa giải World Cup. Chính vì vậy, thuyền trưởng của đội bóng này không để các cầu thủ của mình tham dự họp báo. 

Tuyển Đức nhiều lần thách thức FIFA
Tuyển Đức nhiều lần thách thức FIFA

FIFA phạt tuyển Đức với con số khủng

FIFA đã thực hiện lên tiếng sẽ xử phạt Liên đoàn bóng đá Đức 10.100 euro về vấn đề vi phạm các quy định chung của buổi họp báo. Đức là đội tuyển đầu tiên bị Liên đoàn bóng đá phạt tiền tại World Cup 2022 và họ cũng bị cảnh báo không được tái phạm.

FIFA phạt tuyển Đức với con số khủng
FIFA phạt tuyển Đức với con số khủng

Trong buổi họp báo vào ngày 26/11, huấn luyện viên ông Hansi Flick đã đại diện tham dự mà không dẫn dắt theo học trò của mình vì lấy lý do xa. Tuy nhiên, đây là vấn đề vi phạm quy định của FIFA và Đức đã phải trả giá với mức phạt lên đến 10.100 Euro.