HLV Gareth Southgate đối đãi cầu thủ Foden thật khó hiểu

Những chỉ trích đến từ báo chí và cổ động viên 

Trong trận đấu với đây nhất giữa ĐT Anh và Mỹ, người hâm mộ đang cảm thấy khó hiểu với những chiến thuật của HLV Gareth Southgate đưa ra. Ông đã không cho cầu thủ Foden ra sân, không biết ý định của người HLV này là gì. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết được lý do đúng đắn nhất. 

Khó hiểu khi cầu thủ Foden bị giam hãm trên ghế dự bị

Chỉ vỏn vẹn 19 phút, đó là tất cả những gì mà cầu Phil Foden đã cống hiến ở kỳ World Cup 2022. Trong bối cảnh Raheem Sterling chơi ở mức dưới chuyên môn trong trận gặp Mỹ, thì việc Foden bị giam hãm trên hàng ghế dự bị khiến cho cả giới truyền thông lẫn người hâm mộ thấy khó hiểu.

Trong trận hòa 0-0 với Mỹ ở lượt thứ hai, HLV Southgate đã cho Sterling ở phút thứ 68 thay bằng Grealish, đồng thời lấy chỗ Bellingham cho Henderson. Mãi đến phút thứ 78, Southgate mới rút Saka. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của thà cho Rashford vào sân đá còn hơn là trao quyền thi đấu cho người chơi cực tốt ở hành lang bên cánh phải là Foden.

Khó hiểu khi cầu thủ Foden bị giam hãm trên ghế dự bị
Khó hiểu khi cầu thủ Foden bị giam hãm trên ghế dự bị

Rất nhiều các chuyên gia Anh quốc đặt ra câu hỏi, liệu có phải HLV Southgate và tài năng trẻ của Man City đang gặp phải một số vấn đề cá nhân hay không. Nhà báo Piers Morgan cũng đặt câu hỏi: “Ông ấy nói yêu Phil Foden, nói Phil là một cầu thủ tuyệt vời. Vậy sao ông ấy lại không sử dụng cầu thủ này ttrong đội bóng của mình?” 

Tình hình dần trở nên trầm trọng đến nỗi, tiền vệ Grealish phải đăng đàn để bào chữa cho ông thầy, rằng không có vấn đề gì trong mối quan hệ giữa HLV Southgate và cầu thủ Foden.

Từ khi ngồi vào chiếc ghế tại ĐT Anh từ tháng 9/2016 đến nay, Southgate vốn dĩ bị đánh giá là bảo thủ trong khâu sử dụng cầu thủ. Trước trận đấu Xứ Wales ở lượt cuối của vòng bảng, báo chí Anh đã kêu gọi Southgate trao cơ hội ra sân cho cầu thủ trẻ, mà Foden cầu thủ trong tâm trong đó.

Phải chăng HLV Gareth Southgate đang để dành Foden 
Phải chăng HLV Gareth Southgate đang để dành Foden

Lý do gì khiến cho HLV Gareth Southgate không muốn Foden ra sân

Hiện nay thì báo chí và người hâm mộ vẫn đặt ra một câu hỏi rất lớn không biết lý do gì mà cầu thủ Foden lại không được ra sân. 

Phải chăng HLV Gareth Southgate đang để dành Foden 

Theo như tờ báo Sport Mail từ buổi tập mới nhất của Anh, nhận định rằng sẽ không có sự thay đổi đến từ HLV Southgate trong trận đấu trước Xứ Wales. Theo đó, hàng công của Tam Sư vẫn sẽ là bộ ba Kane – Sterling – Saka. 

Phải chăng, chỉ là Henderson sẽ thế chỗ Bellingham để tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến. Nhưng luồng ý kiến khác lại cho rằng, HLV Southgate không hề giam hãm Foden, ông chỉ coi ngôi sao này là “của để dành”. 

Vì ở giải đấu cuối cùng của mình, nhà cầm quân 52 tuổi này đã mộng tưởng đưa cúp vàng thế giới về quê hương và Foden có thể sẽ là “Mario Goetze của nước Anh”. Theo như dự đoán, Foden là miếng đánh ngon mà Southgate muốn giấu đi, chỉ bung ra ở những vòng quan trọng nhất.  

Về thể lực, cầu thủ mỏng cơm này khó có thể so sánh với Grealish, Rashford hay Saka. Vì thế, ĐT Anh cần phải sử dụng Foden một cách đúng đắn và suy nghĩ thật kỹ. Đây cũng chính là cách mà HLV Joachim Loew đã sử dụng với Goetze ở VCK World Cup 2014. 

Lý do gì khiến cho HLV Gareth Southgate không muốn Foden ra sân
Lý do gì khiến cho HLV Gareth Southgate không muốn Foden ra sân

Những chỉ trích đến từ báo chí và cổ động viên 

Có thể thấy ĐT Anh đơn giản là không tạo ra cơ hội trước Mỹ. Chỉ số bàn thắng của Anh là 0,48 trong khi đó Mỹ có tới 0,93. Quê hương của bóng đá này đã không thể thắng được đội tuyển dù trong một trận đấu tẻ nhạt.

Đối với người dân Anh đó là nỗi thất vọng lớn, thậm chí là sự sỉ nhục. CĐV Anh thường mỉa mai người Mỹ vì gọi bóng đá là một môn thể thao vua nhưng trong cuộc đối đầu họ là người cảm thấy xấu hổ hơn. ĐT Anh được đánh giá cao hơn Mỹ, cũng đang là á quân của châu Âu, nằm trong top 4 những đội mạnh của World Cup 2018, sở hữu dàn cầu thủ hàng đầu thế giới.

Nhưng ngược lại thủ quân Mỹ Tyler Adams chơi cho đội đua trụ hạng Leeds United. Christian Pulisic ngôi sao tấn công sáng của Mỹ, thì lại ngồi dự bị tại Chelsea. Adams hay Pulisic thậm chí không thể so với cầu thủ hùng hậu của Anh trên băng ghế dự bị được.

Phil Foden là cầu thủ dự bị không ra sân nhưng anh tạo ra cơ hội ngang bằng với Raheem Sterling, Mason Mount hay cả Harry Kane, đều là những người đá chính. Chỉ có HLV Southgate mới giải thích được tại sao trong thế trận bế tắc như vậy, Foden lại không được sử dụng.

Những chỉ trích đến từ báo chí và cổ động viên 
Những chỉ trích đến từ báo chí và cổ động viên

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy lý do Foden không ra sân đang còn là một uẩn khúc. Để có thể biết rõ lý do chỉ còn cách xem các trận đấu sau của ĐT Anh.