Sự lột xác của Southgate giúp ông trở thành phiên bản khác

Đội bóng Tam sư có phải đã chơi hết sức mình? 

Trong trận đấu mới đây Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Xứ Wales nhờ cú đúp của cầu thủ Marcus Rashford và bàn thắng của Phil Foden. Điều này có thể thấy được HLV Southgate đã có những chiến thuật tuyệt vời giúp cho học trò của mình chơi tốt như vậy. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Tuyển Anh có những thay đổi như thế nào trong trận đấu

Trong trận mới đây khi chạm trán với xứ Wales, tuyển Anh đã có 4 thay đổi về nhân sự so với trận hòa gây ra nhiều thất vọng với Mỹ, trong đó nổi bật nhất là việc bộ đôi Marcus Rashford và Phil Foden đá chính thay cho cầu thủ Raheem Sterling và Bukayo Saka. 

Rashford được HLV Southgate bố trí đá dạt cánh trái còn Foden chơi bên cánh đối diện. Những làn gió mới của đội bóng này cho thấy sự tích cực khi Rashford liên tục có những màn chuyền bóng khuấy đảo cánh trái.

Tuyển Anh có những thay đổi như thế nào trong trận đấu
Tuyển Anh có những thay đổi như thế nào trong trận đấu

Anh áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1 với 75% thời lượng kiểm soát bóng.Thế nhưng mãi đến hiệp 2 Southgate mới mang lại dấu ấn đậm nét cho fan hâm mộ. Khi chiến lược gia đảo vị trí của Foden và Rashford, sau khi ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Anh từ quả sút phạt hàng rào. 

Rashford lại một lần nữa tham gia vào pha bóng dẫn đến những pha lập công của Foden. Rashford hoạt động cực kỳ năng nổ bên cánh phải, cướp được bóng từ đối thủ, tạo điều kiện cho Harry Kane xuống chuyền vào để Foden đệm bóng đến cận khung thành. 

Sau trận đấu thua trước Mỹ, Anh đã trình diễn một mặt khác hẳn trước xứ Wales. Nhiều người nói rằng sau khi nghe được tin Mỹ đang dẫn trước Iran trên sân Al Thumama, Anh đã cố gắng hết sức trước xứ Wales. 

Đội bóng Tam sư có phải đã chơi hết sức mình? 
Đội bóng Tam sư có phải đã chơi hết sức mình?

Điều gì khiến cho các cầu thủ của ĐT Anh chơi xuất sắc đến vậy?

Vì trận thua thảm hại trước Mỹ nên nhiều người đã nghi ngờ về tài năng chơi bóng của các cầu thủ tuyển Anh. Nhưng đến hôm nay trận gặp xứ Wales lại chơi rất tốt, vậy điều gì khiến cho các cầu thủ thay đổi đến vậy.

Đội bóng Tam sư có phải đã chơi hết sức mình? 

Đã có nhiều dấu hỏi đặt ra về việc Tam sư đã đá hết sức hay chỉ đá chơi trong trận gặp Mỹ, nhưng điều này giờ không quá quan trọng. Chuyện đáng mừng là HLV Southgate chịu lắng nghe, đưa ra thay đổi hợp lý để có thể giúp cho tuyển Anh thể hiện một diện mạo tươi mới và giàu sức sống hơn.

Nhưng chúng ta cũng có thể thấy là cả Foden và Rashford đáp lại sự tin tưởng của Southgate trong những lần đầu được đá chính tại World Cup 2022. Rashford nổi bật nhất khi anh thể hiện những màn trình diễn cực kỳ hiệu quả.

Siêu sao này đã tung ra 3 cú sút, đều đi trúng đích và 2 trong số ấy là bàn thắng dứt điểm. Có thể thấy những bước chạy và tranh chấp máu lửa của Rashford cho thấy anh đang thể hiện mình như một người chuyên nghiệp ở sân chơi World Cup. 

Có rất nhiều người nói HLV Southgate rất bảo thủ, nhưng lần này mọi chuyện dường hoàn toàn thay đổi. Sterling, Saka cùng Mason Mount chơi không thuyết phục, và ngay lập tức ông Southgate đã điều chỉnh và mang đến kết quả thuyết phục, kèm theo tấm vé đi tiếp vào vòng trong cho tuyển Anh.

Thêm một điều thú vị là cổ động viên Anh rất nhanh quên, ở trận gặp Mỹ họ đã la ó dữ dội chỉ trích Southgate, đặt dấu hỏi khả năng dùng người của HLV này, thì tới trận gặp xứ Wales, trên khán đài lại vang lên câu hát về Southgate ông là người tuyệt vời nhất”. 

Điều gì khiến cho các cầu thủ của ĐT Anh chơi xuất sắc đến vậy?
Điều gì khiến cho các cầu thủ của ĐT Anh chơi xuất sắc đến vậy?

Cầu thủ Rashford được sắp xếp đá chính trong trận đấu 

Cầu thủ Rashford là lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển Anh kể từ EURO 2020, giải đấu mà đội tuyển Anh và Rashford đã gây thất vọng khi thất bại loạt sút luân lưu ở chung kết với Ý.

Dù sao, Rashford trở lại mạnh mẽ từ mùa này, cầu thủ 25 tuổi đã ghi 3 bàn ở Qatar, đứng đầu danh sách phá lưới tại World Cup, HLV Southgate rất vui với sự thay đổi của anh.

“Đó là thử thách đối với Marcus, tôi đã gặp cậu ấy vào mùa hè, chúng tôi trò chuyện rất lâu,” huấn luyện viên tuyển Anh nói. “Marcus có một số ý tưởng rõ về những điều cậu ấy cần phải làm. Bạn có thể thấy trong câu lạc bộ của mình, cậu ấy có màn trình diễn rất ấn tượng. Tôi phải nói rằng điều đó được thể hiện ngay trên sân tập chúng tôi.

Chúng tôi mang một phiên bản hoàn toàn khác với cầu thủ mà tôi đang có tại EURO. Marcus xoay sở để tạo ra những khoảnh khắc vào tối nay, cậu ấy có thể có một hat-trick. Thật tuyệt vời cho Marcus, thật tuyệt vời cả đội chúng tôi.”

Cầu thủ Rashford được sắp xếp đá chính trong trận đấu 
Cầu thủ Rashford được sắp xếp đá chính trong trận đấu

Như vậy chúng ta có thể thấy được HLV Southgate đã có những thay đổi tuyệt vời mang về cho đội bóng của mình những bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Chính vì điều đó đã giúp cho tuyển Anh một vé vào vòng trong.