HLV Qatar chia sẻ sau thành tích tệ hại tại World Cup 2022

Chia sẻ của HLV Qatar về thất bại của đội bóng 

World Cup 2022 có lẽ là một mùa giải không thành công của thầy và trò HLV Qatar. Sau kết quả ở vòng bảng thì đội chủ nhà đã sớm phải dừng chân vì không giành được điểm số nào cả. Trả lời phỏng vấn của nhà báo, HLV Felix Sanchez đã có những chia sẻ đáng chú ý về thành tích của đội tuyển Qatar. Cùng Bongda24 tìm hiểu thông qua bài viết ngay sau đây. 

Kết quả tệ hại của đội chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Qatar là đội chủ nhà với thành tích tệ nhất World Cup

Có thể nói sau 3 trận đấu ở vòng bảng thì Qatar đã trở thành đội chủ nhà sở hữu thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử. Họ đã lần lượt bại dưới tay của đội tuyển Ecuador, Senegal và Hà Lan. Đi hết vòng bảng nhưng The Maroon chỉ mới ghi được 1 bàn thắng duy nhất và nhận tới 7 bàn thua trông thấy. 

Kết quả tệ hại của đội chủ nhà Qatar tại World Cup 2022
Kết quả tệ hại của đội chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Thành tích này kém rất xa so với các đối thủ nằm cùng bảng đấu. Với việc không ghi được điểm số nào sau vòng bảng, giờ đây cả thầy và trò huấn luyện viên Felix Sanchez chính thức trở thành khán giả World Cup ngay tại sân nhà Qatar.  

Mặc dù đã có thành tích vô địch châu Á vào năm 2019 nhưng ở giải vô địch bóng đá thế giới năm nay Qatar đã nhận về thất bại toàn tập. The Maroon lập 3 cột mốc xấu hổ tại World Cup đó là chủ nhà thua trận khai mạc, chủ nhà bị loại sớm nhất và chủ nhà toàn thua trong suốt 3 trận đấu. 

Chia sẻ của HLV Qatar về thất bại của đội bóng 

Chia sẻ của HLV Qatar về thất bại của đội bóng 
Chia sẻ của HLV Qatar về thất bại của đội bóng

Ở lượt đấu cuối cùng của bảng A, sau khi để thua liên tiếp 3 trận HLV Qatar đã có phát biểu trước báo chí về thất bại của đội tuyển. Ông Felix Sanchez cho hay: 

“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc đặt mục tiêu lọt vào vòng 16 đội hay tứ kết World Cup 2022. Qatar chỉ muốn xem mình có thể làm được gì. Toàn đội đã chơi hai trận hay trước Senegal và Hà Lan. Trận đầu tiên, chúng tôi không đạt phong độ như thường lệ và mọi người đã biết điều đó”.

Tương lai mù mịt của bóng đá Qatar

Dù thách tích gần đây có đáng nể nhưng Qatar vẫn còn non
Dù thách tích gần đây có đáng nể nhưng Qatar vẫn còn non

HLV Qatar còn tỏ ra mù mịt về tương lai khi nhắc đến số liệu sau vòng bảng: “Bạn có thể sử dụng số liệu thống kê theo cách bạn muốn nhưng chúng tôi cần đưa ra đánh giá của riêng mình. Thành thật mà nói, tôi không chắc về tương lai của mình cho lắm. Chúng tôi chưa nghĩ gì đặc biệt về tương lai sau này cả, cứ đến đâu thì tính.”

 Tin tức bóng đá quốc tế:

Hai lý do khiến Qatar thất bại tại World Cup 2022

Qatar thất bại sớm là điều được dự tính trước khi bắt đầu
Qatar thất bại sớm là điều được dự tính trước khi bắt đầu

Thất bại của Qatar không có gì đáng bất ngờ khi đội tuyển quốc gia này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải vô địch bóng đá quốc tế. Vì vậy họ còn rất nhiều thiếu sót ở khâu chuẩn bị. Đầu tiên là họ gặp phải sự cản trở của đại dịch Covid. Thứ hai là Qatar không được chuẩn bị đá vòng loại cuối cùng ở World Cup. 

Thiếu các màn cọ xát để phát triển chuyên môn

Sau khi vô địch châu Á ở giải Asian Cup 2019 thì đại dịch Covid ập đến. Họ thiếu đi cơ hội giao lưu với các đội bóng lớn mang tầm cỡ thế giới. Bên cạnh đó, đội hình chủ nhà cũng không có các cầu thủ thi đấu ở các nền bóng đá nổi tiếng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc,.. Hạn chế về chuyên môn lẫn kỹ thuật khiến Qatar thua xa bạn bè cùng bảng đấu. 

Qatar thiếu các màn cọ xát để phát triển chuyên môn
Qatar thiếu các màn cọ xát để phát triển chuyên môn

Thiếu khâu chuẩn bị thi đấu vòng loại cuối cùng

Một lý do đáng chú ý khiến Qatar thất bại là họ đã thiếu bước thi đấu vòng loại cuối tại World Cup 2022. Đội chủ nhà chỉ tham gia tới vòng loại thứ hai trong khi các đội tuyển khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Arabia, Iran,.. đều tham gia cho đến những vòng cuối cùng. 

Rõ ràng tại vòng loại thứ hai chỉ tiếp xúc với các nước Oman, Ấn Độ, Bangladesh, Afghanistan,… Thì Qatar khó mà nâng tầm trình độ chuyên môn của mình lên được. Sự chủ quan này cũng chính là lý do chính dẫn đến thất bại toàn diện của đội chủ nhà năm nay. 

Qatar thiếu khâu chuẩn bị thi đấu vòng loại cuối cùng
Qatar thiếu khâu chuẩn bị thi đấu vòng loại cuối cùng

Kinh nghiệm Qatar rút ra từ World Cup 2022

Thực tế thì đội nhà có thể thi đấu tốt hơn nếu họ thường xuyên được đào tạo và có dịp học hỏi cùng với các cầu thủ quốc tế. Điều mà đội hình Qatar cần ngay bây giờ là phải cọ xát với các đội bóng có đẳng cấp World Cup để nâng cao trình độ lẫn chuyên môn kỹ thuật. Bởi vậy không thể chê trách khi Qatar thất bại dưới tay các đội bóng như Senegal (châu Phi), Hà Lan (châu Âu), Ecuador (châu Mỹ)

World Cup 2022 đã chính thức khép lại với đội chủ nhà Qatar khi họ dừng chân tại vòng bảng. Mặc dù thua cuộc nhưng đây cũng là cơ hội để đội bóng có thêm nhiều kinh nghiệm tập trung cho các giải đấu sau này. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích. Hãy cùng cập nhật các tin tức thể thao đáng chú ý khác tại bongda24 bạn nhé.