Messi và Mbappe tỏa sáng mang lại chiến thắng quan trọng

Mbappe xuất sắc đưa đội tuyển Pháp tiến thẳng tới vòng 1/16 World Cup 2022

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022, cả Mbappe và Messi đều lần lượt tỏa sáng mang về chiến thắng quan trọng cho đội tuyển Pháp và Argentina. Khoảnh khắc mà 2 chân sút thiên tài này ghi bàn các khán đài trên sân vận động như muốn bùng nổ. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu thêm về khoảnh khắc tỏa sáng của 2 siêu sao này.

Mbappe tỏa sáng đúng lúc đưa đội tuyển Pháp vượt qua vòng bảng   

Ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022, đội tuyển Pháp có cuộc tiếp đón đội tuyển Đan Mạch. Một chiến thắng là mục tiêu mà Mbappe cùng các đồng đội của mình hướng đến ở trận đấu này nhằm có được tấm vé sớm vào vòng 1/16 World Cup 2022. Đặc biệt đội tuyển Pháp vừa có trận đầu ra quân với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội tuyển Australia. Đây sẽ là lợi thế lớn về mặt tâm lý trước khi trận đấu với Đan Mạch diễn ra.

Đội tuyển Pháp chiến thắng sát xao với tỷ số 2-1 trước Đan Mạch
Đội tuyển Pháp chiến thắng sát xao với tỷ số 2-1 trước Đan Mạch

Mbappe mở tỷ số cho đội tuyển Pháp

Đan Mạch cũng chứng tỏ mình không phải là đối thủ dễ “xơi” khi gây ra vô vàn khó khăn cho nhà đương kim vô địch World Cup. 

Hiệp 1 diễn ra rất căng thẳng, liên tục là các tình huống “ăn miếng trả miếng” đến từ 2 đội nhưng ở những pha dứt điểm cuối cùng cả 2 lại thiếu đi một chút độ chính xác và may mắn. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, sau nhiều tình huống tấn công dồn dập, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Pháp ở phút thứ 61. Mbappe sau khi nhận được bóng từ Hernandez đã có tình huống xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ thành bên phía Đan Mạch mở tỷ số cho đội tuyển Pháp.

Mbappe tỏa sáng giúp đội tuyển Pháp lọt vào vòng 1/16 World Cup 2022

Tuy nhiên, vui mừng chưa được lâu, chỉ 7 phút sau bàn thắng của Mbappe, xuất phát từ 1 tình huống phạt góc bên cánh trái, trung vệ Christensen trong một tư thế thoải mái đã đánh đầu tung lưới thủ môn Lloris và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Mbappe xuất sắc đưa đội tuyển Pháp tiến thẳng tới vòng 1/16 World Cup 2022
Mbappe xuất sắc đưa đội tuyển Pháp tiến thẳng tới vòng 1/16 World Cup 2022

Có được bàn thắng, thế trận của Đan Mạch đã được cải thiện lên rất nhiều. Hai đội tạo ra rất nhiều cơ hội về khung thành của đối phương nhưng chỉ có 1 đội tận dụng tốt điều đó. Phút thứ 86, sau đường tạt bóng bên phía cánh trái của Griezmann, Mbappe chớp thời cơ băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội tuyển Pháp. Dù rất nỗ lực sau đó nhưng đội tuyển Đan Mạch vẫn phải ngậm ngùi nhận thất bại đáng tiếc trước các nhà đương kim vô địch của giải đấu.      

Chiến thắng này đã giúp đội tuyển Pháp chính thức lọt vào vòng 1/16 của World Cup 2022 dù vẫn còn 1 trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.  

Messi “lên tiếng”

Về phía người đồng đội, đàn anh của Mbappe tại PSG – Lionel Messi, cầu thủ này cũng đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc để giúp đội tuyển Argentina có chiến thắng quan trọng.

Thất bại bất ngờ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022 buộc thầy trò HLV Lionel Scaloni phải thắng ở trong lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển Mexico nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp vào vòng 1/16. 

Messi tỏa sáng đúng thời điểm mang lại chiến thắng quan trọng cho Argentina
Messi tỏa sáng đúng thời điểm mang lại chiến thắng quan trọng cho Argentina

Với tính chất quan trọng của trận đấu, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu ông Scaloni đã chỉ đạo các học trò của mình đẩy cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu, các chân sút bên phía đội bóng đến từ Nam Mỹ dường như bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của Mexico. 

Messi “hồi sinh” đội tuyển Argentina

Đúng vào thời điểm Argentina khó khăn nhất thì Messi đã “lên tiếng” bằng một siêu phẩm ở cự ly 25m. Cú sút chìm lạnh lùng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ochoa. Bàn thắng khiến hơn 88.000 cổ động viên có mặt trên sân như muốn bùng nổ, vỡ òa cảm xúc, tất cả các cầu thủ lao về phía Messi để ăn mừng, ông Pablo Aimar – trợ lý HLV thậm chí đã bật khóc sau khi chứng kiến bàn thắng này. 

Pha bóng Messi tạo ra được ví như khoảnh khắc thiên tài của siêu sao 35 tuổi
Pha bóng Messi tạo ra được ví như khoảnh khắc thiên tài của siêu sao 35 tuổi

Pha bóng mà Messi tạo ra được ví như khoảnh khắc thiên tài. Messi như đưa đội tuyển Argentina “trở về từ cõi chết”, không từ nào có thể diễn tả cảm xúc trên sân lúc đó. 

Thử thách cuối cùng của Argentina tại vòng bảng

Không chỉ vậy, Messi cũng góp dấu giày vào bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Argentina khi là người kiến tạo cho Enzo Fernandez khi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 qua đó khép lại trận đấu vô cùng cảm xúc.  

Với chiến thắng này, cơ hội vào vòng 1/16 World Cup của Messi và các đồng đội lại rộng mở. Đối thủ cuối cùng quyết định đến khả năng đi tiếp của đội tuyển Argentina sẽ là đội tuyển Ba Lan. Ông Scaloni sẽ còn rất nhiều điều phải làm từ giờ cho đến lúc đó để cải thiện lối chơi, không thể để có bất kỳ sai lầm đáng tiếc nào xảy ra.

Trên đây là những thông tin về màn trình diễn xuất sắc của cả Mbappe và Messi tại lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật những thông tin thể thao nhanh, chính xác và hấp dẫn nhất liên quan đến ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.