HLV Queiroz có động thái khi người thân học trò bị đe dọa

Chính phủ Iran gửi thông điệp đe dọa đến các cầu thủ

HLV trưởng Queiroz của đội tuyển Iran đã có động thái khi người thân của học trò bị đe dọa. Ông được cho là đang ủng hộ hành động phản đối của cầu thủ người Iran tại World Cup 2022. Để nắm rõ hơn về thông tin này cũng như diễn biến trận đấu bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết sau đây. 

HLV Queiroz có động thái ủng hộ cầu thủ Iran

Kênh CNN đã tiết lộ rằng vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Queiroz đã có cuộc họp với lực lượng vệ binh cách mạng Iran. Ông đã rất tức giận khi mà người thân của các học trò của mình bị đe dọa. Tuy rằng nội dung của cuộc họp không được tiết lộ ra ngoài nhưng vị chiến lược gia này được cho rằng là đang ủng hộ các cầu thủ.

Sardar Azmoun cùng với đồng đội của mình tiếp tục có các hành động phản đối tại World Cup 2022. Tuy nhiên những điều này chỉ được trong khuôn khổ của giải đấu theo quy định của FIFA. Trước đó thì kênh CNN đã đưa tin rằng người thân của các tuyển thủ đang bị đe dọa tra tấn hoặc là bỏ tù nếu họ cư xử không đúng mực khi gặp Mỹ.

HLV Queiroz có động thái ủng hộ cầu thủ Iran
HLV Queiroz có động thái ủng hộ cầu thủ Iran

Chính phủ Iran gửi thông điệp đe dọa đến các cầu thủ

Chính phủ Iran được cho rằng họ đã gửi thông điệp đe dọa đến các cầu thủ nhằm gây sức ép cho họ. Bởi nếu họ không hát quốc ca tại World Cup 2022 tiếp tục trong trận đấu tiếp theo gặp Mỹ. Trước đó các cầu thủ này đã từ chối hát quốc ca trong trận mở màn của World Cup 2022 khi gặp đội tuyển Anh vào ngày 21/11.

Ngay sau đó đã có một cuộc họp triệu tập các cầu thủ và các thành viên của IRGC. Đã có đến hàng chục sĩ quan của IRGC đã được điều động đến để giám sát chặt chẽ các cầu thủ này cũng như là ông Queiroz. 

Các cầu thủ sẽ không được phép nói chuyện với người lạ từ bên ngoài trong phạm vi tập trung của đội tuyển. Sau cuộc họp này thì các cầu thủ đã hát quốc ca trở lại sau cuộc gặp gỡ và chiến thắng 2-0 trước xứ Wales.

Chính phủ Iran gửi thông điệp đe dọa đến các cầu thủ
Chính phủ Iran gửi thông điệp đe dọa đến các cầu thủ

Mỹ tiễn Iran trở về ở World Cup 2022

Sau cuộc đối đầu của Mỹ và Iran ở World Cup 2022 đã có bàn thắng được ghi ở phút thứ 38. Weston McKennie cầu thủ mang áo Juventus đã chuyền bóng cho Sergino Dest băng xuống bên cánh phải. Sau đó chàng cầu thủ này đã đánh đầu và chuyển bóng vào vòng cấm để Christian Pulisic sút tung lưới của Alireza Beiranvand.

Ở trận hòa với xứ Wales 1-1 Pulisic cũng đã ghi bàn và tỏa sáng với pha kiến tạo cho cầu thủ Timothy Weah mở tỷ số. nhờ đó mà cầu thủ này trở thành người đầu tiên góp công vào hai bàn thắng lớn của Mỹ tại World Cup. Phong độ đỉnh cao của Pulisic đã giúp cho đội tuyển Mỹ có thể đánh bại được thầy trò huấn luyện viên Queiroz.

Và Mỹ đã giành được ngôi nhì bảng cũng như có được tấm vé vào vòng tiếp theo. Thất bại 0-1 đã khiến cho Iran đánh mất đi vị trí nhì bảng vào tay đội tuyển Mỹ và điều này đã khiến cho đội tuyển Iran phải quay trở về nước sau chủ nhà Qatar. Trái lại Mỹ là đội bóng được đi tiếp nhưng lại phải chịu tổn thất khá lớn khi thiếu vắng đi hai cầu thủ bị chấn thương Pulisic và McKennie.

Mỹ tiễn Iran trở về ở World Cup 2022
Mỹ tiễn Iran trở về ở World Cup 2022

Queiroz đưa ra lối chơi sai lầm cho đội tuyển Iran

Chỉ cần có thêm một điểm là đã có thể đi tiếp do đó đội tuyển Iran đã chủ động chơi phòng ngự. Trong hiệp đấu đầu tiên đại diện Châu Á đã có cơ hội cầm bóng đến 39% tuy nhiên họ lại không dứt điểm được lần nào và nhường toàn bộ cơ hội này cho Mỹ. 

Cách tiếp cận và lối chơi ban đầu của thầy trò Queiroz đã khiến cho tuyển Mỹ gặp khó khăn. Tuy nhiên sau bàn mở tỷ số thì phải đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu thì đội tuyển này mới ghi được bàn thắng tiếp theo, tuy nhiên thì bàn thắng lại không được công nhận do việt vị.  

Sang hiệp đấu thứ 2 thì Iran bắt buộc phải dâng cao đội hình để có thể tìm được bàn gỡ. Vào phút thứ 52 của trận đấu từ pha tạt bóng từ bên cánh phải tiền đạo Ghoddos đã đánh đầu với cự ly gần xà. Tuy nhiên thì cú dứt điểm này đã không thành công bởi lực quá yếu và lòng đặt chệch cột. 

Kể từ giờ phút này thì Mỹ đã bắt đầu lối chơi phòng ngự và điều này đã khiến cho Iran có cơ hội cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không thể dứt điểm. Mãi đến tận phút bù giờ thứ 3 thì họ lại mới có cơ hội tiếp cận khung thành của Mỹ.

Queiroz đưa ra lối chơi sai lầm cho đội tuyển Iran
Queiroz đưa ra lối chơi sai lầm cho đội tuyển Iran

Huấn luyện viên trưởng của Iran Queiroz đã có động thái ủng hộ các cầu thủ khi người thân của họ bị đe dọa. Các cầu thủ bị dọa sẽ bỏ tù người thân hoặc là đánh đập nếu vẫn tiếp tục ứng xử không đúng mực khi gặp đội tuyển Mỹ. Và trận ra sân lần này họ đã có động thái đúng mực hơn tuy nhiên vẫn không thể tạo ra được pha chiến thắng như mong đợi.