HLV Van Gaal có nhiều việc phải làm khi cầm quân ĐT Hà Lan

Mất kiểm soát trong việc giữ bóng 

Trong trận đấu gặp Ecuador ĐT Hà Lan đã để hòa, đây là điều tiếc nuối. Để có thể tiến xa hơn nữa thì HLV Louis Van Gaal phải đưa ra nhiều giải pháp và chiến thuật hơn nữa. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết hơn. 

ĐT Hà Lan còn thiếu những gì sau trận thua trước Ecuador? 

Để có thể nói những điều còn thiếu của ĐT Hà Lan là cần thêm một chút dữ tợn trong lối chơi. Đây là thứ mà đội bóng này đã không thể hiện được ở cả trận thắng Senegal hay trong trận hòa Ecuador. 

Tức là, khi đối mặt với lối chơi mạnh mẽ hay sự máu lửa của đối phương họ cần những cầu thủ tài năng như Johan Neeskens, Jan Wouters, Edgar Davids hay Nigel de Jong để có thể truyền được sức mạnh cũng như sức chiến đấu để có thể tiến về phía trước.

ĐT Hà Lan còn thiếu những gì sau trận thua trước Ecuador? 
ĐT Hà Lan còn thiếu những gì sau trận thua trước Ecuador?

Một điều cần thiết thứ 2 nữa đó là Hà Lan cần có kiểm soát nhiều bóng hơn. Theo như hậu vệ Nathan Ake, tập thể Hà Lan chưa thực sự cống hiến hết mình để có được một trận bóng tốt nhất.

“Tôi nghĩ rằng, chúng tôi nên chủ động và tích cực chơi hơn ngay cả khi có bóng hay không có bóng. Khi không có bóng thì cần phải di chuyển, chạy nhiều chỗ hơn để có thể đoạt được bóng”. Ake nhấn mạnh. Trong khi đó, trung vệ Virgil van Dijk lại đặc biệt quan tâm đến kết quả của trận đấu.

“Tất nhiên ai cũng muốn chơi một màn bings thật đẹp. Chúng tôi cũng vậy, tôi muốn có bóng và chơi những đường bóng mà mình muốn. Trước Ecuador, chúng tôi đã làm được điều đó nhưng lại không hiệu quả. Tuy vậy, có bóng nhiều hơn sẽ là điều kiện tốt để kiểm soát được thế trận”, cầu thủ kỳ cựu nhấn mạnh.

Nhận định từ Van Gaal thấy đội bóng mất kiểm soát trong việc giữ bóng 
Nhận định từ Van Gaal thấy đội bóng mất kiểm soát trong việc giữ bóng

Những nguyên nhân khiến Hà Lan không thể thắng nổi Ecuador

Sau trận thua trước Ecuador, HLV Van Gaal đã chỉ ra một số nguyên nhân khiến cho đội bóng này không thể thắng nổi. 

Mất kiểm soát trong việc giữ bóng 

Khi báo chí hỏi về việc màn trình diễn kém thuyết phục của ĐT Hà Lan trước đại diện Nam Mỹ cựu HLV CLB Man United đã đưa ra quan điểm: “Lại một lần nữa, chúng tôi đã thể hiện rất tồi trong việc kiểm soát bóng. Cả đội thực sự muốn làm tốt hơn nữa, nhưng trên thực tế diễn ra không như ý”.

“Nếu muốn thu về kết quả tốt thì bạn đơn giản phải cầm được bóng trước đã. Hôm nay, chúng tôi đã thua trong cuộc tranh chấp tay đôi và thường xuyên để mất bóng vào chân của đối thủ. Nói chung, những gì đang diễn ra trên sân khiến tôi thấy kinh ngạc”, HLV Van Gaal kết luận.

Y như lời chia sẻ của HLV Van Gaal, Hà Lan đã có trận đấu rất hời hợt trước Ecuador. Sau khi Gakupo đưa Hà Lan vượt lên, có cảm giác như đội bóng này đã quá chủ quan tới mức không muốn thi đấu nên đã để cho Ecuador kiểm soát toàn bộ thế trận.

Theo như thống kê trận đấu với Ecuador thực ra Hà Lan vẫn có thể kiểm soát  bóng đến 55%. Tuy nhiên, suốt cả trận họ chỉ tung ra 2 cú dứt điểm, tức là kém rất nhiều so với Ecuador. Đây cũng được xem như là một trận đấu mà xà ngang 1 lần cứu thua cho Hà Lan, trong khi đó Ecuador có một bàn thắng không được công nhận ở hiệp 1. 

Những nguyên nhân khiến Hà Lan không thể thắng nổi Ecuador
Những nguyên nhân khiến Hà Lan không thể thắng nổi Ecuador

Lối chơi khó có thể vào được vòng tứ kết của World Cup 2022

Có thể nói Hà Lan khởi đầu World Cup 2022 không gây ra nhiều ấn tượng. Ngày ngày đầu ra quân, họ gặp nhiều khó khăn phải chờ đến phút cuối mới hạ được ĐT Senegal 2-0 nhờ cú đánh đầu của cầu thủ Cody Gakupo ở phút 84 rồi pha đá của Davy Klaassen ở phút bù thứ 9. 

Sang đến hiệp thứ hai, đoàn quân dưới trướng của HLV Van Gaal đã mở tỷ số nhờ công Gakko ngay phút thứ sáu, nhưng sau đó không có gì nổi bật và đã để cho Enner Valencia giật lại một điểm cho ĐT Ecuador. Với hai kết quả này đã giúp Hà Lan nối dài mạch bất bại lên 17 trận. Nhưng mặt khác, làm nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều rằng đội tuyển đã chơi không tốt vì chịu áp lực lớn từ HLV Van Gaal đặt ra.

Nhưng trước cuộc họp báo của trận đấu chủ nhà Qatar ở lượt bảng A hôm nay, nhà cầm quân 71 tuổi đã khẳng định: “Tôi thấy chẳng có gì áp lực ở đây, vì khi vào một giải đấu lớn bạn cần phải lên mục tiêu cho mình. Nếu trước mùa giải, bạn nói với các cầu thủ rằng chỉ cần đến tứ kết là đủ, bạn sẽ không bao giờ có thể trở thành nhà vô địch được”.

Lối chơi khó có thể vào được vòng tứ kết của World Cup 2022
Lối chơi khó có thể vào được vòng tứ kết của World Cup 2022

Như vậy chúng ta có thể thấy được HLV Van Gaal đã đề ra các chiến thuật rõ ràng trong các trận đấu. Nhưng đội tuyển Hà Lan vẫn chưa thể nào thể hiện được hết sức mình, nếu cứ đà này thì khó có thể mà vào được vòng tứ kết.