Sau trận thua Ghana Son Heung Min gây thất vọng với CĐV

Tâm lý chơi của cả đội bóng 

Trước sự việc Hàn Quốc để thua Ghana với tỷ số 2-3, nhiều cổ động viên của hàn Quốc đã tràn vào trang cá nhân của Son Heung Min để chỉ trích, thậm chí chửi rủa ngôi sao này. Đây là việc làm thiếu tôn trọng và làm ảnh hưởng đến người khác. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết. 

CĐV Hàn Quốc có những hành động không hay đến Son Heung Min

Trong trận mới đây nhất đội tuyển Hàn Quốc đã thua Ghana với tỷ số 2-3 ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022. Dù chưa bị loại nhưng về cơ bản thì họ không còn hy vọng nào nữa để tiến vào vòng loại trực tiếp bởi trận cuối họ phải đụng độ với ĐT rất mạnh Bồ Đào Nha, trong khi đó nếu là ĐT tầm trung thì Hàn Quốc cũng chưa chắc đã được đi tiếp.

Khi rơi vào tình cảnh này thì thực sự nhiều NHM Hàn Quốc cảm thấy thất vọng và bực bội. Và không ít trong số đó còn có thái độ giận dữ lên siêu sao Son Heung Min.Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của cầu thủ này liên tục bị dân mạng Hàn Quốc tấn công dữ dội bằng những lời bình luận không hay: “Tôi không hiểu sao anh ta có thể khóc được. Anh ấy có làm được cái gì đâu?”, một CĐV lên tiếng. “Anh khóc nhưng chúng tôi còn khóc nhiều hơn anh nữa đó”.

CĐV Hàn Quốc có những hành động không hay đến Son Heung Min
CĐV Hàn Quốc có những hành động không hay đến Son Heung Min

“Anh là một ngôi sao, nhưng anh không thể chứng tỏ được vai trò của mình. Anh đã làm chúng tôi thực sự thất vọng”, một fan nữ bức xúc đã bình luận. CĐV khác đã bày tỏ sự đồng tình: “Tôi không hiểu vì sao anh ta lại là một ngôi sao lớn nhất đội bóng. Bao nhiêu tinh hoa anh ấy đã cống hiến hết cho Tottenham rồi”.

Thậm chí có nhiều người còn kêu gọi cầu thủ này nhường vị trí cho cầu thủ dự bị, đặc biệt là Lee Kang-in, người đã tạo nên những dấu ấn khi vào sân.  “Hãy nhường vị trí đó cho người khác thi đấu tốt hơn. Anh không thể đóng góp, vậy thì anh để cho người có đóng góp tốt hơn cái cách mà anh thể hiện”.

Tâm lý chơi của cả đội bóng 
Tâm lý chơi của cả đội bóng

Trận đấu diễn ra với nhiều cảm xúc khó tả của nhiều người

Trận đấu này đã khiến cho các cầu thủ, HLV và cổ động viên có nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau từ đầu trận cho đến cuối trận. 

Son Heung Min bật khóc ngay sau trận đấu

Không phải khi trọng tài thổi còi kết thúc mà ngay trong trận đấu người ta đã chứng kiến những giọt nước mắt của nền bóng đá Hàn Quốc. Khi Cho Gue-sung lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút khiến người ta mơ về một cuộc lội dòng. Các cổ động viên đã khóc vì sung sướng, vì hạnh phúc vỡ òa trong hoàn cảnh đội nhà bị dẫn trước hai bàn thắng gây choáng. 

Những giọt nước mắt lại tiếp tục rơi xuống khi cầu thủ Mohammed Kudus ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2. Ở cả trên khán đài và ngay dưới sân, người ta đã thấy Son Heung Min khóc khi một thành viên ban huấn luyện của Ghana đến để xin chụp hình chung với anh.

Đây được xem là một cảnh tượng bi hài người chiến thắng lại đi ngưỡng mộ kẻ bại trận. Ngôi sao nổi tiếng hàng đầu thế giới đã không chịu nổi áp lực của một nền bóng đá. Khi Hàn Quốc vùng dậy mạnh mẽ sau bàn thua gây sốc ở hiệp 1. Son Heung-min trông giống như một đội trưởng đích thực, anh hoạt động không biết mệt mỏi ở toàn bộ sân. 

Nhưng sự cố gắng của anh không kéo dài được lâu Hàn Quốc đã bộc lộ sự non kém trong việc điều khiển trận đấu và thiếu chặt chẽ ở hàng thủ. Các trung vệ đội bóng bỏ quên Kudus trong pha tấn công ở nửa sau của hiệp 2. 

Son Heung Min bật khóc ngay sau trận đấu
Son Heung Min bật khóc ngay sau trận đấu

Tâm lý chơi của cả đội bóng 

Trước trận đấu HLV trưởng Hàn Quốc, Paulo Bento đã ám chỉ gánh nặng tâm lý của học trò. “Tôi không cảm thấy áp lực, tôii muốn các cầu thủ có cảm giác giống như tôi, nhưng tôi biết họ đến một nền văn hóa khác”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói. Hơn 3 năm làm việc ở Hàn Quốc  giúp Bento hiểu được sự kỳ vọng lớn lao mà người dân Hàn Quốc đang dành cho ĐTQG ở giải đấu lớn.

Ông đã không tham dự buổi họp báo sau trận đấu, nhận thẻ đỏ vì phản đối quyết định gây tranh cãi của trọng tài trận đấu. Bản thân Bento có vẻ như cũng không thể giữ nổi sự nóng giận của mình. Hàn Quốc thua không phải vì kém hơn đội bóng Ghana.

Trận đấu diễn ra với nhiều cảm xúc khó tả của nhiều người
Trận đấu diễn ra với nhiều cảm xúc khó tả của nhiều người

Đại diện châu Á dường như thua vì phải mang một áp lực tâm lý. 4 năm trước trên đất Nga Son Heung Min cũng đã khóc sau trận thua với ĐT Mexico, thất bại khiến họ không còn cơ hội để họ đi tiếp.