LMHT: Riot phản đối kịch liệt đối với tính năng phát hiện AFK mới

Đã giảm trừ nhưng thứ hạng vẫn không thay đổi

Gần đây, AFK đã đưa ra những tính năng đặc biệt cũng như sửa đổi một số tính năng cũ sao cho phù hợp hơn với người chơi. Nhưng việc sửa đổi này có vẻ không được cộng đồng LMHT đón nhận. Ngược lại, Riot Game còn chê bai một cách kịch liệt các tính năng được thay thế này. Để tìm hiểu chi tiết về sự đổi mới các chức năng này, hãy cùng bongda24 đi tìm các sửa đổi này qua bài viết dưới đây.

AFK trong phiên bản cũ chưa được sửa đổi

AFK là viết tắt của cụm từ “Away From Keybroad” với ý nghĩa là rời khỏi bàn phím. Cụm từ này muốn cho cho người khác thấy rằng trong một thời gian dài sắp tới bạn sẽ không sử dụng máy tính của mình. 

Hình phạt của AFK trong Liên Minh Huyền Thoại

Đối với những người tham gia các trò chơi trực tuyến thì hành vi AFK tạo nên khá nhiều điều tiêu cực. Chính vì điều này mà nhà sản xuất đã đưa ra những hình phạt thích đáng với người tham gia. Với mục đích răn đe, cảnh cáo người chơi tránh tình trạng cố tình AFK phá game và làm ảnh hưởng đến người khác.

Để giảm các hành vi AFK không mang lại lợi ích cho người chơi, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng LMHT. Vì vậy mà hệ thống game sẽ gửi đến người chơi thông điệp cảnh cáo tác hại khi họ AFK. 

Hình phạt của AFK trong Liên Minh Huyền Thoại
Hình phạt của AFK trong Liên Minh Huyền Thoại

Sau khi nhận được thông điệp mà hệ thống đã gửi, người chơi vẫn tiếp tục AFK. Lúc này, người chơi sẽ bị đưa vào một hàng chờ phạt. Điều này khiến cho trận đấu của họ sẽ bị kéo dài thêm từ 10,15 đến 20p phút. Thời gian này sẽ tăng theo số lần bạn cố tình AFK. 

Hành vi AFK có những tác hại gì?

AFK mang lại khá nhiều tiêu cực đối với những người tham gia trực tuyến. 

  • Ảnh hưởng đến người làm việc trực tuyến: khi người dùng sử dụng AFK, việc này sẽ gây khó khăn trong giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm khi làm việc trực tuyến. Nếu trường hợp người sử dụng AFK là quan trọng thì việc chậm tiến độ công việc sẽ xảy ra.
  • Ảnh hưởng đến người tham gia game trực tuyến: LMHT là game đặc trưng của tình đồng đội. Chỉ cần duy nhất một thành viên AFK cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả của trận đấu. Vì vậy nếu trận đấu thua, người AFK thường bị ghét. Lúc đó, các thành viên còn lại sẽ báo cáo với ban quản lý để có biện pháp xử phạt.

Tính năng AFK mới trong LMHT

Gần đây, tính phát hiện AFK trong LMHT mới được công bố. Nhưng điều này không nhận được sự ủng hộ từ Riot mà chỉ toàn là lời chê bai. 

Sửa đổi tính năng AFK không mang lại sự thuận lợi

Đến đầu mùa giải 2023, nhà LMHT đã cho ra mắt khá nhiều các trang thiết cũng như các tính năng, cơ chế mới. Với mục đích mang đến cho người chơi sự thuận lợi khi tham gia trò chơi. Đặc biệt là tính năng AFK đã khiến nhiều người chơi lên tiếng vì sự khó hiểu và các mặt tiêu cực của nó tạo nên. 

Sửa đổi tính năng AFK không mang lại sự thuận lợi
Sửa đổi tính năng AFK không mang lại sự thuận lợi

Gần đây nhất, các game thủ đã có sự phản ánh và chê bai tính năng phát hiện của AFK khi vừa được Riot sửa đổi. 

Tính năng của AFK mới phát hiện là gì?

Theo nhận xét của người chơi thì tính năng này phát hiện AFK này “quá máy móc” và không thật sự hiệu quả. Ví dụ, muốn rình rập xem đối thủ ở chỗ nào, anh chàng chơi Teemo đã chạy vào một bụi cỏ bất kỳ. Chính vì người sử dụng Teemo đã đứng im trong bãi cỏ quá thời gian quy định trước khi lính ra. Vì vậy, người này đã bị cảnh cáo bởi Riot Game. Kết quả là tính năng này nhận về rất nhiều lời nhận xét tiêu cực, chê bai vì không mang về lợi ích mặc dù đã sửa đổi.

Cộng đồng LMHT ném đá tính năng mới 

Tính năng phát hiện AFK khi bắt đầu đưa vào áp dụng đã nhận về rất nhiều ý kiến xấu. Thậm chí bị chê bai tính năng mới này một cách thậm tệ do không mang lại thuận tiện khi trận đấu LMHT diễn ra. 

Tính năng trong chế độ xếp hàng của AFK bị chê bai

Giảm điểm trừ
Giảm điểm trừ

Bên cạnh tính phát hiện AFK của Riot thì mới đây, Riot Game đã tiếp tục ra thị trường một tính năng mới nữa. Tính năng xếp hàng vừa ra mắt đã bị phản đối cũng như các game thủ chê bai một cách thậm tệ. Tính năng này hoàn toàn vô dụng trong chế độ xếp hàng. 

Ví dụ, nếu thua mà trong đội bạn có người AFK giữa trận thì điểm sẽ bị trừ ít hơn so với lúc bình thường. 

Tính năng mới có thật sự đem lại lợi ích?

Nghe qua thì nhiều người chơi sẽ nghĩa đây là một tính năng hữu ích. Bởi nó có tác dụng giúp bạn có số điểm bị trừ ít hơn bình thường khi đồng đội AFK. Sự thật là tính năng “ giảm điểm” này chỉ giảm bớt duy nhất 1 điểm LP. Điều này khiến cho cộng đồng LMHT vô cùng khó chịu vì giảm 1 điểm thì gần như không thay đổi gì trên BXH. Nhất là khi Riot đã xóa bỏ phần thăng hạng. 

Đã giảm trừ nhưng thứ hạng vẫn không thay đổi
Đã giảm trừ nhưng thứ hạng vẫn không thay đổi

Trên đây là toàn bộ những thông tin về LMHT với Riot phản đối dữ dội các tính năng phát hiện AFK mới. Tính năng này sau khi sửa đổi nhưng vẫn không mang lại hiệu quả nên bị người chơi chê bai một cách thậm tệ. Hãy theo dõi ngay bongda24 để là người đầu tiên cập nhập các thông tin về esport nhé!