Mbappe bị FIFFA phạt 2 lần từ chối phỏng vấn World Cup 2022

Mbappe có thái độ phớt lờ truyền thông sau trận đấu kết thúc

Mbappe mới đây đã nhận giải cầu thủ hay nhất trong hai trận vòng bảng cùng ĐT Pháp. Theo quy định FIFA đưa ra, cậu bé vàng người Pháp phải tham gia phỏng vấn nhưng anh đã liên tiếp 2 lần từ chối. Hành động này của Mbappe khiến tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới nổi giận và không còn lựa chọn nào ngoài việc đưa ra án phạt cao nhất. Cùng bongda24 tìm hiểu thông tin này nhé.

Mbappe gây ồn ào vì mâu thuẫn với đồng đội tại PSG

Mbappe được biết đến là một cầu thủ trẻ tài năng, anh còn được mệnh danh là cậu bé vàng của bóng đá Pháp. Tuy nhiên anh thường xuyên có những ồn ào gây tranh cãi. Đến với giải bóng đá lớn nhất hành tinh này, Mbappe được cho là không có sự cố gắng và ỷ lại đồng đội của mình, hơn nữa anh cũng thường xuyên mâu thuẫn với đồng đội.

Mbappe mâu thuẫn với Neymar tại PSG

Trước khi kỳ World Cup 2022 được diễn ra, Mbappe gây ồn ào vì mâu thuẫn cùng người đồng đội của mình là Neymar tại PSG. Cũng như nhiều thông tin Mbappe bất mãn muốn và chia tay PSG khi vừa ký hợp đồng gia hạn 3 năm mới được mấy tháng. Truyền thông sẽ xoáy sâu vào vấn đề này, đó là câu hỏi anh không muốn trả lời. Điều này sẽ gây chia rẽ nội bộ và khiến các đồng đội bị phân tâm tại World Cup 2022. 

Mbappe được biết đến là một cầu thủ trẻ tài năng
Mbappe được biết đến là một cầu thủ trẻ tài năng

Mbappe bị đồn đoán sẽ rời khỏi CLB PSG

Nhiều thông tin cho biết Mbappe không hài lòng ở PSG, và anh sẽ rời CLB  sớm nhất là vào kỳ chuyển nhượng vào tháng Giêng. Đó chỉ là đồn thổi, hiện tại tiền đạo của PSG vẫn đang hoàn toàn tập trung cho World Cup 2022 và sẽ nói bất cứ điều gì về tình hình của mình tại PSG. Tại vòng loại World Cup, anh và đồng đội của mình đã chiến đấu hết mình để giành vé đi tiếp và ghi được nhiều bàn thắng lớn.

Mbappe từ chối chụp quảng cáo vì hình ảnh độc quyền

Vào hồi tháng 9, ĐT Pháp sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận đấu tại Nations League và gặp Áo. Trong khi đó, trận đấu giữa Pháp với Đan Mạch được ấn định vào ngày 25/9. Các cầu thủ đội tuyển quốc gia Pháp và HLV Didier Deschamps sẽ tham gia một buổi chụp ảnh cùng với 14 đối tác chính thức để làm poster và lưu giữ những kỷ niệm. 

Tuy nhiên, Mbappe đã từ chối tham gia buổi chụp ảnh này, vì anh cho rằng không muốn các nhãn hàng lợi dụng hình ảnh của mình để thu lợi về tài chính. Theo cầu thủ này cho biết, anh lựa chọn không tham gia vào buổi chụp hình quảng cáo nói trên, vì LĐBĐ Pháp đã từ chối sửa đổi hướng dẫn liên quan đến bản quyền hình ảnh của các vận động viên. Điều này làm đồng đội và HLV của anh không mấy vui vẻ.

Mbappe có thái độ phớt lờ truyền thông sau trận đấu kết thúc
Mbappe có thái độ phớt lờ truyền thông sau trận đấu kết thúc

Mbappe phớt lờ FIFA khi không tham gia phỏng vấn

Với cú đúp bàn thắng trước ĐT Đan Mạch, Mbappe đã giúp ĐT Pháp vượt qua vòng bảng đấu đầu tiên tại World Cup 2022. Kylian Mbappe đã được nhận giải cầu thủ đá hay nhất trong hai trận vòng bảng cùng ĐT Pháp. Theo quy định, anh phải ở lại để tham gia buổi phỏng vấn của FIFA, nhưng anh đã từ chối và đi thẳng. Điều này đã làm FIFA nổi giận và quyết định đưa ra án phạt.

LĐBĐ Pháp và cầu thủ Mbappe đã bị cảnh cáo vì bỏ buổi phỏng vấn sau trận thắng 4-1 trước Australia. Tuy nhiên, anh tiếp tục thách thức FIFA bằng việc ra về ngay sau trận thắng Đan Mạch 2-1 kết thúc. Điều đáng nói ở đây, Mbappe trước đó đã từng có hành động tương tự sau trận ra quân chạm trán với ĐT Úc. Lúc đó FIFA đã cảnh cáo tiền đạo 23 tuổi, nếu điều này diễn ra nữa anh sẽ nhận hình phạt thích đáng, Tuy nhiên tiền đạo này vẫn ngông cuồng và không hề chú ý đến lời cảnh cáo.

Mbappe sẽ bị FIFA trừng phạt vì có thái độ ngông cuồng
Mbappe sẽ bị FIFA trừng phạt vì có thái độ ngông cuồng

Nguyên nhân Mbappe không tham gia phỏng vấn

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, lý do chủ yếu khiến cầu thủ từ chối phỏng vấn là bởi vì cầu thủ này không muốn trả lời những câu hỏi xoáy sâu vào mối quan hệ giữa anh và đồng đội tại PSG. Tiền đạo Mbappe cho rằng điều này có thể sẽ khiến anh không tập trung thi đấu.

Tại giải đấu EURO 2020, Mbappe đã bỏ lỡ quả luân lưu khiến ĐT Pháp thất bại trước Thụy Sĩ. Sau hai năm cố gắng, tiền đạo này đã tỏa sáng với 3 bàn thắng  và 1 kiến tạo tại World Cup. Điều này đã giúp Pháp hóa giải lời nguyền nhà đương kim vô địch bị loại từ vòng bảng và kéo dài suốt 12 năm qua. Tính đến thời điểm hiện tại,  anh đã ghi được 7 bàn thắng tại World Cup.

Mbappe cho rằng phỏng vấn sẽ khiến anh mất tập trung thi đấu
Mbappe cho rằng phỏng vấn sẽ khiến anh mất tập trung thi đấu

Có lẽ những người hâm mộ và theo dõi Mbappe từ lâu cũng không quá bất ngờ về thái độ ngông cuồng của cậu bé vàng này. Điều đó được anh thể hiện từ rất lâu trong màu cờ sắc áo PSG,  tất cả mọi người đều cho rằng anh đang sở hữu một thứ quyền lực to lớn nào đó. Nhưng lần này chắc chắn anh sẽ nhận án phạt thích đáng từ FIFA.