Tiền đạo Rashford sáng rực, ĐT Anh thắng xứ Wales dễ dàng

Rashford ghi 3 bàn thắng tại World Cup 2022

Vừa qua tại giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022 diễn ra tại Qatar đã có trận đối đầu kịch tính giữa ĐT Anh và xứ Wales. Theo đó, ĐT Anh được đánh giá mạnh hơn Wales. Tiền đạo sinh năm 1997 Rashford trở thành cầu thủ MU đầu tiên sau 56 năm ghi 3 bàn cho ĐT Anh ở một giải đấu lớn. Cùng bongda24 tìm hiểu về anh chàng tiền đạo trẻ tài năng này nhé.

Tổng quan bóng đá Anh và xứ Wales

Trước giờ bóng lăn, điều mà fan hâm mộ bóng đá quan tâm nhất đó là sức mạnh của cả hai đội thi đấu. Liệu đội bóng nào mạnh hơn, có chiến thuật chơi chính xác hơn và đội nào sẽ giành vé đi tiếp tại World Cup 2022. Chuyên gia bóng đá đã có những nhận định khách quan về 2 đội bóng Anh và xứ Wales sẽ đối đầu nhau tại bảng B.

ĐT Anh trước thềm trận đấu diễn ra

ĐT Anh một trong những đội được đánh giá mạnh nhất ở châu Âu.  Đây là một đội bóng thường xuyên góp mặt vào những vòng chủ chốt của các kỳ World Cup. ĐT Anh đã nhiều lần đi vào vòng tứ kết và có 1 lần vô địch World Cup 1996. Anh là đội bóng tiềm ẩn nhiều sức mạnh và sở hữu trong tay nhiều ngôi sao nổi tiếng. Trong 5 trận đấu diễn ra gần đây nhất ĐT Anh đã chiến thắng 3 trận, hòa 1 trận và  thua 1 trận với xứ Wales.

 Rashford trở thành người hùng của ĐT Anh
Rashford trở thành người hùng của ĐT Anh

Xứ Wales có khả năng bị loại tại World Cup 2022

ĐT Wales cũng là đội bóng mạnh ở châu Âu, được đánh giá  không kém gì ĐT Anh. Trong các kỳ World Cup trước Wales từng vào trận tứ kết một lần. World Cup 2022 lần này, Wales phải đá play-off tranh vé vớt để có thể vào tới vòng tiếp theo. Về thực lực Anh vẫn kém hơn chút, nhưng thi đấu có lẽ Wales vẫn yếu thế hơn trong 5 trận đấu gần đây. Vì vậy, trong cuộc chạm trán lần này với Anh, người hâm mộ vẫn mong chờ điều bất ngờ sẽ xảy ra.

Diễn biến trận đấu giữa Anh và xứ Wales

Chênh lệch về đẳng cấp giúp ĐT Anh kiểm soát bóng với tỷ lệ 80% trong hiệp một. Kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu được xem là khởi đầu thành công với cầu thủ Gareth Bale và các đồng đội, khi họ bị dồn ép và tấn công nghẹt thở ở cuối hiệp. Các cầu thủ Foden, Kane và tiền đạo Rashford đều có cơ hội, nhưng những pha dứt điểm chệch khung thành và đã không thắng được thủ môn Danny Ward.

Rashford ghi 3 bàn thắng tại World Cup 2022
Rashford ghi 3 bàn thắng tại World Cup 2022

Khi cầu thủ Gareth Bale bị thay ra sau giờ nghỉ, cầu thủ 33 tuổi này có lẽ hiểu rằng thời gian của anh ở World Cup đã hết. ĐT Wales cho thấy đã hết hy vọng  trong việc giành vé đi tiếp, còn ĐT Anh không giấu ý đồ đứng đầu bảng để tránh tuyển Hà Lan ở vòng 1/8. Sau đó là 2 bàn thắng liên tiếp cho mở màn tỉ số cho các cầu thủ Anh, tiền đạo Rashford sút phạt căng vào góc cao và mở tỷ số.Hai phút sau, cầu thủ Harry Kane đã tận dụng sai lầm để mất bóng của Ben Davies và căng ngang kiến tạo cho Foden ghi bàn.

Ngay sau khi tuyển Anh dẫn trước hai bàn thắng,  HLV Gareth Southgate đã rút trụ cột ra nghỉ ngơi và trao lại cơ hội cho những cầu thủ chưa được vào sân ở hai trận trước. Ở Phút 68, tiền đạo Rashford hoàn tất cú đúp lưới với pha bứt tốc, đảo chân rồi sút bóng dứt điểm vào góc chân hạ gục thủ môn Danny Ward. Rashford cũng là cầu thủ MU đầu tiên ghi ba bàn thắng cho ĐT Anh ở một giải lớn, từ sau huyền thoại Bobby Charlton ở World Cup 1966.

Học trò cưng của HLV Jose Mourinho, tiền đạo Rashford
Học trò cưng của HLV Jose Mourinho, tiền đạo Rashford

Tiền đạo Rashford vỡ òa sau cú đúp lưới xứ Wales

Vào phút bù giờ thứ 2, thủ lĩnh Wayne Rooney có pha chuyền bóng chuẩn xác cho Marcus Rashford đệm bóng và tung lưới thủ thành Jakupovic đem về chiến thắng nhọc nhằn cho đội quân quỷ đỏ trước bầy hổ Wales Phải mất tổng cộng 29 cú sút dứt điểm, các cầu thủ của MU mới mở được đường vào mảnh lưới đội chủ nhà. Tiền đạo Rashford được HLV Jose Mourinho tung vào sân để thay thế Juan Mata khi trận đấu chỉ còn gần 20 phút. 

Tuy nhiên Rashford đã làm tốt đó, khi ghi 3 bàn thắng cho ĐT Anh. Fan hâm mộ bóng đá Anh đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc trong suốt quá trình trận đấu diễn ra.  Từ tự tin đến hồi hộp, tiếc nuối, vô cùng lo lắng và cuối cùng là vỡ òa cảm xúc sau pha ghi bàn của Marcus Rashford. Cả hai lần thay đổi người của HLV Jose Mourinho là Rashford và cầu thủ Henrikh Mkhitaryan đều đã phát huy hiệu quả.

Rashford vui mừng sau chiến thắng xứ Wales
Rashford vui mừng sau chiến thắng xứ Wales

ĐT Anh đã 6 lần vượt qua vòng bảng trong 7 lần dự World Cup gần đây nhất. Với đội quân hùng hậu và chất lượng, nhà đương kim á quân châu Âu được kỳ vọng lớn có thể tiến sâu tại giải vô địch thế giới. Rashford đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn thắng cho ĐT Anh tại World Cup, anh cũng là học trò cưng của HLV Jose Mourinho.