Sự cuồng nhiệt của thành phố Doha

Doha là một trong những thành phố vô cùng hiện đại

Để đánh giá về sự hấp dẫn của một trận đấu bóng đá, người ta không chỉ dựa vào những yếu tố chuyên môn trên sân cỏ mà họ còn dựa vào sự cuồng nhiệt của các cổ động viên theo dõi trận đấu. Ở kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar cũng có một nơi tuyệt vời như vậy đó chính là thủ đô Doha. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu về tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của con người nơi đây.

Sức hút khủng của World Cup 2022

Dù nước chủ nhà Qatar chưa đưa ra những con số cụ thể nhưng theo ước tính chỉ trong tuần đầu tiên diễn ra World Cup 2022, Doha đã đón tiếp gần 1 triệu lượt du khách quốc tế đến đây để theo dõi World Cup. Con số này đủ để chứng minh vì sao mọi người lại gọi World Cup là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 

World Cup được mệnh danh là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh
World Cup được mệnh danh là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Doha là thủ đô cũng chính là thành phố duy nhất duy nhất của nước chủ nhà Qatar có 2 sân vận động được đăng cai tổ chức các trận đấu tại World Cup năm nay. Đây còn là địa điểm duy nhất có sự góp mặt của đủ 8 bảng đấu với 12 trận của vòng bảng. 

Thủ đô Doha nhộn nhịp hơn bao giờ hết nhờ có World Cup 2022

Chính sự hấp dẫn mà bóng đá mang lại khiến Doha thời gian gần đây luôn tấp nập người qua lại, với đủ các màu sắc từ phục trang của các dân tộc đến từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây dường như không chỉ có bóng đá, nền văn hóa độc đáo của các quốc gia trên thế giới cũng đều được tụ họp vào thành phố này. Vậy mới thấy World Cup thật hấp dẫn biết bao.

Từ trước tới nay, Doha vốn là một thành luôn sống về đêm nhưng từ khi World Cup 2022 được khởi tranh thì mọi thứ đã trở nên náo nhiệt và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.   

Những thông tin tiêu cực về Qatar

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, đã có không ít những thông tin được đưa ra để nói về sự hà khắc bởi các luật lệ trên đất Qatar. Đã có những nghi ngờ về sự cuồng nhiệt bóng đá của người dân nơi đây và cũng đã từng có những làn sóng đòi tẩy chay Qatar bởi những quy định bất hợp lý với người lao động nhập cư, cộng đồng LGBT,.. và một vài vấn đề khác. 

Qatar từng bị kêu gọi tẩy chay vì những luật lệ khắt khe của mình
Qatar từng bị kêu gọi tẩy chay vì những luật lệ khắt khe của mình

Tuy nhiên, bỏ qua những tranh cãi đó thì thực tế nơi đây đang diễn ra hoàn toàn khác so với những tưởng tượng ban đầu. Tất cả đều đang mang lại cho những cổ động viên, người hâm mộ cảm giác tuyệt vời nhất. Từ giao thông, an ninh cho đến con người nơi đây đều khiến du khách cảm thấy rất hài lòng.

Thành phố hiện đại xen lẫn với sự cổ kính

Nếu để ý thì bạn sẽ thấy rằng khi đặt chân đến Doha, “đập” ngay vào mắt chúng ta là những tòa nhà cao tầng chọc trời, công nghệ hiện đại,… hình ảnh của một thành phố rất phát triển. Tuy nhiên xen lẫn với sự phát triển đó là những hình ảnh, yếu tố truyền thống. 

Doha là một trong những thành phố vô cùng hiện đại
Doha là một trong những thành phố vô cùng hiện đại

Những con hẻm của Souq Waqif sẽ khiến bạn có cảm giác như quay ngược thời gian khi chứng kiến những kiệt tác kiến trúc Ả Rập hàng thế kỷ trước, những quầy hàng truyền thống,.. Và đặc biệt, trên mọi nẻo đường mà bạn đi qua và bất cứ thời gian nào trong ngày đều xuất hiện không khí lễ hội ngập tràn. 

Các cổ động viên “hòa quyện” vào nhau cùng chung một tình yêu với môn thể thao vua 

Chúng ta có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường hình ảnh của các nhóm cổ động viên đến từ khắp nơi trên thế giới, từ Châu Âu, Châu Á, Châu Phi đến Châu Mĩ. Tất cả đều tụ họp về nơi đây để cổ vũ, tiếp sức tinh thần cho đội tuyển của mình trên chặng đường chinh phục những đỉnh cao tại World Cup 2022.

Các cổ động viên tại World Cup vô cùng cuồng nhiệt
Các cổ động viên tại World Cup vô cùng cuồng nhiệt

Đường phố tại Doha đã chật kín hàng giờ đồng hồ với những cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới, mọi tầng lớp xã hội. Tất cả mọi người đều đổ ra đường sau khi trận đấu kết thúc, họ như hòa quyện vào nhau khi cùng chung một tình yêu với trái bóng tròn. 

Tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của Qatar

Cảnh tượng tuyệt vời đang diễn ra tại Doha nói riêng và Qatar nói chung dường như đã đập tan hết những nghi ngờ trước đó về sự cuồng nhiệt bóng đá nơi đây. Kể từ đêm khai mạc của World Cup 2022, thành phố này đã không “ngủ”, kể cả một cái chớp mắt cũng không. Ngay cả khi đội chủ nhà Qatar phải dừng bước sớm ngay từ vòng bảng thì điều đó cũng không thể thay đổi tình yêu bóng đá nơi đây.

Trên đây là những thông tin thể thao xoay quanh sự cuồng nhiệt của thủ đô Doha. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hay, hấp dẫn nào liên quan tới ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.