Thầy Park chăm sóc kỹ các sao trẻ trước thềm AFF Cup 2022

Thầy và Trò HLV Park quyết tâm giành được cúp

Chiều nay (25/11), đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 3 kể từ khi hội quân tập trung. Các cầu thủ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã ra mắt HLV Park Hang-seo trong buổi tập đó. chí tiết như thế nào hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cuộc hội quân muộn của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022

Các cầu thủ HAGL khác đã có mặt để đội tuyển Việt Nam tập luyện hôm nay. Đội bóng phố núi vừa kết thúc trận bán kết lượt cúp quốc gia với CLB Hà Nội vào tối 23/11 nên hội quân muộn. 

Ở đợt hội quân để hướng tới AFF Cup 2022 lần này, HAGL đóng góp 5 cái tên quen thuộc: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Văn Toàn. Nhiều người bất ngờ khi Công Phượng không thấy xuất hiện. Trước đó, tiền đạo xứ Nghệ được biết là dính chấn thương và hiện tại đang ở Hàm Rồng để hồi phục. 

Văn Toàn vui vẻ quay lại cùng ĐTQG
Văn Toàn vui vẻ quay lại cùng ĐTQG

Các cầu thủ đều không dính phải chấn thương

Đội tuyển Việt Nam có đầy đủ nhân sự để tập luyện vào ngày 28/11 sau khi các cầu thủ Hà Nội và Bình Định FC kết thúc trận chung kết Cúp Quốc gia 2022.

Những cầu thủ đã bình phục sau chấn thương nhẹ

Thầy Park rất phấn khởi khi thấy học trò của mình không dính chấn thương hoặc đã bình phục tốt sau chấn thương, không có vấn đề lo ngại về sức khỏe. Một số cầu thủ bị đau nhẹ trong ngày đầu tập trung như Đình Duy, Ngọc Quang, Tiến Linh, Tiến Dũng, Thanh Bình hiện đã bình phục hoàn toàn.   

Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung, Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tuấn Hải (nhóm cầu thủ thuộc Hà Nội FC); Văn Lâm, Đức Chinh, Tấn Tài (Bình Định FC) vừa đá trận chung kết Cúp Quốc gia hôm 27/11 nên chiều nay thầy Park cho “dự khán” sau màn khởi động. 

HLV Park luôn tận tình với học trò
HLV Park luôn tận tình với học trò

Trung vệ của CLB Viettel có những lời chia sẻ 

Trước buổi tập, Bùi Tiến Dũng được giao nhiệm vụ trả lời phỏng vấn báo chí. Trung vệ của CLB Viettel cho biết: “Đây là buổi tập thứ 3 của đội. Hai buổi tập gần nhất, HLV cho các cầu thủ củng cố thể lực sau khi V-League kết thúc. Toàn đội đang tập trung để hoàn thành xuất sắc lịch trình tập huấn của nhóm.” 

“Cuộc tập trung lần này có rất nhiều gương mặt trẻ góp mặt. Họ đã có cơ hội ra sân thi đấu ở giải giao hữu trước đó và thể hiện khả năng cũng như sự tự tin của mình. Mong rằng các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục điều đó trong lần hội quân này và sẽ có tên trong danh sách chính thức dự AFF Cup 2022”. 

Trong đó, Trọng Hoàng vừa trải qua hơn 1 năm hồi phục sau căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Anh chỉ mới trở lại thi đấu trong màu áo SLNA ở vòng 25 V-League và thi đấu 5 trận trước khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã tin tưởng mời Trọng Hoàng lên đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Chuẩn bị có những trận giao hữu quan trọng

“Đội mới tập trung được 3 ngày, tôi nghĩ các bạn trẻ và người mới còn phải  cố gắng. Tham gia tập huấn và hai trận giao hữu tiếp theo. Hai trận giao hữu là cơ hội để các cầu thủ giới thiệu bản thân và rà soát thành phần ban huấn luyện trước thềm AFF Cup”, trung vệ Bùi Tiến Dũng nói về lứa cầu thủ trẻ mà HLV Park trao cơ hội trong lần này. 

Bùi tiến Dũng đã có những chia sẻ đầy quyết tâm tới AFF Cup 2022
Bùi tiến Dũng đã có những chia sẻ đầy quyết tâm tới AFF Cup 2022

“Tôi nghĩ lần này có cơ hội giao lưu với đội bóng lớn như Dortmund là điều tốt để mọi người thực hành triết lý của BHL. Những người được ra sân sẽ cố gắng tận hưởng và thi đấu hết mình từng giây phút thi đấu. Nếu có cơ hội, tôi cũng sẽ cố gắng làm tốt nhất khả năng của mình, cố gắng cùng đội nhà giữ sạch lưới và tạo được ấn tượng nhất định nào đó”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú gửi lời động viên

Ở đội tuyển Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cũng đã gửi lời chúc mừng các cầu thủ thi đấu thành công trước thềm mùa giải V-League 2022 và HLV Park Hang-seo tin tưởng trao cơ hội cho thầy trò họ. Nhiệm vụ rất quan trọng của đội trong năm 2022 nên toàn đội phải tập trung cả tập luyện và thi đấu. Tinh thần không được bỏ cuộc.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú tham dự giải Golden Star Warriors còn nhắc nhở thêm các cầu thủ rằng các cầu thủ phải tuân thủ nghiêm ngặt nội quy của đội, để giữ uy tín của đội, giữ những giá trị tốt đẹp của đội mà các thế hệ cầu thủ Việt Nam đã dày công vun đắp trong nhiều năm qua. 

Thầy và Trò HLV Park quyết tâm giành được cúp
Thầy và Trò HLV Park quyết tâm giành được cúp

Ông Trần Anh Tú cho biết thêm: “AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. VFF và người hâm mộ hy vọng đội tuyển sẽ giành thành tích tốt nhất tại giải đấu này, nó cũng như một lời tri ân đến HLV Park, người đã có chặng đường 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ đó cũng là những tâm tư, nguyện vọng của ông. Chúng ta hãy cùng nhau biến nó thành sự thật nhé”. 

Để chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu lớn. Trận đầu tiên có cơ hội thi đấu với Borussia Dortmund ngày 30.11 trên sân Mỹ Đình và trận gặp ĐT Philippines ngày 14.12 tại sân vận động Hàng Đẫy. Ngày 15.12, Quang Hải sẽ từ Thụy Sĩ trở về nước, hội quân cùng đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2022.

Các bạn vừa theo dõi những thông tin mới nhất về thầy và trò của ĐT Việt Nam trong hành trình tiến tới chức vô địch AFF Cup 2022. Hãy thường xuyên cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất cùng chúng tôi nhé!