Trước giải đấu của Doinb Tencent có hành động cứng rắn trước các tuyển thủ LPL

Các tuyển thủ bị Tencent cấm thi đấu trước khi bắt đầu giải đấu

Fan Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Doinb. Anh được fan trò chơi điện tử biết đến là game thủ xuất sắc chơi ở đường giữa của LPL Trung Quốc. Chính vì quá nhàm chán với bảng xếp hạng mà anh đã tự mở ra cuộc thi đấu game. Tuy nhiên, Tencent lại nghiêm cấm các game thủ LPL tham gia giải đấu của Doinb. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về lý do nhé!

Thông tin thú vị về nhân vật Doinb

Khi nhắc đến Liên Minh Huyền Thoại, Doinb là một cái tên mà chúng ta không thể bỏ qua. Anh là một tay chơi có kỹ thuật điêu luyện cùng cách sử dụng các kỹ năng một cách thuần thục. 

Thành tích trong sự nghiệp LMHT

Mặc dù Doinb có quốc tịch Hàn Quốc nhưng đa phần thời gian thi đấu của anh là tại Trung Quốc. Năm 2015, anh bắt đầu hành trình đến với LMHT của mình từ đội tuyển QiaoGu Reapers. Tại đây, anh đã bước sang một trang mới đánh dấu cho sự nghiệp của mình và nổi tiếng với tướng Katarina. Cũng trong năm này, anh đã giành được chức vô địch mùa giải LSPL và và  giành ngôi vị á quân của LPL.

LMHT Doinb
LMHT Doinb

Với Doinb, sự nghiệp của anh mỗi năm là một đội tuyển mới. Vì thế mà các kỹ năng của anh thay đổi liên tục trong suốt những năm thi đấu.

  • Năm 2015, anh là một phần của chức vô địch LSPL. Từ đây, anh đã đưa Qiao Gu Reapers đến với đấu trường LPL.
  • Năm 2016, Qiao Gu Reapers đổi tên thành Newbee. Vì một số lý do mà anh quyết định chuyển xuống Newbee Young. Tại đây, một lần nữa anh vô địch LSPL lần thứ 2 và đưa cả đội đến với LPL.
  • Năm 2017, danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất LPL thuộc về Doinb. Cũng trong năm này, anh tham gia vào đội mới thành lập JDG. Mặc dù không có thành tích tốt trong giải LPL nhưng anh và JDG giành được á quân của thể thao điện tử.
  • Năm 2018, Doinb gia nhập Rogue Warriors. Anh và đồng đội đã chiến thắng giải Rift Rivals. 
  • Năm 2019 là năm thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp của anh. Doinb cùng Unplus Phoenix đạt giải vô địch CKTG năm 2019. 

Mùa giải gần nhất của Doinb

Mùa giải LPL diễn ra gần nhất không thể bỏ qua Doinb. Mặc dù giải đấu LPL mùa hè 2021 diễn ra ở vòng bảng nhưng anh đã cho thấy phong độ và sự chuẩn bị của Doinb đến với cuộc thi. Năm 2021, ngôi vị cao nhất của đấu trường Liên Minh Huyền Thoại vẫn thuộc về Doinb cùng Unplus Phoenix. 

Mùa giải gần nhất của Doinb
Mùa giải gần nhất của Doinb

Phong độ thi đấu tốt vẫn được Doinb duy trì tại mùa giải LPL mùa hè 2021. Nhờ vậy mà anh đã giành được giải game thủ xuất sắc nhất LPL mùa hè 2021 ở tuần thứ 3. 

Giải đấu LBL- giải đấu tự phát của Doinb

Cách đây vài tháng, Doinb đã tự sáng tạo ra một thi đấu thuộc tựa game LMHT khiến fan trò chơi điện tử vô cùng háo hức. Nhưng cuộc thi này không nhận được sự đồng tình từ phía Tencent. Và Tencent đã công bố cấm các thành viên LPL tham gia cuộc chơi của Doinb.

Dự định tự mở giải đấu của Doinb

Sau khi kết thúc mùa giải LPL mùa hè 2022, những đội đi tiếp đã chuẩn bị khởi hành cho CKTG 2022, còn những đội còn lại đã có thời gian được nghỉ ngơi. Mặc dù không được tham dự CKTG 2022, đối với Doinb, anh không một phút giây nào ngừng nghỉ hoạt động. Không chỉ vậy, anh đã tự nghĩ ra và phát hành cuộc thi đấu về LMHT do quá chán nản với việc phá game trong bảng xếp hạng.

Dự định tự mở giải đấu của DoinbDự định tự mở giải đấu của Doinb
Dự định tự mở giải đấu của Doinb

Giải đấu tự phát của Doinb

Giải đấu do Doinb tự phát ra được anh đặt tên là LBL. Với chữ “B” nằm trong tên của game thủ này. Ban đầu, giải đấu này chỉ có Doinb và những người bạn của anh tham gia. Những thành viên này sẽ thành lập thành một đội và thách đấu với tài khoản có thứ hạng cao tại máy chủ LPL. 

Giải đấu tự phát của Doinb
Giải đấu tự phát của Doinb

Do sự hấp dẫn mà giải đấu ngày một mở rộng thu hút rất nhiều đối tượng tham gia. Đặc biệt, phải kể đến là các game thủ của LPL và LDL. Đã từng có thời điểm, giải đấu LBL là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong LPL.

Tencent cấm các game thủ LPL tham gia giải đấu tự phát của Doinb

Doinb đã tạo ra giải đấu mang cho riêng mình và thu hút được rất nhiều các game thủ trong giới LPL. Bên cạnh đó, LBL do Doinb tại ra đã trở thành cái tên lan rộng khắp Trung Quốc.

Lý do Tencent không ủng hộ giải đấu này

Mặc dù giải đấu đang được sự quan tâm của đông đảo mọi người, nhưng với Tencent, họ cho rằng đây là mùa giải “bất hợp pháp”. Họ cho rằng, giải đấu tự phát của Doinb chưa được sự cho phép của Riot hay Tencent nhưng lại sử dụng các tài nguyên vốn có của Riot. Không chỉ vậy mà đối tượng tham gia LBL lại thuộc Riot quản lý. Vì điều này mà mới đây, Tencent đã có hành động dứt khoát nhắm đến các tuyển thủ LPL tham dự giải đấu LBL. 

Các tuyển thủ LPL bị Tencent cấm thi đấu trước khi bắt đầu giải đấu
Các tuyển thủ LPL bị Tencent cấm thi đấu trước khi bắt đầu giải đấu

Theo game thủ 369 chia sẻ, Tencent đã không cho phép anh và cả đội JDG tham dự giải đấu LBL. Thông báo này được đưa ra cách trận đấu đầu tiên của JDG trong giải LBL có vài phút. Lúc này, các game thủ cũng như fan Trung Quốc vô cùng bức xúc trước hành động dứt khoát của Tencent.

Lo lắng của Tencent

Về phần lý do, game thủ 369 không nói cụ thể. Nhưng theo nhiều người trong giới suy nghĩ thì có thể do Tencent đang lo lắng rằng LBL sẽ chiếm trọn sự chú ý của fan cũng như truyền thông. 

Bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng đây là hành động vô cùng hợp lý của Tencent. Do giải đấu có sự góp mặt của các game thủ xuất sắc thế giới như Doinb hay streamers nổi tiếng của LPL. Vì vậy mà LBL sẽ được chú ý bởi các tổ chức cũng như website cá cược. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về giải đấu tự phát của Doinb bị Tencent nghiêm cấm các thành viên của LPL tham dự. Hãy theo dõi ngay bongda24 để trở thành người đầu tiên cập nhập những thông tin về esport nhé!.