World Cup 2022 và hậu vệ trái xuất sắc làm nên chức vô địch

Các sát thủ bên hành lang trái của đội bóng quốc gia Pháp

World Cup 2022 đang khởi tranh với rất nhiều điều bất ngờ và hào hứng đối với các cổ động viên. Một số ý kiến cho rằng khi đội tuyển muốn vô địch, hãy có hậu vệ trái giỏi và xuất sắc để tạo nên những bàn thắng đẹp. Hãy đọc ngay thông tin của bongda24 để cập nhật các tin tức nóng hổi mùa giải ngay. 

Hậu vệ cánh trái như chiếc vô lăng trong mùa World Cup 2022

Theo nhiều thông tin của các chuyên gia bóng đá nhận định, trong một trận đấu, hậu vệ cánh đóng vai trò quan trọng. Đây là một trong những yếu tố then chốt trong việc tạo cơ hội để đội tuyển có thể ghi bàn. Không chỉ vậy, những hậu vệ chuyên nghiệp còn trở thành nền tảng cho thành công của nhiều quốc gia trong giải bóng năm nay.

Nhà cầm quân Louis Van Gaal từng tỏ vẻ tự hào khi mô tả các học trò cưng hậu vệ biên của mình như chiếc vô-lăng ôtô. Những chân sút này sẽ có nhiệm vụ khi phía trái dâng lên cao thì cầu thủ bên phải ở lại giữ phòng tuyến cho đội bóng.

Ông còn chia sẻ rằng, các hậu vệ thậm chí còn có thể bó vào trong làm thành trung vệ thứ ba và đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với một đội tuyển. Cách thức bố trí cầu thủ hậu vệ trái như vậy là hình thức tuyến nghiêng. 

Nhiều vị huấn luyện viên còn thực hiện để cho các học trò của mình chơi theo kiểu “treo cánh” để đạt đến hiệu quả ghi bàn thắng cao. Trong một trận đấu sẽ có sự sắp xếp các hậu vệ biên thường xuyên lên trước. Bên cạnh đó, những hậu hậu vệ biên phía đối diện sẽ duy trì khoảng cách ở dưới nửa sân để phòng thủ. 

Hậu vệ cánh trái như chiếc vô lăng trong mùa World Cup 2022
Hậu vệ cánh trái như chiếc vô lăng trong mùa World Cup 2022

Các sát thủ bên hành lang trái của đội bóng chuyên nghiệp quốc gia Pháp

Thật không mấy bất ngờ khi đội tuyển Pháp có đội hình ra thi đấu mạnh. Các tuyển thủ Pháp được người thầy của mìn chỉ đạo phong cách chơi dựa vào chiến thuật “treo cánh” rõ rệt nhất để chiếm ưu thế. 

Nhà cầm quân tài ba ông Didier Deschamps đã thực hiện cho các học trò cưng của mình tham gia chiến dịch thi đấu tại Qatar với hai hậu vệ cánh. Những chân sút như Lucas Hernandez và Benjamin Pavard đều phòng thủ tốt av được kỳ vọng nhiều sẽ làm nên chiến tích cho đội tuyển trong những lượt trận tới đây.

Hai sát thủ người Pháp này từng được bố trí chơi ở vị trí trung vệ tại CLB của họ, Bayern Munich.Những vị huấn luyện viên người Pháp đã cho rằng họ có khả năng chơi ở vị trí hậu vệ cánh phiêu lưu hơn nên đã đặt sự kỳ vọng. Bất ngờ thay, việc sắp xếp đội hình các hậu vệ như trên đã khiến cho dội Pháp tạo ra sự khác biệt ngoạn mục.

Các sát thủ bên hành lang trái của đội bóng quốc gia Pháp
Các sát thủ bên hành lang trái của đội bóng quốc gia Pháp

World Cup 2022 và những hậu vệ trái làm nên đỉnh cao cho nền bóng đá

Sau đội tuyển Pháp có rất nhiều các đội bóng khác áp dụng chiến thuật đẩy mạnh hậu vệ trái để tạo nên những chiến thắng ngoạn mục trong mùa giải World Cup 2022. Cuộc thi đấu hấp dẫn nhất mà fan hâm mộ bóng đá chứng kiến có lẽ là trận cầu giữa Đức trong hiệp đầu trận gặp Nhật Bản.

Cầu thủ Raum lên rất cao và đã phô diễn lối đá như một tiền đạo cánh khiến nhiều người thán phục. Trong trận đấu đó, Đức thua trận vì họ đã để lãng phí quá nhiều cơ hội khi thi đấu trước một đội chỉ phòng thủ sâu.Nhiều chuyên gia đánh giá, theo logic chung Đức phải bố trí nhiều cầu thủ tấn công và nâng cao việc lựa chọn các hậu vệ cánh dâng cao.

Khi quan sát World Cup 2022, bạn sẽ thấy đội tuyển Tây Ban Nha cũng thực hiện lối đá kiểu “treo cánh” với Jordi Alba. Hậu vệ này đã kết hợp những lối đá rất thông minh và phối cùng đối tác thường xuyên nhất của anh là Dani Olmo thuận chân phải.

Chưa kể đến, trong mùa World Cup 2022, đội tuyển Uruguay với hậu vệ trái Mathias Oliveira đã chơi rất xuất sắc. Kể cả quốc gia Mỹ với hậu vệ trái Antonee Robinson thường xuyên có những hình thức đẩy cao bóng và tạo ra những bàn thắng đẹp cho đội tuyển quê nhà. 

World Cup 2022 và những hậu vệ trái làm nên đỉnh cao 
World Cup 2022 và những hậu vệ trái làm nên đỉnh cao

Lý giải cho việc hậu vệ trái chiếm ưu thế hơn hậu vệ phải 

World Cup 2022 có những hậu vệ trái rất chất lượng có thể tạo nên những thành công vang dội cho các đội tuyển. Những hậu vệ bên cánh trái họ thường được đánh giá cao bởi lối chơi tấn công ngoạn mục, nhiều pha bóng dâng cao nổi bật hơn hậu vệ phải. 

Theo nhiều nhà khoa học nghiên cứu rằng, những người thuận chân trái sẽ có bán cầu não phải phát triển hơn và có những ý tưởng hay hơn. Trên sân cũng có rất nhiều cầu thủ thuận chân phải nên các hậu vệ cánh trái có nhiều khoảng trống để thực hiện leo biên.

Lý giải cho việc hậu vệ trái chiếm ưu thế hơn hậu vệ phải 
Lý giải cho việc hậu vệ trái chiếm ưu thế hơn hậu vệ phải

World Cup 2022 là giải đấu chất lượng và trở thành sàn diễn để các cầu thủ có thể phô ra tài năng của mình. Trong các trận thi đấu, những tuyển thủ hậu vệ trái sẽ đóng vai trò là nhân tốt tạo nên chiến thắng vang dội cho đội bóng khi ra sân.