World Cup 2022: Xác định 3 cái tên đầu tiên xuất sắc vào vòng loại 1/8

Brazil là 1 trong 3 quốc gia đầu tiên góp mặt ở vòng loại 1/8

Những ngày qua có lẽ là những ngày tháng ăn ngủ cùng World Cup 2022 với những người yêu và hâm mộ bóng đá. Mới đây thôi mà đã đi được gần nửa chặng đường của mùa giải năm nay rồi. Lượt đấu thứ hai của vòng bảng đã dần đi đến hồi kết, ba cái tên đầu tiên đi thẳng đến vòng loại trực tiếp đã được xác định. Cùng bongda24 tìm hiểu về ba cái tên đầu tiên đến với vòng 1/8 nhé.

Châu Phi cho khán giả những giây phút nghẹt thở

Vào lúc chiều tối ngày 28/11 rạng sáng 29/11 lượt đấu thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 đã diễn ra vô cùng sôi động và cuồng nhiệt trên sân vận động Qatar. Với sự tham gia của các cặp đấu như Hàn Quốc-Ghana, Bồ Đào Nha-Uruguay tại bảng H và cuộc đối đầu giữa Cameroon-Serbia, Brazil-Thụy Sỹ tại bảng G.

Những chú Sư tử châu Phi san bằng tỷ số với Serbia

Quả thật ở lượt đấu này những chú Sư tử châu Phi đã không làm người hâm mộ thất vọng khi liên tiếp dẫn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cả đội tuyển Cameroon đều đã chiến đấu với tinh thần bất khuất để giành được cơ hội đi tiếp cho đội nhà. Mặc dù là đội bóng không có ngôi sao như đội tuyển bóng đá châu Âu nhưng Cameroon đã cho thấy bản lĩnh khi vươn ra được đấu trường bóng đá quốc tế.

Ở khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu Serbia đã cho thấy lợi thế vượt trội khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Không vì thế mà hoảng sợ, đội bóng đến từ châu Phi đã kiên cường chống cự và may mắn đã mỉm cười với họ ở phút thứ 29. Cameroon đã xuất sắc bảo toàn được tỷ số cho đến phút thứ 45 của hiệp đầu tiên.

Màn đụng độ căng thẳng giữa Cameroon và Serbia
Màn đụng độ căng thẳng giữa Cameroon và Serbia

Một tình thế bất ngờ đã xảy đến ở phút bù giờ đầu tiên, Serbia bất ngờ san bằng tỷ số khiến các cổ động viên trên khán đài chết lặng. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 45+3 lưới nhà Cameroon tiếp tục tung lên lần nữa. Serbia trở thành đội dẫn trước ở hiệp 1. Xôi máu hơn khi ở phút thứ 53 hiệp đấu thứ 2 họ lại tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1. 

Những tưởng cơ hội của Cameroon đã không còn cho đến phút thứ 63 và 66 hy vọng lại dâng lên từ dưới đáy cảm xúc. Thật vậy, những chú Sư tử châu Phi đã quân bình được tỷ số. Mặc dù còn khá nhiều thời gian nhưng tỷ số không bị thay đổi và kết thúc với kết quả hai đội hòa 3-3.

Hàn Quốc rơi vào thế khó sau trận gặp Ghana

Cùng với khí thế thi đấu hừng hực đó, Ghana đội bóng châu Phi tiếp tục khiến Hàn Quốc rơi vào hoàn cảnh éo le. Thua Ghana với tỷ số 2-3, Hàn Quốc mất đi cơ hội đi tiếp sớm hơn một trận đấu. Và cơ hội còn lại của đội tuyển xứ kim chi đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi ở lượt đấu cuối họ sẽ phải đối mặt với một gã khổng lồ bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu gặp Ghana có thể nói đây là hai đội thi với tinh thần quyết chiến quyết thắng.Trận đấu có tính chất quyết định quan trọng trong mục tiêu  đến với World Cup 2022 của mỗi đội. Bằng tinh thần và ý chí thi đấu xuất thần, hai đội chơi đã khiến người hâm mộ hai bên dâng tràn cảm xúc. 

Hàn Quốc căng não trong trận đấu quyết định với Ghana
Hàn Quốc căng não trong trận đấu quyết định với Ghana

Đã có khoảnh khắc tỷ số chia đều cho hai đội nhưng niềm vui với Hàn Quốc chưa được bao lâu thì Ghana lại tiếp tục ghi bàn. Tỷ số lúc này nghiêng về Ghana 3-2 với Hàn Quốc. Dù đã nỗ lực đến phút chót nhưng sự cách biệt về tỷ số vẫn không có gì thay đổi. Ghana dành chiến thắng và Hàn Quốc rơi vào cảnh ngộ khó khăn khi phải đối đầu với Bồ Đào Nha ở trận tiếp theo.

Hai đội tiếp theo đi thẳng tới vòng loại 1/ 8 sau ngày 29/11

Bruno thay vì Ronaldo dẫn dắt Bồ Đào Nha tỏa sáng

Có thể thấy ở trận đấu này hình ảnh Ronaldo bị lu mờ hẳn còn đồng đội của anh lại tỏa ánh hào quang. Bruno Fernandes đã hai lần giúp tuyển Bồ Đào Nha ghi bàn. Ở trái bóng ghi điểm cuối cùng, Ronaldo đã gây một tình huống dở khóc dở cười với màn ăn mừng hụt của mình cùng các thành viên sau bàn thắng. Khi anh khẳng định chiến công là do mình lập.

Bruno tỏa sáng lấn át hào quang Ronaldo
Bruno tỏa sáng lấn át hào quang Ronaldo

Brazil nhẹ nhàng vượt qua Thụy Sỹ như một cuộc dạo chơi

Không căng thẳng như Bồ Đào Nha, Brazil tiến tới vòng loại không tốn một chút sức nặng nào. Họ vượt qua Thụy Sỹ một cách nhẹ nhàng chỉ giống như một cuộc dạo chơi với tỷ số 1-0. Trận đấu với Brazil được xem như một buổi tập luyện thật trước khi bước vào vòng đấu quan trọng hơn.

Xem thêm:

Brazil là 1 trong 3 quốc gia đầu tiên góp mặt ở vòng loại 1/8
Brazil là 1 trong 3 quốc gia đầu tiên góp mặt ở vòng loại 1/8

Ba đội tuyển đầu tiên tiến thẳng vào vòng loại trực tiếp sau ngày 29/11

Tính đến thời điểm hiện tại khi cũng vừa có 3 đội chơi đầu tiên đặt chân vào vòng 1/8. Ba đội tuyển đó bao gồm Brazil, Pháp và Bồ Đào Nha, những đội này giờ đây chắc hẳn tinh thần đã thoải mái hơn rất nhiều. Họ sẽ có nhiều thời gian để bàn bạc chiến thuật kỹ lượng cho trận đấu tiếp theo trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng. 

Để cập nhật những thông tin với nhất về các trận đấu liên quan tới World Cup 2022, các bạn hãy theo dõi bongda24 để không bỏ lỡ bất kỳ một thông tin thú vị nào.