Tuyển Thái Lan chỉ triệu tập duy nhất 1 cầu thủ từ nước ngoài dự AFF Cup tới đây

Giải đấu mà Thái Lan là nhà vô địch

AFF Cup là giải đấu bóng đá nam giữa các ĐTQG đại diện cho các nước tham gia thi đấu thuộc khu vực Đông Nam Á. Giải đấu này được tổ chức 2 năm 1 lần và luôn là giải đấu được các đội tuyển hướng tới với khát khao giành chức vô địch.

Không giống như những lần trước đó, tuyển Thái Lan vừa công bố danh sách các cầu thủ của họ tham dự AFF Cup 2022 nhưng trong số những cái tên được góp mặt thì chỉ có 1 cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài. Đây được coi là bất ngờ lớn với các đội tuyển khác trước khi giải đấu được khởi tranh. Truy cập ngay bongda24 để theo dõi những tin tức thể thao mới nhất.

Thái Lan là đội bóng vô địch nhiều nhất tại AFF Cup

Tuyển Thái Lan đã có được cho mình chức vô địch AFF Cup 2020 vừa rồi với 1 phong độ cực kỳ ấn tượng. Họ đã chiến đấu với 1 tinh thần cống hiến cao và những kết quả họ đạt được tại giải đấu là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ và BHL đội bóng này.

Thành tích của Thái Lan tại sân chơi AFF Cup

Tại sân chơi AFF Cup, tuyển Thái Lan đang là đội bóng có thành tích giành nhiều cúp nhất tại giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Gần đây nhất, “voi chiến” trở thành nhà vô địch giải đấu AFF Cup 2020 nhờ chiến thắng trước Indonesia với tổng tỷ số chung cuộc là 6-2 sau 2 lượt trận.

Đó chính là chức vô địch thứ 6 của người Thái tại giải đấu này kể từ khi giải còn mang tên là Tiger Cup. Cho tới hiện tại, về mặt thành tích thì tuyển Thái Lan đang đứng đầu, xếp trên Singapore với 4 lần và tuyển Việt Nam của chúng ta với 2 lần.

Thái Lan là đội bóng giàu thành tích bậc nhất sân chơi AFF Cup
Thái Lan là đội bóng giàu thành tích bậc nhất sân chơi AFF Cup

Giải đấu 2020 đáng tự hào của người Thái

Tại giải đấu AFF Cup 2020, Thái Lan đã thể hiện 1 sức mạnh vượt trội trước các đội tuyển khác nhờ vào việc họ có được sự phục vụ của những cầu thủ xuất sắc nhất. Đội tuyển này đã giành vị trí đầu bảng A với 4 chiến thắng, sau đó vượt qua Việt Nam ở lượt trận bán kết bằng chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận và đả bại Indonesia trong trận chung kết.

Chức vô địch AFF Cup 2020 đó cũng giúp cho người Thái chấm dứt chuỗi thi đấu tệ hại khoảng 3 năm trở lại đây và phần nào khẳng định vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á như những gì từ xưa tới nay tuyển Thái Lan từng thể hiện. Thái Lan tại giải đấu năm ấy có 1 bộ khung đồng đều với nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu cả trong nước lẫn quốc tế.

Giải đấu mà Thái Lan là nhà vô địch
Giải đấu mà Thái Lan là nhà vô địch

Đặc biệt hơn cả, họ có trong tay 1 cầu thủ rất chất lượng đó chính là Chanathip Songkrasin. Cầu thủ này đang thi đấu cho CLB Kawasaki Frontale ở giải J1 League. Đây là cầu thủ rất đẳng cấp, với lối chơi bóng kỹ thuật cùng nhãn quang tuyệt vời của mình, Chanathip đã nhiều lần khiến cho các đối thủ phải ôm hận bởi khả năng săn bàn nhạy bén cùng những pha kiến tạo tuyệt vời của anh.

Thái Lan quyết định chỉ gọi 1 cầu thủ từ nước ngoài trở về

Cụ thể, trong số 24 cầu thủ được triệu tập của tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 tới đây, ông Mano Polking chỉ điền tên 1 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài đó là tiền vệ Sanrawat Dechmitr của CLB Malaysia Kedah. Về phía 23 cầu thủ còn lại, họ đều đang thi đấu tại giải Thai League khi giải đấu này vừa kết thúc vòng 15.

So với kỳ AFF Cup trước đó, đội hình tuyển Thái Lan chỉ còn lại 8 cầu thủ từng vô địch giải đấu trước như Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, Teerasil Dangda… Những cầu thủ ta thường thấy ở đội hình của “voi chiến” như thủ thành Kawin Thamsatchanan, Tristan Do hay tiền vệ Supachok Sarachat… thì đều vắng mặt tại AFF Cup 2022 tới đây.

Sự thiếu vắng đáng tiếc của 1 số cầu thủ do CLB Sự thiếu vắng đáng tiếc của 1 số cầu thủ do CLB không trả ngườikhông trả người
Sự thiếu vắng đáng tiếc của 1 số cầu thủ do CLB không trả người

1 số cầu thủ của Thái Lan đang thi đấu tại nước ngoài đã không thể trở về tập trung cùng đội tuyển để tham dự AFF Cup được bởi giải đấu không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB họ không đồng ý trả người.

Lịch trình sắp tới của Thái Lan chuẩn bị AFF Cup 2022

Thầy trò HLV Polking có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch trước đó mà ông cùng đội tuyển của mình đã giành được tại AFF Cup 2020. Họ sẽ hội quân tại 1 khách sạn của tỉnh Pathum Thani vào ngày 6/12 tới đây. Trước khi giải đấu AFF Cup 2022 diễn ra, Thái Lan sẽ có trận giao hữu với Myanmar (11/12) và Đài Loan (14/12) trên sân Thammasat.

Tuyển Thái sẽ chơi trận ra quân tại giải đấu AFF Cup tới đây tại bảng A gặp Brunei vào ngày 20/12 trên sân đấu trung lập ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. 6 ngày sau, họ trở về tiếp đón Philippines trên sân nhà Thammasat. Tới ngày 29/12, Thái Lan làm khách ở Indonesia trước khi chơi trận cuối với Campuchia trên sân nhà ngày 2/1/2023.

Mục tiêu của Thái Lan tại giải đấu tới là chức vô địch
Mục tiêu của Thái Lan tại giải đấu tới là chức vô địch

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc tuyển Thái Lan chỉ triệu tập 1 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài về để tham dự AFF Cup tới.