Tiền vệ Phan Văn Đức sẽ kết thúc hợp đồng với CLB SLNA sau nhiều năm gắn bó

Anh là cầu thủ quan trọng giúp SLNA gặt hái nhiều thành công

Trong khoảng thời gian tới, có thể Phan Văn Đức sẽ kết thúc hợp đồng sớm 1 năm với CLB SLNA để gia nhập CLB Công an Hà Nội tại sân chơi V-League 2023 sau nhiều năm anh cống hiến thi đấu cho màu cờ sắc áo đội bóng xứ Nghệ. Cùng cập nhật những tin tức thể thao trong nước mới nhất tại bongda24.

Phan Văn Đức và những cống hiến cho đội bóng SLNA

Phan Văn Đức là 1 trong những tiền vệ cực kỳ tài năng mà nền bóng đá Việt Nam đã từng sản sinh ra. Các thành tích của cầu thủ này ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG Việt Nam là vô cùng nhiều với vô vàn các danh hiệu quý giá. Anh luôn là trụ cột quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo và là nhân tố chủ chốt của đội bóng xứ Nghệ.

Phan Văn Đức được coi là cầu thủ quan trọng bậc nhất của SLNA. Trong những năm tháng khoác áo đội bóng này, anh luôn khẳng định rõ nét được vai trò và vị thế của mình nơi đây.

Cầu thủ tài năng mà đội bóng xứ Nghệ sản sinh
Cầu thủ tài năng mà đội bóng xứ Nghệ sản sinh

Phan Văn Đức và sự nghiệp tại SLNA

Phan Văn Đức là lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA. Tại VCK U17 QG năm 2012 diễn ra tại Huế, cầu thủ sinh năm 1996 là người đá cặp với Tuấn Tài trên hàng công của U17 SLNA ở thời điểm đó. Phan Văn Đức là 1 trong những cầu thủ góp công lớn nhất giúp U17 SLNA giành chức vô địch năm đó.

Cuối năm 2016, tiền vệ tài năng này được bổ sung cho U21 SLNA đá giải quốc gia. Phan Văn Đức chính thức lên đội 1 của SLNA từ mùa giải năm 2016. Trong số các nhân tố trẻ được đôn lên từ mùa giải năm ấy, anh chính là cầu thủ được ra sân thi đấu nhiều nhất.

Phan Văn Đức là cầu thủ có tốc độ và mang tính đột biến rất cao. Hơn cả, bản năng săn bàn sát thủ của tiền vệ này là 1 lợi thế lớn giúp cầu thủ sinh năm 1996 luôn dành cho mình 1 suất đá chính tại CLB. Mùa giải năm 2017, Phan Văn Đức gây ấn tượng với 4 bàn thắng tại V-League, 4 pha lập công tại Cúp Quốc gia cùng vô số những kiến tạo cho SLNA.

Anh là cầu thủ quan trọng giúp SLNA gặt hái nhiều thành công
Anh là cầu thủ quan trọng giúp SLNA gặt hái nhiều thành công

Anh chính là cầu thủ ghi 2 bàn thắng quan trọng trong trận chung kết Cúp quốc gia 2017 để giúp SLNA lên ngôi vô địch bằng chiến thắng ấn tượng với tỷ số 5-1. Tại mùa giải năm 2018, anh tiếp tục tỏa sáng và có tới 9 pha lập công và 2 đường kiến tạo cho đội bóng xứ Nghệ giúp CLB này giành kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp.

Tại SLNA, Phan Văn Đức giành được rất nhiều danh hiệu nổi bật như Huy chương Vàng giải bóng đá U17 Quốc gia VN 2012, Huy chương Bạc giải bóng đá U19 Quốc gia VN 2014, Huy chương Đồng giải bóng đá U21 Quốc gia VN 2017 và Huy chương Vàng giải bóng đá Cúp Quốc gia 2017.

Phan Văn Đức nói lời chia tay SLNA

Tiền vệ Phan Văn Đức vẫn còn hợp đồng với SLNA tới hết năm 2024 nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn chấp nhận tạo điều kiện cho cầu thủ này gia nhập đội bóng mới bằng việc thanh lý sớm. Phan Văn Đức sẽ sớm nhận được giấy thanh lý hợp đồng trong thời gian gần nhất.

Dự kiến, bến đỗ mới của cầu thủ sinh năm 1996 là Công an Hà Nội (tên cũ là Công an Nhân dân). Phan Văn Đức sẽ có bản hợp đồng kéo dài 2 năm với nhà vô địch giải hạng Nhất 2022 này. Để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho mùa bóng mới là V-League 2023, tân binh Công an Hà Nội đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Trước đó, CLB này đã chiêu mộ thủ môn tài năng Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Sầm Ngọc Đức… cùng rất nhiều những cái tên khác. Các tuyển thủ quốc gia như Hồ Tấn Tài hay Đoàn Văn Hậu… cũng là những cái tên mà Công an Hà Nội đang để ý đến.

Văn Đức sẽ rời SLNA để đi tìm thử thách mới
Văn Đức sẽ rời SLNA để đi tìm thử thách mới

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tiền vệ Phan Văn Đức

Đối với chính Phan Văn Đức, có lẽ giải đấu bước ngoặt lớn nhất đối với sự nghiệp quần đùi áo số của anh là giải đấu U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu năm 2018. Cầu thủ này được Giám đốc Kỹ thuật của VFF là Jurgen Gede giới thiệu, qua đó được ông Park Hang-seo trao “vé vớt” trước khi tuyển Việt Nam bắt đầu sang Trung Quốc thi đấu.

Từ chỗ là cầu thủ được gọi dự bị, Phan Văn Đức đã tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Nổi bật ở đó là pha kiến tạo của tiền vệ này với cú móc bóng cho Nguyễn Công Phượng ghi bàn trước khi đích thân anh là người ghi tên mình lên bảng điểm số ở phút 108 trong trận tứ kết với đối thủ Iraq.

Cùng với các cầu thủ khác như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải thì Phan Văn Đức được coi là 1 trong những ngôi sao sáng nhất đóng góp công lớn cho chiến tích Á quân của tuyển Việt Nam tại giải đấu năm ấy. Những lần triệu tập sau đó, Phan Văn Đức luôn được HLV Park Hang-seo gọi ở các lần tập trung tiếp theo và được các đồng đội trên tuyển trêu là “con nuôi của thầy Park”.

Văn Đức luôn được thầy Park ưu ái gọi lên tuyển Việt Nam
Văn Đức luôn được thầy Park ưu ái gọi lên tuyển Việt Nam

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc chia tay của tiền vệ Phan Văn Đức với CLB SLNA sau nhiều năm cống hiến để tới đầu quân cho CLB mới.