Argentina đánh bại Ba Lan giành vị trí đứng đầu bảng C

ĐT Argentina quyết tâm giành cúp vô địch World Cup 2022

Trận đối đầu Ba LanArgentina luôn nhận được sự mong đợi đông đảo của người hâm mộ bóng đá. Đây chính là trận đấu gây cấn giữa 2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới Lewandowski và Messi. Cái tên nào sẽ xuất sắc giành ngôi vị đứng đầu bảng C. Cùng bongda24 nhận định về trận đối đầu này nhé.

Nhận định Argentina và Ba Lan trước thềm trận đấu

Trong lịch sử bóng đá, Argentina và Ba Lan đã có 3 lần chạm trán với nhau, trong đó có 2 lần gặp mặt trong trận đấu World Cup đỉnh cao năm 1974 và 1978. Trong 2 lần chạm mặt đó Ba Lan đã mang về cho mình 2 bàn thắng còn Argentina chỉ mới sở hữu được 1 bàn thắng. với phong độ hiện tại, liệu Ba Lan có xuất sắc giành chiến thắng trước Argentina để giành vé đi tiếp, hãy cùng chúng tôi phân tích trong bài viết dưới đây.

ĐT Argentina quyết tâm giành cúp vô địch World Cup 2022
ĐT Argentina quyết tâm giành cúp vô địch World Cup 2022

ĐT Argentina tại World Cup 2022

ĐT Argentina nổi tiếng sở hữu hàng công chiến đấu cực mạnh. Khi được bổ sung thêm hàng phòng ngự chắc chắn bởi cầu thủ Emiliano Martinez, Argentina như hổ mọc thêm cánh. Trong 10 trận đấu diễn ra liên tiếp, bộ đôi Emiliano Martinez và Christina Romer đã phòng ngự xuất sắc không để thủng lưới 1 bàn nào.

Với đội hình và thực lực hiện tại của Argentina, sự sắp xếp trong dàn tiền vệ, hàng thủ và trung về đều được đánh giá cao và chắc chắn. Điều này mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ. Đây cũng chính là lý do vì sao huyền thoại Messi và đồng đội của mình đang mơ về chiếc cúp vô địch, đây cũng có thể là lần tham gia World Cup cuối cùng của ngôi sao Messi.

ĐT Ba Lan được đánh giá cao tại World Cup 2022

Trở lại giải đấu World Cup 2022, ĐT Ba Lan đã giành được 3 trận thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua. Đội hình Ba Lan đang được đánh giá tốt nhất thế giới hiện nay do sở hữu ngôi sao Robert Lewandowski, nhưng đây chưa phải là điều có thể thuyết phục được giới chuyên môn hoàn toàn tin tưởng.

Tuy nhiên gần đây phong độ của Ba Lan đang dần đi xuống, bằng chứng cụ thể nhất là trong 5 trận đấu trước thềm Euro 2021, ĐT Ba Lan chỉ ghi được đúng 1 trận thắng. Sau đó nhận lại trận hòa với Hungary và nhận thua trước ĐT Anh. Tuy không được đánh giá cao trước Argentina nhưng Ba Lan vẫn tỏ ra ngoan cường.

ĐT Argentina được đánh giá mạnh hơn Ba Lan tại giải đấu này
ĐT Argentina được đánh giá mạnh hơn Ba Lan tại giải đấu này

ĐT Argentina thắng lớn trước ĐT Ba Lan

Trận đấu bắt đầu diễn ra Argentina áp đảo hoàn toàn Ba Lan. Các cầu thủ của ĐT này kiểm soát bóng 80%, tung 19 pha dứt điểm, và có 12 lần trúng đích. Ngược lại ĐT Ba Lan gần như không lên được bóng, họ chỉ có một pha dứt điểm, nhưng thiếu chính xác của trung vệ Kamil Glik trong hiệp một. Màn đối đầu được đông đảo người hâm mộ mong chờ giữa Messi và Lewandowski không diễn ra như kỳ vọng khi phần thắng đang nghiêng hẳn về ngôi sao Argentina

Messi có nhiều cơ hội chơi bóng và được hưởng quả phạt đền ở hiệp một, tuy nhiên pha bóng này không thành công, anh không thể đánh bại thủ thành Ba Lan trên chấm 11m. Trong khi đó đối thủ của Messi là Lewandowski vẫn chơi vơi khi không có nhiều cơ hội cầm bóng. Trong suốt hơn 90 phút trận đấu diễn ra giữa ĐT Argentina và Mexico, không ai có thể phủ nhận được sự nổi trội của Messi trên sân cỏ trong tất cả dàn cầu thủ.

Anh là người đã phá tan hàng phòng ngự và sự kìm kẹp của đối phương và tạo cơ hội làm bàn cho đồng đội ở phút 64. Cũng chính ngôi sao bóng đá 35 tuổi này là người chuyền bóng cho đồng đội Enzo Fernandez dứt điểm tung lưới thủ môn Ba Lan ở phút 87. Kết quả chung cuộc của trận đấu được ấn định với tỷ số 2-0 và tất cả đều nhờ có Messi. Argentina cũng là đội sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Argentina giành thắng lợi lớn trước ĐT Ba Lan
Argentina giành thắng lợi lớn trước ĐT Ba Lan

Argentina giành vị trí đầu bảng C dù Messi đá phạt hỏng

Bước vào trận đấu với thế chủ động, vì vậy Messi có cơ hội chơi bóng nhiều hơn đối thủ của mình là Lewandowski. Trong một tình huống va chạm không rõ ràng giữa anh và thủ thành Wojciech Szczesny cuối hiệp một, trọng tài đã cho anh hưởng quả phạt đền. Mặc dù vậy, anh đã không thể đánh bại thủ thành Ba Lan trên chấm 11m. Tuy nhiên suốt quá trình trận đấu diễn ra, bằng sự khéo léo của mình Messi đã thành công công phá hàng phòng ngự của Ba Lan, chuyền bóng cho đồng đội giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Ba Lan.

Messi và đồng đội của mình liệu có giành chiếc cúp vô địch lần này
Messi và đồng đội của mình liệu có giành chiếc cúp vô địch lần này

Argentina đang trong cơn khao khát chức vô địch World Cup suốt 36 năm qua. CĐV nước này đã đặt trọng trách lên Messi và điều anh cần là những người đồng đội của mình trợ giúp để thực hiện giấc mơ này. Messi quyết tâm giành chiếc cúp vô địch vì có lẽ đây sẽ là kỳ thi đấu cuối cùng của anh.