Điều không tưởng của trận giao hữu của ĐT Việt Nam cùng Dortmund

Màn thua sớm không khiến ĐT Việt Nam chùn bước 

Mới đây nhất đội tuyển Việt Nam đã có một trận giao hữu cực kỳ kịch tính và hấp dẫn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình cùng với câu lạc bộ Dortmund. Cứ ngỡ rằng tuyển Việt sẽ có một trận thua trước đối thủ nhưng điều may mắn đã xảy ra, đội đã có một trận thắng cực kỳ thuyết phục. Cùng bongda24 theo dõi thêm.

Giao hữu Việt Nam - Dortmund
Giao hữu Việt Nam – Dortmund

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund

Như vậy thì đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có một màn khởi đầu cho sự chuẩn bị khát khao trước thềm của giải đấu AFF Cup 2022 không thể nào tuyệt vời hơn. 

ĐT Việt Nam thắng với tỉ số 2-1 

ĐT Việt Nam thắng với tỉ số 2-1 
ĐT Việt Nam thắng với tỉ số 2-1

Khi mà có một cú lộn ngược dòng đánh bại được đội khách mời đó chính là câu lạc bộ Dortmund cùng với tỉ số 2-1 trong trận đấu đã diễn ra vào tối qua.

Có thể nói rằng đây sẽ là một kết quả có phần đáng để bất ngờ. Bởi vì tương quan lực lượng 2 đội thì có thể dễ dàng thế được đội của thầy trò huấn luyện viên người Hàn Quốc có phần yếu thế hơn nhưng cũng không dễ dàng gì khi đội tuyển Việt Nam có thể đứng vững trước đối thủ là một đội bóng vừa ghi tới 11 bàn thắng vào lưới của câu lạc bộ Lion City trước khi sang Việt Nam.

Sự cố gắng được đền đáp của Việt Nam 

Tuy nhiên thì cùng với những nỗ lực hết mình cùng tinh thần quyết tâm của đội tuyển Việt Nam thì đã hoàn thành được mục tiêu mà huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc đã đề ra trước trận đấu. Đó chính là khép lại trận đấu bằng một chiến thắng thật đẹp.

Sự cố gắng được đền đáp của Việt Nam 
Sự cố gắng được đền đáp của Việt Nam

Park Hang Seo có những lời chia sẻ 

Trong buổi họp báo của trước trận đấu thì thầy Park Hang Seo đã có một tuyên bố cực kỳ tự tin rằng: “Chúng tôi chính là đội tuyển quốc gia và tại sao chúng ta lại nghĩ rằng mình sẽ thua nhỉ? có thể trận này chúng ta sẽ thua nhiều bàn và cũng có thể rằng là chúng ta sẽ thắng vì đó là bóng đá nhưng đừng nghĩ chúng ta sẽ thua.”

Màn thua sớm không khiến ĐT Việt Nam chùn bước 

Dựa trên quan điểm cực kỳ vững chãi thì đội tuyển Việt Nam rõ ràng đã không bị Dortmund áp đảo ngay khi bước vào trận đấu. Mặc dù ngay trên thực tế thì đoàn quân áo đỏ đã không có một khởi đầu quá tốt trước sức ép lớn của đối thủ mang lại và phải nhận một trận thua từ khá sớm.

Màn thua sớm không khiến ĐT Việt Nam chùn bước 
Màn thua sớm không khiến ĐT Việt Nam chùn bước

Bàn thắng đầu tiên của đối thủ 

Có thể nói rằng pha bàn thắng của đối thủ chính là một hệ quả từ một tình huống được dàn xếp theo thế tấn công đơn giản nhưng lại đầy tốc độ của đội bóng đến từ châu âu này. Xuất phát từ một đường lên bóng ngay từ bên cánh trái của gừng tấn công đội bóng đã đưa bóng đến vị trí của tuyển thủ Passlack.

Cú bứt phá không tưởng 

Ngay vào lúc đó thì cầu thủ này đã thực hiện một cú trả bóng ngược lại ở tư thế thuận lợi nhất để có thể đưa ra một cú dứt điểm làm tung lưới của đội tuyển Việt Nam. Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 13 thì đội đối thủ đã ghi bàn vào lưới của đội Việt Nam bàn thắng khá dễ dàng khi mà Việt Nam đã không đủ quân số lùi về để ngăn cản cú bứt phá này.

Ngay sau bàn thua đó thì cứ tưởng chứng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nhận đến những màn thua mới thì rất may mắn rằng học trò của huấn luyện viên người Hàn Quốc đã chơi rất kiên cường để ngăn chuyện đó có thể xảy ra.

Tiến Linh đã đưa ra một cú dứt điểm cho đội nhà 

Mặc dù không có một đội hình mạnh nhất khi xuất hiện trên sân nhưng cùng với tinh thần thi đấu cực kỳ cao của mình thì những chiến binh áo đỏ của chúng ta đã chơi hết sức và rất tự tin trước đối thủ mạnh. Để rồi đến phút thứ 36 thì tiền đạo áo đỏ Tiến Linh đã đưa ra một cú dứt điểm để làm tung lưới của đội khách.

Và sau trận giao hữu này thì đội tuyển của Việt Nam sẽ có cho mình những bài học cực kỳ bổ ích đến từ lối chơi cũng như chiến thuật của đội bóng đến từ Châu Âu này. Trong bối cảnh khi giải đấu AFF Cup đang ngày một đến gần thì trận giao hữu với Dortmund cực kỳ có ích cho đội tuyển Việt Nam.