Cuộc đua vua phá lưới World Cup 2022, 3 ngôi sao trẻ rực sáng cơ hội nào cho Messi và Ronaldo

Hình ảnh của huyền thoại Messi và Ronaldo

Cùng bongda24 xem tìm hiểu về cuộc đua phá lưới của các ngôi sao World Cup 2022. Cuộc đua vua phá lưới tại World Cup 2022 đang diễn ra sự cạnh tranh rất ác liệt của những ngôi sao trẻ nhưng mà Ronaldo và Messi vẫn còn những cơ hội để tranh danh hiệu vua phá lưới với các ngôi sao trẻ.

Các ngôi sao trẻ đang xhoqi khá hay tại World Cup 2022

World Cup 2022 đã đi được một nửa chặng đường và cuộc đua “Vua phá lưới” cũng đang dần trở nên nóng hơn. Không giống như mọi kỳ World Cup trước, Ronaldo và Messi không còn là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cá nhân xuất sắc này. Đây cũng là một điều hết sức dễ hiểu bởi vì cặp đôi huyền thoại này đã ngoài 35 tuổi. Mặc dù như vậy nhưng thật sai lầm khi mà bỏ quên đi 2 ngôi sao đương đại của làng bóng đá thế giới.

Nguyên nhân là bởi người dẫn đầu vua phá lưới mới chỉ có 3 bàn thắng. Hiện tại đã có 4 cầu thủ đã cán mốc này là Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp, Cody Gakpo của Hà Lan và Marcus Rashford của Anh cùng với Enner Valencia của đội tuyển Ecuador. Trong số đó Enner Valencia đã không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022 nên có thể bỏ qua cầu thủ này.

Hình ảnh cầu thủ trẻ Mbappe
Hình ảnh cầu thủ trẻ Mbappe

Về phía Mbappe

Còn đối với Mbappe, anh chính là cầu thủ có cơ hội vượt lên so với Rashford và Gakpo khi mới chỉ thi đấu có 2 trận. Nếu như tỏa sáng ở lượt trận cuối thì tiền đạo người Pháp có nhiều khả năng sẽ “độc tôn” trong cuộc đua vua dội bom sau khi vòng bảng kết thúc. Đối với pháp thì đối thủ ở trận đấu cuối là Tunisia nên đây có vẻ như cũng không phải là chuyện viễn tưởng.

Đối với Rashford

Rashford là cầu thủ chơi cho đội tuyển Anh và đã thi đấu 3 trận World Cup 2022 nên hiện giờ tại vòng bảng anh đã không thể vượt qua Mbappe để ghi thêm bàn thắng tại vòng bảng nữa. Anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc cho đội tuyển Anh trong những trận đấu với Iran, Hoa Kỳ và xứ Wales. Và đã góp sức không nhỏ giúp cho đội tuyển Anh thắng đậm ở trận ra quân khi đá với Iran.

Hình ảnh của Rashford khi khoác áo MU
Hình ảnh của Rashford khi khoác áo MU

Cody Gakpo của tuyển Hà Lan

Anh cũng đã thi đấu 3 trận cho đội tuyển Hà Lan và không còn cơ hội ghi thêm bàn tại vòng bảng. Gakpo đã thi đấu rất xuất sắc cho đội tuyển Hà Lan giúp cho Hà Lan thắng 2 trận và hòa một trận tại World Cup 2022.

Một điểm đáng chú ý là cả 3 cầu thủ này đang còn rất trẻ khi các cầu thủ lần lượt sinh năm 1997, 1998, 1999 là Rashford, Mbappe, Gakpo. So với 2 người còn lại thì Rashford có phần thiệt thòi hơn khi mà chỉ sắm vai kép phụ ở đội tuyển Anh. Tuy nhiên thì chính hoàn cảnh khó khăn và có phần thòi của anh chàng tiền đạo trẻ tuổi này khiến cho anh ta trở lên biết chắt chiu những cơ hội mà mình có được trong kỳ World Cup 2022.

Hình ảnh của cầu thủ Gakpo
Hình ảnh của cầu thủ Gakpo

Ronaldo, Messi nỗ lực giành danh hiệu vua phá lưới tại World Cup 2022

Không chỉ những ngôi sao trẻ mà những ngôi sao như Messi và Ronaldo cũng đang rất muốn săn lấy danh hiệu vua phá lưới tại Qatar. Nhất là khi đây là kỳ World Cup cuối cùng mà 2 ngôi sao ngoài 35 tuổi này được tham gia.

Đối với Ronaldo và Messi

Trong khi đó thì đối với hai anh cả Messi và Ronaldo thì cửa đua cho danh hiệu cá nhân vua phá lưới vẫn chưa phải là hết trong kỳ World Cup 2022. siêu sao người Argentina đang sắm vai trở thành người gánh đội theo đúng nghĩa đen. Tại lượt trận cuối cùng ở cuối vòng bảng thì Bồ Đào Nha sẽ gặp Hàn Quốc. Đại diện tới từ châu Á vẫn còn hy vọng nên sẽ cố gắng tấn công. Đó là cơ hội để siêu sao người Bồ Đào Nha có được cơ hội ghi bàn từ những pha phản công đầy hiểm hóc.

Hình ảnh của huyền thoại Messi và Ronaldo
Hình ảnh của huyền thoại Messi và Ronaldo

Các cầu thủ khác cũng mong giành danh hiệu vua phá lưới

Ngoài ra gì một số cầu thủ khác như Giroud, Richarlison, Bruno Fernandes cũng có thể bứt lên trong cuộc thi này nếu thi đấu tốt. Những cầu thủ kể trên đều đang có 2 bàn thắng.

Tóm lại, cuộc đua vua phá lưới World Cup 2022 đang và sẽ còn trở nên rất nóng bỏng khi mà càng đi về cuối chặng đường của giải đấu lớn nhất hành tinh này