Dàn lãnh đạo của CLB Juventus đồng loạt từ chức – Nguyên nhân do đâu

Juventus - Đội bóng mạnh trở thành người đứng đầu Serie A

Theo một số thông tin tại bongda24 thì trong ngày vừa qua một cú sốc lớn đã xuất hiện tại Juventus khi mà chủ tịch và dàn ban đại diện lãnh đạo Juventus đều đột ngột từ chức vào ngày hôm tối 28 tháng 11 vào giờ địa phương.

Bất ngờ ban lãnh đạo của Juventus từ chức

Trong đó những nhân vật có máu mặt quan trọng trong ban lãnh đạo như là chủ tịch Andrea Agnelli, phó chủ tịch Pavel Nedved và cả ban giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene đều đã từ chức không khỏi sự bất ngờ từ mọi người. 

Đối với cựu chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli thì ông luôn tâm đắc một câu nói của một trong những người khổng lồ trong ngành công nghiệp Mỹ đó chính là doanh nhân Jack Welch “Chính là hãy thay đổi trước khi mà bạn bắt buộc phải làm thế và đó cũng chính là câu châm ngôn mà trong suốt cả 12 năm mà ông đã đứng ra quản lý một câu lạc bộ bóng đá mà gia đình ông làm chủ.

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này

Điều này cũng có thể giải thích được rằng đó là lý do tại sao mà Juventus đã nhiều lần chia tay cùng với các trụ cột bóng đá nổi tiếng. Để ông có thể tái xây dựng được một đội bóng mới; vì sao mà lão bà táo bạo dùng một logo mới hiện đại hơn từ những năm 2017 để có thể thu hút được một thế hệ mới – 1 thế hệ trẻ đó chính là gen Z.

Đó cũng chính là lý do mà họ đã chào đón những thương hiệu nổi tiếng như Amazon, Netflix đến có thể làm phim về những câu lạc bộ này. Mà hay hơn nữa họ cũng là một trong những đồng sáng lập cho một vụ án của Super League.

Tuy nhiên ngay từ những ngày đầu tuần này đã kết thúc một kỷ nguyên về sự quản lý câu lạc bộ – không chỉ là những vật ngoài thân nữa. Cả cựu chủ tịch và toàn thể ban lãnh đạo câu lạc bộ đã từ chức.

Juventus gặp sóng gió dư luận về sự bê bối tài chính
Juventus gặp sóng gió dư luận về sự bê bối tài chính

Juventus trở lại thời hoàng kim đều do công sức 

Tuy nhiên trang báo Athletic cho rằng Agnelli đã đóng góp một phần công sức lớn để có thể giúp cho Juventus trở lại lúc thời kỳ hoàng kim của mình. Ông đã tiếp quản chiếc ghế chủ tịch từ những người tiền nhiệm khi mà Juventus chỉ đứng thứ hạng 7 trong Serie A vào mùa 2009/10 và chả thể thu hút được những cầu thủ hàng đầu để có thể đầu quân cho Juventus.

Vì vậy Agnelli đã khánh thành ra một sân vận động mới có một vai trò mới đó chính là thay đổi cuộc chơi đã cùng với Juve giành được 9 lần liên tiếp trong Scudetto. Lập ra cú đúp quốc nội 4 lần và lọt vào vòng chung kết Champion League với 2 lần.

Chính những thành tích trên trong suốt một khoảng thời gian dài cho đến năm 2018. Juventus đã là một câu lạc bộ kiểu mẫu và cũng chính là một trong những ký ức huy hoàng. Mà khi xảy ra cuộc từ chức hoàng loạt từ chủ tịch tới giám đốc điều hành thì báo chí Italia đã không ngần ngại ví như là động đất mang tính cấp độ cao.

Hàng loạt công chức cấp cao đều đồng loạt xin nghỉ
Hàng loạt công chức cấp cao đều đồng loạt xin nghỉ

Sự bê bối tài chính trong CLB Juventus được mở rộng điều tra

Một cuộc bê bối quyền lực và tầm ảnh hưởng của họ vẫn đang trong một quá trình kháng cáo và đòi bồi thường vì vậy câu lạc bộ Juventus chưa từng trải qua một ngày nào kể từ thời điểm mội cuộc bê bối Calciopoli 2006.

Vì vậy mọi ánh mắt đã và đang đổ dồn vào một cuộc điều tra về vấn đề tài chính của câu lạc bộ Juventus và trong thời điểm này vào năm ngoái đội bóng Turin đã tiến hành một đợt tăng vốn thứ hai trong vòng thời gian là 3 năm và trong cả hai lần này với lượng cổ phiếu mới được phát hành với tổng trị giá gần khoảng 700 triệu Euro. Với mục đích nhằm đạt được một tình hình ổn định về tài chính của câu lạc bộ Juve trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 đang diễn ra.

Trong một bản báo cáo liên quan về vấn đề tái cấp vốn thì câu lạc bộ Juventus có nghĩa vụ với một tư cách là một công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Euronext ở khu vực Milan, thì đã tiết lộ rằng câu lạc bộ đã phải chịu nhiều sự kiểm tra của cơ quan quản lý tài chính quốc nội CONSOB về vấn đề từ doanh thu từ quyền đăng ký của các cầu thủ.

Juventus - Đội bóng mạnh trở thành người đứng đầu Serie A
Juventus – Đội bóng mạnh trở thành người đứng đầu Serie A

Juventus không còn người đứng đầu

Ngoài các vị lãnh đạo trước đó như chủ tịch Juventus– Andrea Agnelli và Pavel Nedved đã cùng từ chức đồng loại sau phiên họp mặt chiều ngày 28/11 thì vị CEO Maurizio Arrivabene cũng rục rịch từ chức theo. Chính vì đó, hiện giờ Juventus vẫn chưa đó ai đứng ra đảm nhiệm trọng trách làm chủ chốt điều hành. Trước đó được biết rằng chính ông Agnelli đã có kinh nghiệm 12 năm làm chủ tịch kể từ năm 2010. Vào thời gian này chính ông đã tự tạo thương hiệu của đội với 9 danh hiệu danh giá Scudetto.

Nedved cũng là một lãnh đạo huyền thoại của Juventus trên tư cách là một cầu thủ đại diện. Ông đã dành riêng 8 năm sự nghiệp của mình để cho CLB rồi sau đó được bổ nhiệm vào chức Phó chủ tịch vào năm 2015. 6 năm sau đó ông chính thức ngồi vào chiếc ghế CEO Juventus. Sau sự việc đồng loạt từ chức của các ông lớn, phía Juventus đã ra thông báo sẽ giới thiệu ban điều hành vào thời gian 18/01/2023.

Juve sẽ điều hành những ban giám đốc mới cho CLB
Juve sẽ điều hành những ban giám đốc mới cho CLB

Những vấn đề chính được cho là chỉ thuộc về những nhà quản lý của câu lạc bộ Juventus thì đặc biệt là một ban lãnh đạo cũ thì chính chủ tịch Agnelli hiểu rõ hơn ai hết về những biến động thượng tầng có tầm quan trọng sống còn như thế nào. Song song đó, vấn đề thực tế thì việc huấn luyện hay thi đấu cho đội tuyển Juventus đã luôn đi kèm với sự áp lực và sự giám sát lớn vì vậy nên họ đã tương đối quen với điều đó.