Doku – Tài năng trẻ của đội tuyển quốc gia Bỉ

Sau thất bại, Doku và đồng đội chuẩn bị về nướcSau thất bại, Doku và đồng đội chuẩn bị về nước

Doku là một cầu thủ trẻ tuổi hiện đang thi đấu tại Ligue 1 và cho đội tuyển quốc gia Bỉ . Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ khi sinh năm 2002 nhưng tài năng bóng đá và sân cỏ của Doku đáng để nhiều người chú ý. Mỗi khi ra sân thi đấu ngôi sao của Bỉ luôn cống hiến hết mình với những lối chơi vô cùng đẹp mắt và gây khó dễ cho hàng phòng ngự của đối thủ. Hãy cùng bongda24  tìm hiểu các thông tin về cầu thủ tiềm năng này qua bài viết sau đây.

Các thông tin về ngôi sao của tuyển Bỉ – Doku

Doku tên đầy đủ là Jérémy Doku, hiện đang là một cầu thủ vô cùng nổi tiếng chơi trên hàng tấn công cho câu lạc bộ Rennes tại cúp Ligue 1 và cũng là một trong những trụ cột không thể thiếu tại tuyến quốc gia Bỉ. Và đương nhiên cũng là cầu thủ góp mặt trong các trận đấu tại vòng bảng World cup 2022 năm nay với màu áo của tuyển Bỉ.

Ngôi sao của đội bóng quỷ đỏ này sinh ngày 27 tháng 5 năm 2002, mặc dù tuổi đời còn thua xa nhiều huyền thoại nhưng chỉ mới ở độ tuổi 20 thì Doku đã có rất nhiều cơ hội được chơi trên nhiều đấu trường lớn nhỏ trên toàn thế giới. Điều này chứng minh được tài năng và sự chuyên nghiệp của cậu.

Mặc dù mùa bóng đá năm nay Bỉ phải nói lời tạm biệt khi phải dừng chân tại vòng bảng vô cùng đáng tiếc tuy nhiên những cống hiến của toàn đội, đặc biệt mà Doku đã để lại trên sân chơi thế giới luôn khiến cho những người hâm mộ bóng đá vô cùng tự hào.

Doku được mệnh danh là thế hệ vàng của tuyển Bỉ
Doku được mệnh danh là thế hệ vàng của tuyển Bỉ

Dấu ấn đầy ấn tượng của Doku tại World Cup 2022

Có lẽ khi nhìn vào màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Doku tại sân chơi World Cup 2022 mọi người sẽ khá bất ngờ khi Doku chỉ mới chính thức được gia nhập vào tuyển quốc gia Bỉ mới 2 năm. Ngày 5 tháng 9 năm 2020 có lẽ chính là sự kiện khó quên nhất trong sự nghiệp đá bóng của mình khi siêu sao chính thức ra mắt tuyển quốc gia.

Chỉ sau 3 ngày kể từ ngày ra mắt Doku đã cho mọi người thấy được sức mạnh và tài năng của cầu thủ này khi đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo của tuyển quốc gia. Trong trận đấu với đối thủ có phần khá kém hơn về trình độ đó là Iceland thì Doku đã ghi tên mình trong chiến thắng 5 -1 của đội tuyển Bỉ.

Gần đây nhất là World Cup 2022 thì mặc dù chỉ ra sân vào trận cuối cùng của vòng bảng khi Bỉ đối đầu với Croatia nhưng cầu thủ cũng đã cống hiến một lối chơi đầy mãn nhãn. Tuy không giúp cho đội tuyển Bỉ dành được tấm vé đi tiếp nhưng Doku cùng với đồng đội đã vô cùng nỗ lực và thi đấu hết mình. 

Tuyển Bỉ dừng chân đáng tiếc tại vòng bảng 2022Tuyển Bỉ dừng chân đáng tiếc tại vòng bảng 2022
Tuyển Bỉ dừng chân đáng tiếc tại vòng bảng 2022

Những động thái của Doku khi Bỉ bị loại khỏi vòng loại

Quá đáng tiếc khi một đội bóng mạnh về thể lực và kỹ thuật như Bỉ nhưng lại phải dừng lại vòng bảng của World Cup 2022. Và đương nhiên sau thất bại này thì sự chỉ trích của dư luận đã đổ dồn lên các cầu thủ và huấn luyện viên vô cùng lớn, trong đó Lukaku là người bị nhắc đến nhiều nhất.

Chia sẻ của Doku về thất bại của Bỉ

Rất đáng tiếc khi Bỉ đã chính thức dừng chân tại vòng bảng của World Cup 2022 sau kết quả hòa với đội tuyển Croatia. Sau trận đấu này thì Doku – một cầu thủ của tuyển Bỉ đã có những chia sẻ vô cùng đáng chú ý.

Cầu thủ sinh năm 2002 cho biết toàn bộ và ban lãnh đạo vô cùng tiếc nuối cho tất bại của đội tuyển tuy nhiên chúng tôi sẽ không vì thế mà dừng lại hay không tiếp tục cố gắng. Hãy cùng chờ đón sự trở lại của cả đội tuyển, đây là một sân chơi lớn nó khiến chúng tôi trưởng thành qua mỗi trận đấu.

Sau thất bại, Doku và đồng đội chuẩn bị về nướcSau thất bại, Doku và đồng đội chuẩn bị về nước
Sau thất bại, Doku và đồng đội chuẩn bị về nước

Doku lên tiếng bênh vực đàn anh Lukaku

Có thể nói sau thất bại đáng tiếc tại World Cup 2022 thì người bị chỉ trích nhiều nhất đó chính là cầu thủ Lukaku khi cậu đã bỏ lỡ một cơ hội để giúp sỉ số trận đấu thay đổi. Với trường hợp này thì Doku đã chính thức lên tiếng công bố bảo vệ đàn anh khỏi mũi nhọn của dư luận.

Bóng là là như thế, phải có thua mới thắng, thất bại của Bỉ lỗi lầm không phải là lỗi của Lukaku mà là lối chơi của toàn đội còn thiếu liên kết. Tuyển Bỉ đã thi đấu hết mình nhưng may mắn đã không mỉm cười, họ sẽ quay lại với một sức mạnh khác ở mùa giải của 4 năm sau.

Chờ đón sự trở lại mạnh mẽ hơn của tuyển Bỉ
Chờ đón sự trở lại mạnh mẽ hơn của tuyển Bỉ

Doku còn có cho mình một hành trình và tương lai tươi sáng trong sự nghiệp thi đấu bóng đá. Tin rằng với tài năng, kỹ thuật, nhiệt huyết và đam mê của mình thì cầu thủ sẽ trở thành một trong những huyền thoại sau này không chỉ của đội tuyển Bỉ mà còn của thế giới.