Đánh bại Pháp lượt cuối bảng D, Tunisia không có vé đi tiếp

Các cầu thủ Tunisia quyết tâm giành chiến thắng trước Pháp

Trước khi gặp ĐT Tunisia, tuyển Pháp đã xuất sắc giành tấm vé vào vòng 1/8 nhờ giành sáu điểm sau hai trận. Pháp đã hơn Australian ba điểm, trong khi Đan Mạch và tuyên Tunisia mới giành được được một điểm. Trận đấu này Pháp có lợi thế hơn, Tunisia cần phải vượt qua số điểm của Pháp mới có thể giành vé đi tiếp. Cùng bongda24 tìm hiểu trận đấu hấp dẫn này nhé.

Nhận định bóng đá Tunisia và tuyển Pháp

Trong bối cảnh trước thềm trận đấu diễn ra, anh không có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch bóng đá Pháp. Cơ hội chiến thắng của Pháp là rất lớn khi dẫn đầu trước 3 điểm, liệu đội tuyển nào có thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong và tiến sâu VCK World Cup 2022.

Tunisia có thể gây sức ép tới ĐT Pháp
Tunisia có thể gây sức ép tới ĐT Pháp

Phong độ tuyển Pháp gần đây

ĐT Pháp đã thắng liên tiếp trong cả 2 trận đầu tiên vòng bảng trước ĐT Australia và Đan Mạch mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Tiềm năng của nhà ĐKVĐ quả thực đáng gờm khi sở hữu toàn các siêu sao bóng đá như Mbappe. Tuy nhiên trong trận đấu lần này gặp tuyển Tunisia hoàn toàn khác so với 2 trận đầu tiên. Do đó Pháp cần bung hết sức mình, đội bóng Bắc Phi yếu hơn Pháp nhưng họ có sức mạnh và tinh thần chiến đấu rất cao.

Phong độ gần đây của Tunisia

Trước thềm trận đấu diễn ra, ĐT Tunisia được đánh không có nhiều lợi thế bằng tuyển Pháp. Mặc dù không còn quyền quyết định trong cuộc đua giành tấm vé  dự vòng 1/ 8.  Tuy nhiên Tunisia vẫn còn cơ hội đi tiếp, nếu như đội tuyển này giành được 3 điểm trước ĐT Pháp. Và Tunisia sẽ phải trông chờ vào kết quả của trận đấu cùng giờ giữa ĐT Australia và Đan Mạch. Dù vậy cơ hội đi tiếp của đại diện châu Phi rất mong manh, họ chỉ có thể chiến đấu hết mình trong trận đấu quyết định này.

Các cầu thủ Tunisia quyết tâm giành chiến thắng trước Pháp
Các cầu thủ Tunisia quyết tâm giành chiến thắng trước Pháp

Diễn biến trận đấu giữa Tunisia và tuyển Pháp

Trong hiệp một của trận đấu, ĐT Tunisia đã cố gắng hết sức để có thể tận dụng ưu thế lực lượng. Nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng lại yếu thế hơn Pháp, tuy nhiên đội bóng này nhỉnh hơn về số pha dứt điểm và phạt góc. Ở phút thứ 8, các cầu thủ Tunisia đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, không được công nhận do lỗi việt vị. Kết thúc hiệp một không mang lại kết quả như mong đợi, khi các cầu thủ châu Phi có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ tiếp tục ép sân và tấn công mạnh vào hàng phòng thủ của ĐT Pháp. Ở Phút 58, họ đã gặt hái được thành quả với bàn mở tỷ số bằng pha đi bóng từ giữa sân, cầu thủ Khazri đã sút tung lưới thủ môn Mandanda. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ĐT Tunisia tại World Cup 2022. Sau khi Tunisia ghi bàn,  HLV Deschamps ngay lập tức tung Mbappe vào sân. Ở những phút cuối cùng ĐT Pháp tích cực tấn công nhưng không giành được lợi thế. Chung chuộc phần thắng nghiêng về Tunisia với tỉ số 1-0.

Tuy không được đi tiếp nhưng Tunisia đánh bại Pháp một cách vẻ vang
Tuy không được đi tiếp nhưng Tunisia đánh bại Pháp một cách vẻ vang

Chiến thắng ĐT Pháp không giúp Tunisia giành vé đi tiếp

Tuy chiến thắng trước Pháp nhưng ĐT Tunisia không có điều kiện đủ, bởi trong trận đấu cùng giờ ĐT Australia đã thắng Đan Mạch và giành tấm vé còn lại để tiến vào vòng 1/8. Tunisia chỉ có 4 điểm, xếp hạng thứ ba và phải về nước. Có chút tiếc nuối cho ĐT Tunisia khi không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên họ có thể tự hào khi đã đánh bại nhà đương kim vô địch trước khi về nước. Đây cũng được xem là chiến thắng vẻ vang nhất tại World Cup.

ĐT Australia sẽ là đội nhận tấm vé thứ hai vào vòng 1/8 sau Pháp, hai đội này cùng có 6 điểm bằng nhau,  Pháp xếp đầu bảng do chỉ số phụ trận đấu tốt hơn. Đây là lần đầu tiên ĐT Pháp nhận thất bại tại World Cup, kể từ khi thua ĐT Đức 0-1 ở vòng tứ kết năm 2014. Đây cũng là lần thứ tư họ không thắng ở những trận đấu cuối vòng bảng, trước đó họ đã có hai trận hòa, hai trận thua và ba trận trong số đó không ghi được bàn thắng.

Tunisia thiếu may mắn một chút là có giành vé đi tiếp vào vòng 1/8
Tunisia thiếu may mắn một chút là có giành vé đi tiếp vào vòng 1/8

World Cup đang đi dần đi đến hồi kết để tìm ra nhà đương kim vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tất cả những đội đi được vào trong vòng 1/ 8 đều là những đội được đánh giá có thể trở thành nhà vô địch. Tunisia có thể đi được đến vòng bảng như ngày hôm nay đã là một đội cực kỳ mạnh, họ chỉ thiếu một chút may mắn. Trên thực tế họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng và ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Quay trở lại World Cup mùa sau, hy vọng con đường giành chiếc cúp vàng sẽ rộng mở với đội tuyển này