World Cup 2022 – lạc đà làm việc không ngừng tại Qatar

Nhiều người hâm mộ bóng đá đã trải nghiệm cưỡi tại Qatar

Cưỡi lạc đà là một trong những hoạt động phổ biến tại Qatar, du khách đến đây ai cũng muốn thử nghiệm một lần. Bên cạnh đó còn có các hoạt động chụp ảnh với chim ưng và đi dạo phố tại các khu chợ truyền thống. World Cup 2022 diễn ra lần này tại Qatar đã khiến những chú lại đà này làm việc hết công suất, có khi còn phải tăng ca thêm giờ. Cùng bongda24 tìm hiểu về hoạt động du lịch bày nhé.

Thông tin về nước chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Qatar là một quốc gia sở hữu rất nhiều điều tuyệt vời, khi đến đây du lịch hay xem World Cup 2022 bạn sẽ được trải nghiệm cồn cát đầy phấn khích và đến tận hưởng khi nhìn toàn cảnh Tháp Torch Doha. Tại đây, khách du lịch sẽ được hòa mình vào một nền văn hóa hấp dẫn, chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp khó tin mà bạn phải tận mắt chứng kiến. Một số điểm hấp dẫn khi đến đây bạn sẽ phải trầm trồ như: 

Thời tiết ở Qatar khá hoàn hảo

Lý do đầu tiên để chọn đất nước này làm điểm ý tưởng du lịch đó là  thời tiết nơi đây khá hoàn hảo, mùa hè hầu như quanh năm. Thích hợp cho những người yêu thích chụp ảnh,đây cũng là một quốc gia an toàn nhất trên thế giới và nổi tiếng về lòng hiếu khách. Dù là một quốc gia nhỏ bise nhưng Qatar lại có nền ẩm thực vô cùng phong phú, sở hữu bờ biển đẹp, nhiều cồn cát kỳ vĩ.

Du khách có thể cưỡi lạc đà để tham quan du lịch

Khi đến đây du khách có thể cưỡi lạc đà vào buổi sáng để tận hưởng không khí trong lành buổi sáng. Du khách có thể dùng bữa sáng muộn, tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật, mua lại các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng…sau đó kết thúc buổi tối bằng một đêm tưng bừng tại các CLB đêm cao cấp. 

Lạc đà tại Qatar mệt mỏi vì phải tăng ca mùa World Cup 2022
Lạc đà tại Qatar mệt mỏi vì phải tăng ca mùa World Cup 2022

Dạo quanh các khu chợ cổ

Sải bước trên những con phố xa hoa, tấp nập, du khách ngay lập tức đắm chìm vào không gian vô cùng khác biệt. Tại khu chợ cổ Souq Waqif khách du lịch có thể trải nghiệm truyền thống văn hóa Qatar thông qua các sản phẩm của thương gia, sản phẩm nước hoa và các kiến trúc cảnh quan tuyệt đẹp. Nơi đây chính là một mê cung với nhiều cửa hàng nhỏ, cung cấp các sản phẩm  thủ công mỹ nghệ, nhiều quần áo và đồ lưu niệm.

Người hâm mộ bóng đá trải nghiệm cưỡi lạc đà tại Qatar

Người hâm mộ bóng đá tỏ ra thích thú khi trải nghiệm cưỡi lạc đà tại Qatar. Đối với nền văn hóa vùng Vịnh tại Qatar, lạc đà từng là hình thức vận chuyển hàng hóa quan trọng và giúp phát triển trên các tuyến đường thương mại. Đến thời điểm hiện tại, loài động vật này trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giải trí. 

Du khách tại Qatar cưỡi lạc đà ngắm cảnh từ sáng sớm
Du khách tại Qatar cưỡi lạc đà ngắm cảnh từ sáng sớm

Vào những buổi chiều cuối tuần tại đây, có hàng trăm du khách mặc đồng phục yêu thích của các đội bóng tham gia World Cup. Có những du khách khoác lên mình lá cờ đại diện và đợi đến lượt mình cưỡi lạc đà lưng gù. Những con lạc đà chăm chỉ làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ để phục vụ khách du lịch quốc tế. Có nhiều nhóm du khách mặc áo biểu tượng đất nước mình, tham gia chụp ảnh trên lưng lạc đà.

Khi lượng khách tăng đột ngột và kéo dài trong một thời điểm, thời gian nghỉ giữa các chuyến của những chú lạc đà cũng giảm nhiều. Bình thường một con lạc đà sẽ được nghỉ ngơi sau 5 lượt cưỡi. Nhưng khi World Cup 2022 bắt đầu, chúng phải thực hiện liên tiếp 15-20 lượt, đỉnh điểm lên tới 40 lượt cưỡi không nghỉ. Một lượt cưỡi lạc đà ngắn khoảng 10 phút, nhưng cũng có nhiều du khách chọn cưỡi 20-30 phút.

Nhiều người hâm mộ bóng đá đã trải nghiệm cưỡi tại Qatar
Nhiều người hâm mộ bóng đá đã trải nghiệm cưỡi tại Qatar

Lạc đà tại Qatar phải tăng ca mùa World Cup 2022

Những người cho thuê lạc đà tại đây cho biết, nhìn vào khuôn mặt mệt mỏi của lạc đà là biết được nó đã làm việc quá sức đến mức nào. Có những con lạc đà không thể đứng dậy nổi sau nhiều lượt chở du khách trên lưng, có lẽ nó đã thật sự rất mệt mỏi. Những người quản lý lạc đà ở đây dành trọn niềm yêu thương cho lạc đà, bình thường lạc đà sẽ có những giây phút nghỉ ngơi sau mỗi chuyến đi.

Tuy nhiên sự gia tăng đột ngột du khách vào mùa World Cup 2022 đã khiến cho những chú lạc đà nơi đây không có thời gian nghỉ ngơi. Thậm chí có nhiều du khách sẽ thuê cưỡi lạc đà trong khoảng 20 đến 30 phút. Một ngày làm việc của lạc đà bắt đầu từ 4h30 phút sáng, buổi trưa bắt đầu đến 2h chiều. Nhiều du khách cũng tỏ ra thích thú và mong rằng sẽ được trải nghiệm những chú lạc đà này ở điều kiện hoang dã hơn là những điểm du lịch có sẵn.

Những chú lạc đà tại Qatar không có thời gian nghỉ ngơi
Những chú lạc đà tại Qatar không có thời gian nghỉ ngơi

Sau khi kết thúc kỳ World Cup 2022 những chú lạc đà tại Qatar sẽ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Những chú lạc đà này cũng góp phần làm đẹp cho nền văn hóa và mang nhiều bản sắc dân tộc. Khi đến đây du khách sẽ có trải nghiệm thú vị và  nhớ mãi không quên.