Dani Alves và cuộc phỏng vấn về sức mạnh của Brazil

Dani Alves trung vệ 39 tuổi 

Không mất quá nhiều thời gian để có được một lần phỏng vấn với trung vệ 39 tuổi Dani Alves. Ngôi sao 39 tuổi Brazil đã tươi cười rạng rỡ trước khi anh nhận được câu hỏi đầu tiên từ các phóng viên bongda24 nơi trải nghiệm bóng đá số 1 tại Việt Nam.

Lối chơi của Dani Alves đã thay đổi như nào ở độ tuổi này?

Hiện tại thì tôi đang chơi thiên về đầu óc nhiều hơn. Dẫu cho đối thủ nhanh như thế nào đi chăng nữa, thì trái bóng luôn nhanh hơn họ và họ sẽ không bao giờ chạy nhanh được như trái bóng cả. Khả năng chọn vị trí  sẽ rất quan trọng. Với những đối thủ chạy nhiều, các đường chuyền của họ sẽ ít đi. 

Kinh nghiệm của Dani Alves ở đội tuổi 39 

Đối với tôi, để làm chủ cuộc chơi này, những gì xảy ra khi quả bóng ở trong chân tôi không quan trọng bằng những việc mà tôi làm trước khi trái bóng đến với mình. Đây luôn là lối chơi của tôi, đó là điều khiến tôi khác biệt khi ở tuổi 39.

Dani Alves trung vệ 39 tuổi 
Dani Alves trung vệ 39 tuổi

Đặc điểm của tôi là thường xuyên phá vỡ các khuôn mẫu và hệ thống hay các cấu trúc. Suy cho cùng, quan trọng nhất chính là phong cách chơi bóng của bạn, sự sáng tạo của bạn hay những ý tưởng của bạn và thậm chí là các quyết định của bạn. Phải không ngừng động não và suy nghĩ để tìm ra các phương án xử lý tuyệt nhất.

Dani Alves, anh mong chờ kỳ World Cup năm nay như thế nào? 

Đây chính là kỳ World Cup mà tôi kỳ vọng nhất trong những năm trở lại đây. Có rất nhiều đội bóng có trình độ cao tham dự, tôi vẫn nghĩ rằng đội nào sở hữu nhiều cá nhân tài năng nhất sẽ có lợi thế. Các đội bóng đang quá chú trọng vào những cầu thủ có thể chất to con, nhưng bóng đá là môn thể thao của những đôi chân khéo léo và cái đầu nhảy số.

Hy vọng năm nay Dani Alves cùng Brazil có thể vô địch World Cup 
Hy vọng năm nay Dani Alves cùng Brazil có thể vô địch World Cup

Tôi thấy tất cả mọi thứ nhưng đang bị robot hoá. Sự sáng tạo là điều đẹp đẽ nhất mà tạo hóa ban cho chúng ta. Mọi người nghĩ phòng ngự là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất, không điều khó khăn nhất là tấn công mới đúng. Tài năng sẽ là thứ tạo nên sự khác biệt trong mỗi lần lên bóng của các bạn.

Brazil sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng anh nghĩ sao về điều đó 

Trong 16, 17 năm tôi khoác áo đội tuyển quốc gia, tôi đã nghĩ rằng đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất mà Selecao có chất lượng về mặt nhân sự. Bóng đá hiện đại không làm cho chúng tôi mất đi phong cách chơi của mình. Về mặt khả năng sáng tạo, chúng tôi sẽ nhỉnh hơn các đội tuyển khác, nhưng khi bóng chưa lăn thì chưa thể khẳng định được một điều gì cả.

Tôi nghĩ Brazil là một ứng cử viên của chức vô địch. Lịch sử và truyền thống góp phần tạo nên vị thế và niềm tin đó. Chúng tôi đã phải nếm trải rất nhiều trái đắng trong những năm gần đây, nhưng hiện tại chúng tôi là một đội tuyển rất vững chắc. Theo tôi, đây chính là đội tuyển Brazil tốt nhất trong những năm trở lại đây. Những tài năng xuất chúng và những con người tuyệt vời.

Thi đấu cho Brazil ở một kỳ World Cup mang đến áp lực lớn.

Không chỉ có bóng đá, áp lực hiện hữu khắp mọi nơi trong cuộc sống của bạn: Một người bố cần nuôi gia đình và phải sống với một thứ áp lực khủng khiếp. Về mặt tinh thần, họ cần có được sự cân bằng. Họ phải minh mẫn và thực tế.

Dani Alves ông vua của những giải thưởng  
Dani Alves ông vua của những giải thưởng

Vấn đề của đội tuyển Brazil là một sự kỳ vọng đặt lên chúng tôi cực kỳ lớn, mọi người muốn chúng tôi phải vô địch. Họ phải thực tế hơn một chút ở trong bóng đá. Chúng tôi đang có một thời kỳ tuyệt vời cùng với những con người tuyệt vời và hiện tại chúng tôi có một tập thể vô cùng mạnh mẽ, nhưng những điều này không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ vô địch World Cup.

Brazil đang có tài năng mới nổi rất đặc biệt là Vinicius Junior

Cậu ta là một tài năng phi thường, có khả năng nhìn thấy những thứ mà người khác không thấy được, có thể làm điều mà nhiều người khác không thể, với sự táo bạo và cá tính. 

Kỳ World Cup cuối cùng của Dani Alves trong màu áo Brazil 
Kỳ World Cup cuối cùng của Dani Alves trong màu áo Brazil

Đã từ rất lâu rồi tôi mới nhìn thấy được một cầu thủ như cậu ấy. Hồi cậu ấy còn chơi cho CLB Santos, tôi đã nói với hội bạn của mình rằng: Không còn nghi ngờ gì nữa, thằng bé này sẽ trở thành một cầu thủ xuất sắc. Viní có thể mang đến sự ngoạn mục: Một cá nhân tài năng và xuất chúng với tốc độ, sức mạnh và lòng can đảm đến mức phi thường trong việc đi bóng qua người.

Dani Alves đang có kỳ World Cup cuối cùng với đội tuyển Brazil. Với một đội hình được đánh giá là mạnh nhất nhì ở giải đấu lần này thì chúng ta có thể hy vọng một điều rằng Dani Alves cùng các đồng đội có thể vô địch World Cup năm nay.