Đội tuyển Argentina đối với những người hâm mộ Châu Á

Bắt nguồn từ đâu người dân lại có hành động như vậy?

Chiến thắng của Argentina đã làm cho đất nước Bangladesh được sống lại trong không khí lễ hội. Tại đây người dân ăn mừng trong niềm hạnh phúc vô bờ bến đến quốc gia chính chủ ở Nam Mỹ cũng phải ngạc nhiên. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết thông tin trận đấu kịch tính này. 

Người hâm mộ ăn mừng như một buổi nhạc hội

Một hình ảnh đã được ghi lại vào rạng sáng 1/12, nhiều người liên tưởng đến một buổi đại nhạc hội của một ban nhạc nổi tiếng nào đó tầm cỡ thế giới. Nhưng không phải không có một ai hiện diện trên sân khấu. Chỉ có một màn hình led khổng lồ đang phát trận đá giữa Ba Lan và Argentina.

Theo giờ địa phương thì lúc này đã là 2h sáng, nhưng 12 ngàn cặp mắt vẫn mở to và thậm chí là không dám chớp mắt vì sợ bỏ lỡ diễn biến gay cấn nào đó của trận đá Messi và đồng đội. Khi đến giây phút 46, Alexis Mac Allister đã mở tỷ số cho Argentina. 

Tất cả như vỡ òa trong vui sướng, những tếng hò reo ăn mừng vang xa cả chục cây số. Cùng với đó là những giọt nước trong niềm hạnh phúc. nhưng lúc này trận đấu vẫn được tiếp diễn. Thật may là Ba Lan không gây ra nhiều điều lo lắng mà Saudi Arabia đã từng làm. 

Người hâm mộ ăn mừng như một buổi nhạc hội
Người hâm mộ ăn mừng như một buổi nhạc hội

Cứ thế người hâm mộ chỉ tập trung đến bàn thắng tiếp theo, cho đến khivào phút 67, với pha lập công của Julian Alvarez lễ hội chính chính thức được bắt đầu. Nhiều người đã không thể chờ đợi được lên xe máy và phóng ra ngoài đường, mang theo cờ của Argentina và dụng cụ có thể phát ra âm thanh. 

Cũng làm tương tự như cách đi bão tại Việt nam chỉ khác là ở đây diễn ra hàng ngày, hàng giờ, từ thành thị cho đến nông thôn. Nó chỉ tạm lắng xuống trong lúc trận kế tiếp bắt đầu diễn ra. Nhưng một điều kỳ lạ là cảnh tượng điên rồ này không xảy ra tại đất nước Argentina, mà là Bangladesh, nơi cách quốc gia chính tới 17 ngàn cây số. Nằm ở Nam Á Bangladesh không có bất cứ mối liên hệ nào có liên quan đến Argentina. 

Bắt nguồn từ đâu người dân lại có hành động như vậy?
Bắt nguồn từ đâu người dân lại có hành động như vậy?

Tại sao người dân Bangladesh ăn mừng khi đây không phải nước mình 

Khi chúng ta nhìn vào cảm thấy thật kỳ lạ và nhiều người đã đặt ra câu hỏi vì sao, hay đây chính là niềm yêu bóng đá của người dân Châu Á.

Bắt nguồn từ đâu người dân lại có hành động như vậy?

Câu chuyện bắt đầu từ World Cup 1986, khi Diego Maradona ghi 2 bàn thắng vào lưới ĐT Anh ở tứ kết. Thời điểm đó Bangladesh là quốc gia non trẻ và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ bất ổn chính trị cho đến nghèo đói đến thiên tai. 

Maradona, ngôi sao đi lên từ một khu ổ chuột và có phong cách bình dân, cùng với ĐT Argentina nhận được sự tôn sùng một cách rất tự nhiên. Không chỉ mang lại cho người dân Bangladesh niềm vui quên đi những khó khăn thường nhật, đó còn là người hùng thực sự khi đánh bại được nước Anh, thực dân đô hộ hơn hai thế kỷ rưỡi.

Sự cuồng nhiệt này của người Bangladesh lớn dần theo thời gian. Vì đội tuyển quốc gia nước này ít có khả năng cạnh tranh, họ càng hâm mộ La Albiceleste, thậm chí biến cầu thủ này thành ĐT của nước mình. World Cup 1994 khi Maradona bị truất đi quyền thi đấu, nhiều cuộc biểu tình chống lại FIFA đã nổ ra ngay trên đường phố Bangladesh.

Còn cứ khi nào Argentina chiến thắng, cả nước lại đồng loạt… treo cờ Argentina khiến cho một Thống đốc quận từng phàn nàn rằng việc treo cờ một đất nước khác là điều khó coi. 

Tại sao người dân Bangladesh ăn mừng khi đây không phải nước mình 
Tại sao người dân Bangladesh ăn mừng khi đây không phải nước mình

Người dân Bangladesh nói gì về niềm vui này 

Trước đó một tình nguyện viên đã nói rằng khoảng 12.000 người có thể xem bóng thoải mái trên màn hình LED lớn được dựng trong khuôn viên của trường học. Sinh viên năm nhất Tawaif Imran cho biết anh cùng bạn bè đến xem cầu thủ yêu thích của mình là Messi thi đấu trong kỳ World Cup cuối cùng này.

“Khi tôi còn nhỏ, bố tôi nói Argentina là một đội bóng tuyệt vời. Lớn lên rồi, bắt đầu tối mới hiểu về bóng đá, tôi trở thành fan cuồng nhiệt của cầu thủ Messi“, anh cho hay. “Tôi hy vọng Argentina giành chiến thắng, Messi xứng đáng với điều đó”.

Trước đó, khi Messi đá sút hỏng quả phạt đền ở hiệp một, đám đông cổ vũ im bặt và tỏ vẻ tiếc nuối cho cầu thủ này. Nhưng đến khi Alexis Mac Allister ghi bàn thắng để mở tỷ số cho Argentina, khuôn viên trường bùng nổ với những âm thanh của tiếng kèn vuvuzela vang lớn.

Một người hâm mộ Argentina khác, Shamsul Arefin cho biết đây là ngày thứ ba anh ấy xem các trận đấu World Cup trên một màn hình lớn. “Argentina sẽ đi đến trận chung kết và có thể giành được chức vô địch”, anh nói.

Người dân Bangladesh nói gì về niềm vui của đội Argentina
Người dân Bangladesh nói gì về niềm vui của đội Argentina

Như vậy chúng ta có thể thấy được Argentina là một niềm tự hào của người dân Bangladesh. Với trận thắng vừa qua có thể thấy trong lòng người hâm mộ Châu Á vẫn có ĐT Argentina.