Fan sung sướng khi Nhật Bản giành vé vào vòng knock-out

Nhật Bản đã tạo nên một kỳ tích cho nền bóng đá với việc đánh bại hai nhà vô địch thế giới là Đức và Tây Ban Nha. Đây cũng chính là cơ hội để Nhật Bản tiến vào vòng ⅛ với số điểm đầu bảng. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết diễn biến trận đấu bùng nổ này. 

Trận đấu đáng xem nhất mùa World Cup 2022

Với bàn thắng đầu tiên mở tỷ số của cầu thủ Kashima ở phút 33 nhờ trên chấm 11m. Lần đầu tiên trong lịch sử được sử dụng trong một trận đấu của FIFA đó là công nghệ “bằng chứng video” đã mang về cho đội tuyển Nhật Bản một quả phạt đền sau khi đã xác định tiền đạo Orlando Berrio của Atletico phạm lỗi quèo chân hậu vệ Daigo Nishi ngay trong vòng cấm.

Sau đó Yasushi Endo nhân đôi cách biệt cho Kashima ở 83 phút thi đấu. Tiền vệ này đã tận dụng pha chộp bóng hụt của thủ thành Franco Armani để tung cú đá điệu nghệ đưa bóng vào lưới trống, qua đó giúp cho đội bóng của mình vươn lên dẫn trước 2-0.

Với pha lập công muộn của Endo đã khiến tinh thần các cầu thủ Atletico trở nên rối loạn nghiêm trọng. Điều này tạo điều kiện để cầu thủ vào sân thay cho Yuma Suzuki và đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Kashima với cú đệm bóng ở cự ly gần sau đó hai phút.

Trận đấu đáng xem nhất mùa World Cup 2022
Trận đấu đáng xem nhất mùa World Cup 2022

Sau trận đấu huấn luyện viên Masatada Ishii đã hạnh phúc chia xẻ: “Tôi rất vui mừng khi đội bóng của mình không để bị thủng lưới. Atletico chơi theo cách tấn công vô cùng tốt, song chúng tôi đã thi đấu một cách kiên trì, bền bỉ, và giờ đây chúng tôi đã có thể lọt vào vòng chung kết”.

“Chúng tôi đang hướng tới chiến thắng cuối cùng trong trận chung kết. Các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình vì toàn thể người hâm mộ Nhật Bản,” ông cho hay.

Dùng công nghệ cao để xác nhận bàn thắng 
Dùng công nghệ cao để xác nhận bàn thắng

Diễn biến trận đấu cực kỳ kịch tính của Nhật Bản và Tây Ban Nha

Với lối chơi tấn công Nhật Bản đã mang về cho mình hai bàn thắng, có thể nói đây là một trận đấu bùng nổ và đẹp mắt nhất mùa World Cup

Dùng công nghệ cao để xác nhận bàn thắng 

Với thời đại công nghiệp 4.0 ngày càng hiện diện nhiều trong thể thao, đặc biệt là trong sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội hay World Cup. Tại World Cup 2022, nhưng tiến bộ về công nghệ đã được giới thiệu với những ý tưởng. Điều này giúp cho môn thể thao trở nên tốt hơn và thậm chí là có quyết định công bằng hơn trên sân.

Theo đó, quả bóng Al Rihla có trang bị một cảm biến bên trong để đo cc dữ liệu như tốc độ, hướng di chuyển. Cảm biến này cũng sẽ kết nối với hệ thống camera ngay trên sân vận động, cho phép công nghệ VAR có thể theo dõi bóng giúp bắt được lỗi việt vị chính xác. 

Chính công nghệ này đã giúp trọng tài xác định quả bóng chưa ra hết đường biên trước khi cầu thủ Kaoru Mitoma chuyền bóng cho Ao Tanaka nâng tỷ số bàn thắng lên 2-1. Nhiều người hâm mộ thắc mắc tại sao quả bóng World Cup được sạc trước khi trận đấu và điều này lý giải là do bộ cảm biến sử dụng pin mới có thể hoạt động được. 

Khi đã sạc đầy cảm biến có thể hoạt động liên tục trong 6 giờ tiên tiếp hoặc kéo dài 18 ngày nếu không sử dụng. Cảm biến nặng tới 14 gram được phát triển và sản xuất bởi KINEMON và người đồng sáng lập Maximilian Schmidt.

Diễn biến trận đấu cực kỳ kịch tính của Nhật Bản và Tây Ban Nha
Diễn biến trận đấu cực kỳ kịch tính của Nhật Bản và Tây Ban Nha

Công nghệ VAR lại một lần nữa công nhận một bàn thắng

Trong trận đấu Tây Ban Nha đã có sự khởi đầu như mơ khi mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 nhờ cú đánh đầu của người tiền đạo Morata. Tuy nhiên, tình thế lại thay đổi một cách rất nhanh, Nhật Bản chỉ mất 3 phút ở đầu hiệp 2 mới có thể ghi liền 2 bàn do Doan (48′), Tanaka (51′).

Một điều đáng chú ý hơn nữa ở tình huống dẫn tới bàn thắng của cầu thủ Tanaka, bóng dường như đã đi hết đường biên trước khi được Mitoma nỗ lực tạt vào trong. Ban đầu trọng tài Victor Gomes đã không công nhận bàn thắng cho ĐT Nhật Bản, nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR ông lại thay đổi quyết định.

Quyết định của ông “vua áo đen” này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều. Ngay trên mạng Twitter, tài khoản Lewy@lewylang cho đăng một dòng trạng thái: “Làm thế nào mà bàn thắng thứ 2 của ĐT Nhật Bản vẫn được công nhận nhỉ? VAR như một trò hề”.

Một tài khoản có tên Pino Artavilla@pino_atavilla đã bày tỏ quan điểm: “Chắc chắn VAR lại sai nữa rồi, bóng rõ ràng đi hết đường biên ngang trước khi đưa vào trong”.

Công nghệ VAR lại một lần nữa công nhận một bàn thắng
Công nghệ VAR lại một lần nữa công nhận một bàn thắng

Như vậy chúng ta có thể thấy được Nhật Bản đã giành được cho mình một tấm vé vào vòng trong. Đây là điều mà người hâm mộ mong chờ bấy lâu nay và cũng là một kỳ tích mà ĐT này đã tạo ra.