ĐT Việt Nam đánh bại Dortmund hơn cả mong đợi của mọi người

Chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt nam trước Dortmund

Mới đây nhất Việt Nam đã có trận đấu gặp Dortmund, hơn cả mong đợi khi tuyển Việt Nam thắng ngược dòng với tỷ số 2-1. Có thể nói đây là niềm vui của tất cả người hâm mộ lẫn các cầu thủ. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin thú vị trong trận đấu. 

Chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Dortmund

Vào tối ngày 30/11, tuyển Việt Nam có trận thắng với tỷ số 2-1 trước Dortmund trên sân vận động Mỹ Đình. Ở những phút đầu Donyell Malen đã đưa đội bóng nước Đức vươn lên dẫn trước. Sau đó, cú đá của Nguyễn Tiến Linh và quả 11m thành công của Phạm Tuấn Hải đã giúp cho đoàn quân HLV Park Hang-seo lội ngược dòng thành công. 

Khi mới bắt đầu hiệp 1 tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin và liên tục những pha chuyền bóng ấn tượng đáng chú ý. Điển hình là cú căng ngang cược kỳ nguy hiểm của Nguyễn Trọng Hoàng ở phút thứ 27. Tuy nhiên, Châu Ngọc Quang đã không theo kịp tình huống này nên không thể đá cú dứt điểm được. 

Chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt nam trước Dortmund
Chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt nam trước Dortmund

Đến phút thứ 13, đội bóng nước Đức đã có màn thắng mở tỷ số, cầu thủ Nico Schulz là người văng xuống để tạt bóng vào trong vùng cấm. Felix Passlack trả bóng về sau cho Malen ở cự ly gần, cầu thủ người Hà Lan dễ dàng lấy bóng và khai thông. 

Dortmund chơi khá thong dong nhưng cũng rất nguy hiểm, đặc biệt là ở khu vực 1/3 sân cuối. Họ tạo ra nhiều tình huống tấn công bất ngờ, chuyển bóng dứt điểm nhưng chưa sắc bén cho lắm. 

Phải nói ĐT Việt Nam chịu nhiều sức ép, nhưng đã bất ngờ có bàn thắng ở phút 36, Hồng Duy đã thực hiện cú sút căng ở góc hẹp, khiến cho thủ môn Dortmund không thể ôm bóng và Tiến Linh đã có mặt đúng lúc để đệm bóng và ghi bàn. 

Có những nhân tố đá cực kỳ tốt trong trận đấu 
Có những nhân tố đá cực kỳ tốt trong trận đấu

Những thứ mà ĐT Việt Nam có được trong trận đấu

Phải nói để thắng được Dortmund cũng là một điều khá may mắn, nhưng thay vào đó cũng là sự cố gắng và nỗ lực của cả đội tuyển. 

Có những nhân tố đá cực kỳ tốt trong trận đấu 

Để nói cầu thủ đá tốt phải kể đến Nguyễn Tiến Linh đã thi đấu ấn tượng dù phải đối mặt với hậu vệ chất lượng bên phía Dortmund. Cầu thủ sinh năm 1997 này đã tung ra 3 cú dứt điểm trong cùng một hiệp đấu. Và rồi, tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương cũng đã đạt được điều mình muốn, anh đã san bằng tỷ số 1-1.

Đó cũng là tình huống Tiến Linh thể hiện khả năng trong vị trí của mình, anh biết nắm bắt cơ hội cực tốt trước khi đá bồi sau cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy. Với màn thể hiện rất tốt của mình, anh xứng đáng là tiền đạo số 1 và cũng là sự kỳ vọng lớn trên hàng công của HLV Park Hang-seo tại đấu trường vào cuối tháng này.

Bên cạnh đó thủ môn Văn Toản có màn tái xuất đáng nhớ khi làm nản lòng các cầu thủ đến từ Bundesliga với nhiều lần cứu thua. Người gác đền sinh năm 1999 đã thể hiện khả năng kiểm soát được vòng cấm địa với pha ra vào hợp lý và phán đoán hướng đi của bóng chính xác. 

Dấu ấn đáng để mọi người nhớ nhất chính là tình huống phản xạ xuất thần ở phút thứ 80 từ cú sút căng ở cự ly gần. Cầu thủ Nguyễn Văn Toản cho thấy vì sao dù không thể đá tại V-League 2022 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn rất tin tưởng vào anh. 

Chiến lược của người Hàn Quốc này đưa ra lại thêm 1 lần nữa thuyết phục NHM về con mắt nhìn người của mình. Người gác đền chơi cho Hải Phòng sẽ là phương án dự phòng tốt nhất cho thủ môn Đặng Văn Lâm tại AFF Cup sắp tới.

Có những nhân tố đá cực kỳ tốt trong trận đấu
Có những nhân tố đá cực kỳ tốt trong trận đấu

Sự tự tin và năng lực tốt ngay trên sân cỏ

Với kết quả mà đội tuyển Việt Nam đã giành được trước ĐT Dortmund đã làm cho người hâm mộ rất hài lòng. Còn đối với HLV Park Hang Seo ông chưa thực sự hài lòng với những gì các học trò trình diễn.

Ngoài một số cá nhân chơi chưa ổn thì phần còn lại chơi rất tốt, tự tin cũng như thể hiện đúng với năng lực, sự kỳ vọng mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra mà điển hình là cầu thủ Trọng Hoàng. Không chỉ hài lòng về con người hay tinh thần chơi bóng mà tuyển Việt Nam cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc chuyên môn cao. 

Ngoại trừ một vài tình huống chuyên môn của ĐT Việt Nam thua thiệt ra thì cự ly đội hình, khả năng vận hành, chuyển đổi thế phòng ngự sang phản công của ĐT ta chơi rất tốt. Những bàn thắng, hay hàng loạt pha bóng trong trận đấu cho thấy đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi tốt chứ không chỉ may mắn.

Sự tự tin và năng lực tốt ngay trên sân cỏ
Sự tự tin và năng lực tốt ngay trên sân cỏ

Như vậy chúng ta có thể thấy được ĐT Việt Nam đã thắng rất thuyết phục trước Dortmund. Có thể nói đây là một chiến thắng xứng đáng, vì họ đã chơi rất tốt.