Hành động ăn mừng của Marcus Rashford ý nghĩa gì đằng sau?

Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 3 trận đấu

Mới đây nhất trong trận đấu trước Xứ Wales, tiền đạo Marcus Rashford đã ghi được bàn thắng sau cú sút phạt vào lưới Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B. Trong lúc ăn mừng anh đã có hành động quỳ gối và chỉ tay lên trời, nhiều người thắc mắc không biết hành động này có ý nghĩa gì? Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết ý nghĩa hành động của người tiền đạo này. 

Ý nghĩa màn ăn mừng của tiền đạo Marcus Rashford

Anh đã có những chia sẻ sau trận đấu: “Tôi tặng bàn thắng này cho người bạn xấu số của tôi”. Người tiền đạo này đã ghi hai bàn giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales 3-0 để có thể đi tiếp với vị trí bảng B. Cầu thủ Man Utd này cho biết người bạn đã giúp đỡ và khuyên bảo anh rất nhiều điều trong cuộc sống, nhưng không may đã qua đời vì bệnh ung thư cách đây không lâu. 

Khi hỏi HLV Gareth Southgate ông khẳng định không biết chuyện riêng tư của Rashford. Ông chỉ xếp cầu thủ này vào đội hình chính dựa trên những chiến thuật mà ông đã tính toán. Rashford trước đó khi vào sân từ ghế dự bị ở hai trận đầu là Anh thắng Iran 6-2 và hòa ĐT Mỹ 0-0.

Ý nghĩa màn ăn mừng của tiền đạo Marcus Rashford
Ý nghĩa màn ăn mừng của tiền đạo Marcus Rashford

Tiền đạo Rashford chơi năng nổ trước Xứ Wales và lẽ ra có thể lập được cú hat-trick. HLV Southgate đã có những chia sẻ: “Với cơ hội có được, rõ ràng Rashford có thể ghi thêm bàn thắng nữa. Nhưng phong độ cậu ấy hôm nay là quá tuyệt vời đối với chúng tôi”. 

HLV này cho biết đã gặp Rashford vào mùa hè, ông đã lắng nghe tâm sự của học trò sau khi anh đã trải qua mùa giải thất vọng trước đó cùng CLB Man Utd. Với cú đúp vào lưới Xứ Wales, Rashford là cầu thủ đầu tiên kể từ huyền thoại Bobby Charlton ghi được ba bàn trong một kỳ World Cup

Người tiền đạo này có phong độ tốt trong màu áo của CLB Man Utd, ghi tám bàn và kiến tạo ba lần sau tổng cộng 19 trận đấu. Truyền thông Anh cho rằng Rashford khiến cho HLV Southgate phải đau đầu khi lựa chọn đội hình đá vòng 1/8 với Senegal. 

Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 3 trận đấu
Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 3 trận đấu

Trong suốt mùa giải Rashford đã thể hiện những gì? 

Có thể thấy được tiền đạo Rashford đa thể hiện những kỹ năng cực kỳ tốt từ đầu mùa giải cho đến hiện tại. 

Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 3 trận đấu

Marcus Rashford đã từng có thời gian đã để lại một năm đầy thất vọng ở sau lưng. Tại kỳ EURO 2020, Rashford không có bất cứ pha kiến tạo ghi được bàn thắng nào. Thậm chí, khi được thay vào sân để đá quả phạt đền quyết định trận đấu trước Italia, anh cũng sút hỏng và khiến cho Tam sư chỉ dàng được ngôi á quân. 

HLV Gareth Southgate thừa nhận rằng Rashford có những vấn đề về tâm lý và ông đã dành thời gian để trò chuyện và trấn an cậu học trò. Southgate cho biết: “Đó là một thử thách quá lớn đối với cậu ấy. Tôi đến gặp cậu ấy và đã trò chuyện rất lâu với cậu ấy. Cậu ấy có một số ý tưởng rõ ràng về điều mà cậu ấy phải làm. Bạn có thể thấy tại câu lạc bộ cậu ấy rất hài lòng với màn trình diễn của mình trong năm nay. Tôi phải nói rằng điều đó được thể hiện ngay trên sân tập của chúng tôi.”

“Chúng tôi có phiên bản hoàn toàn khác với cầu thủ chúng tôi có tại EURO. Cậu ấy tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời đó vào tối nay, cậu ấy có thể lập một hat-trick. Thật tuyệt vời cho cậu ấy, thật tuyệt vời cả đội bóng chúng tôi,” Southgate nhận xét sau cú ghi bàn của cậu học trò đêm qua.

Trong suốt mùa giải Rashford đã thể hiện những gì? 
Trong suốt mùa giải Rashford đã thể hiện những gì?

Nhận được nhiều lời khen từ đồng đội của mình 

Cả hai cầu thủ Foden và Rashford đều được HLV Gareth Southgate cho đá chính ở trận đấu cuối của đội tuyển Anh tại vòng bảng World Cup 2022 đối đầu với xứ Wales. Bộ đôi này tỏa sáng rực rỡ để có thể giúp Tam sư giành thắng lợi với tỷ số 3-0, qua đó giành được tấm vé vào vòng trong với ngôi đầu bảng và sẽ đụng độ Senegal.

Sau khi hiệp 1 gặp nhiều bế tắc Foden giành được quả đá phạt và Rashford thực hiện thành công với cú sút cực đẹp. Chưa đầy 2 phút sau, ngôi sao của Man City lại tự mình lập công thêm bàn thắng nữa. 

Foden đã có những chia sẻ sau trận đấu: “May mắn thay, tôi giành được quả đá phạt và Marcus đã làm phần còn lại rất tốt. Anh ấy chắc chắn sẽ đứng top 3 trên thế giới về kỹ năng sút bóng tuyệt đỉnh. Nếu Marcus đưa được bóng đi vào khung thành, anh ấy sẽ có nhiều bàn thắng.”

Nhận được nhiều lời khen của mọi người
Nhận được nhiều lời khen của mọi người

Như vậy chúng ta có thể thấy được người tiền đạo Rashford đang thực sự làm rất tốt tại world cup 2022. Chắc chắn vào những trận đấu sau anh chàng này còn làm tốt hơn nữa.