Giữa mùa World Cup, dàn sếp lớn của Juventus đồng loạt từ chức

Chủ tịch của CLB Juventus - ông Agnelli, phó chủ tịch Nedved và giám đốc điều hành Arrivabene (từ phải sang) đã đồng loạt tuyên bố từ chức

Trong đêm ngày 28/11, giữa mùa World Cup đang diễn ra cực kỳ sôi động, một biến cố lớn xảy đến với CLB bóng đá Juventus. Toàn bộ ban lãnh đạo của đội bóng thành Turin, trong đó bao gồm cả Chủ tịch Andrea Agnelli cũng tuyên bố từ chức. Bạn có thấy tò không? Nếu có hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ về thông tin thú vị này nhé. 

Thông tin bất ngờ về dàn sếp lớn của Juventus

Khi mùa giải World Cup 2022 đã diễn ra được một nửa cuộc đấu, CLB Juventus đã đăng tải một thông tin gây sốc. Theo đó, toàn bộ ban lãnh đạo của đội bóng này đã thống nhất từ chức. Phải đến ngày 18/1/2023, ban lãnh đạo mới của “Bà đầm già” mới được thành lập, là tính từ 3 tuần sau cuộc đại hội cổ đông dự kiến sẽ diễn ra vào 27/12.

Chủ tịch của CLB Juventus - ông Agnelli, phó chủ tịch Nedved và giám đốc điều hành Arrivabene (từ phải sang) đã đồng loạt tuyên bố từ chức
Chủ tịch của CLB Juventus – ông Agnelli, phó chủ tịch Nedved và giám đốc điều hành Arrivabene (từ phải sang) đã đồng loạt tuyên bố từ chức

Những trụ cột đã ra đi

Các nhân vật cộm cán như là Chủ tịch Andrea Agnelli, phó chủ tịch Pavel Nedved, và cả giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene đều sẽ rời đội bóng này. Trong đó, Chủ tịch Agnelli và trợ thủ đắc lực của mình là Nedved sẽ rời vị trí ngay lập tức. Công việc điều hành tạm thời sẽ giao lại cho Arrivabene, dù ông này cũng đã tuyên bố sẽ rời vị trí của mình trong câu lạc bộ Juventus. Vậy sau khi mùa giải World Cup kết thúc và các cầu thủ trở về câu lạc bộ của mình sẽ coi như là một đội quân không chủ. 

Lý do đằng sau sự việc

Lý do mà các tờ báo chí Italia dự đoán cho biến cố này, đó là bởi cuộc điều tra của các công tố viên Italia đã nhắm vào đội chủ sân Allianz. Tờ Football Italia có tiết lộ, ở thời điểm của đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020, các cầu thủ và HLV Sarri đã đồng ý sẽ bị giảm lương để giúp đỡ câu lạc bộ Juventus . Tuy nhiên mới gần đây, các công tố viên ở Italia đã tìm thấy được những điểm bất thường trong sổ sách của Juventus và họ đã mở cuộc điều tra.

Câu lạc bộ bóng đá Juventus dính nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề tài chính
Câu lạc bộ bóng đá Juventus dính nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề tài chính

Mặt khác, với tình hình kinh doanh thua lỗ thảm hại cũng là một phần nguyên nhân, khi mà sức ép đến từ các cổ đông thực sự là rất lớn. Trong bài thông báo rất dài được đăng tải trên trang chủ của mình, Juventus đã công bố khoản lỗ kỷ lục của mình là 254,3 triệu euro cho năm tài khóa 2021/22.

Ở giai đoạn từ những năm 2018-2020, CLB Juventus bị cáo buộc đã khai khống các khoản lỗ tài chính, chủ yếu là từ nguồn thu từ việc bán cầu thủ. 15 nghi phạm đã xuất hiện trong danh sách đáng ngờ của Văn phòng công tố viên ở thành phố Turin, bao gồm cả Chủ tịch Agnelli. 

Hiện tại các cầu thủ trong câu lạc bộ đã trở về đất nước của mình để tham dự World Cup và liệu rằng sau khi kết thúc thì sẽ có những diễn biến như thế nào? 

Những nhân vật gắn bó với CLB Juventus

Các nhân vật cộm cán của CLB Juventus đã gắn bó với đội bóng này trong rất nhiều năm. Chủ tịch Andrea Agnelli – là người thuộc gia tộc Agnelli vốn là chủ của hãng xe FIAT, ông đã giữ cương vị chủ tịch Juventus trong 12 năm thay thế Jean Claude Blanc. Tại thời điểm mà ông Agnelli nhậm chức, Juventus đang ở trong một cuộc khủng hoảng hậu Calciopoli.

Trong triều đại của gia tộc Agnelli, “Bà đầm già” đã trở lại với vị thế đội bóng thống trị Serie A với 9 danh hiệu của Scudetto liên tiếp. Dù vậy, trong 2 mùa giải trở lại gần đây, đội bóng thành Turin đã văng ra khỏi nhóm tinh hoa Serie A, họ phải chứng kiến 2 đội bóng thành Milano thay nhau thống trị các giải quốc nội.

Trích dòng thông báo trên trang chủ của CLB Juventus ngay giữa lúc World Cup đang diễn ra 
Trích dòng thông báo trên trang chủ của CLB Juventus ngay giữa lúc World Cup đang diễn ra

Sự chia tay gây tiếc nuối mạng tại Juventus

Huyền thoại là Pavel Nedved đã dành 8 năm cuối sự nghiệp để khoác áo Juventus. Nhờ vậy, ông đã được trao một vị trí trong ban giám đốc từ năm 2010, khi mà Agnelli mới trở lại. Kể từ năm 2015, Nedved đã trở thành trợ thủ đắc lực nhất của Andrea Agnelli, với vị trí là phó chủ tịch của CLB Juventus.

Pavel Nedved – phó chủ tịch của CLB Juventus 
Pavel Nedved – phó chủ tịch của CLB Juventus

Trong khi đó, giám đốc điều hành là Arrivabene làm việc tại Juventus sau khi ông rời khỏi đội Công thức 1 giàu thành tích nhất là của Scuderia Ferrari vào năm 2019. Ông được bổ nhiệm làm CEO của CLB Juventus vào năm 2021, nhưng thực sự ông đã là một phần trong ban giám đốc kể từ năm 2012.

Phong độ của Juventus đã bị tụt giảm?

Quyết định này đã được đưa ra theo đề nghị của Chủ tịch Agnelli, sau khi mà hội đồng quản trị đồng ý rằng việc mà Ban lãnh đạo mới tiếp quản Juventus là vì lợi ích tốt nhất của đội bóng.

Sau giai đoạn ông thống trị Serie A, Juventus đã sa sút khá nhiều về phong độ. Ở trong hai mùa giải gần nhất, Inter Milan và AC Milan đã lên ngôi vô địch. Ở mùa giải năm nay, CLB Napoli đang dẫn đầu bảng còn Juventus thì lại vất vả cạnh tranh cho vị trí ở top 4. Tham dự World Cup thì các cầu thủ sẽ học hỏi được nhiều hơn và sau khi trở về câu lạc bộ thì chắc hẳn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều. 

Vừa rồi là những tin tức cực kỳ nóng hổi chúng tôi thu thập được xoay quanh câu chuyện từ chức của các cột cán tại câu lạc bộ bóng đá Juventus giữa mùa World Cup khiến các cầu thủ như đội quân không chủ. Liệu rằng sau khi mùa giải kết thúc sẽ có diễn biến gì mới sẽ xảy ra? Hãy theo dõi chúng tôi để có thể nhận được những tin tức mới nhất và hay nhất chúng tôi sẽ đem đến cho bạn nhé.