HLV Hàn Quốc chỉ ra cái tên không muốn đối đầu nhất của Brazil ở World Cup 2022

HLV Paulo Bento chia sẻ không muốn đối đầu với Neymar

HLV Paulo Bento cho rằng sẽ là một lời nói dối nếu nói thẳng ra rằng muốn đối đầu với ngôi sao số 1 tuyển Brazil – Neymar. Liệu Hàn Quốc có cú lội ngược vòng lịch sử ghi tên mình vào vòng ⅛ World Cup 2022. Bongda24 chắc chắn rằng HLV cùng cầu thủ xứ sở kim chi lo lắng khi gặp đối thủ mạnh tiếp theo.

Cú lội ngược vòng trước Bồ Đào Nha để giành vé đi tiếp vòng knock – out

Hình ảnh Son Heung – Min ngã gục xuống sân ôm mặt khóc vì tưởng không còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, họ không dừng lại và tiếp tục chiến đấu. Thành quả đền đáp xứng đáng là chiến thắng đội bóng của Ronaldo và đi tiếp.

Hàn Quốc bất ngờ lội ngược lấy vé vào vòng ⅛ khi chiến thắng Bồ Đào Nha
Hàn Quốc bất ngờ lội ngược lấy vé vào vòng ⅛ khi chiến thắng Bồ Đào Nha

Cơn “đại địa chấn” khi chiến thắng trước Bồ Đào Nha tỷ số 2 – 1

Hàn Quốc sau lượt trận 2 vòng bảng để thua Ghana 3 – 2 vô cùng thất vọng. Các cầu thủ dường như đổ gục dưới sân cỏ vì nhận thấy con đường tiến vào vòng 16 đội đang thu hẹp lại. Tuy nhiên, bóng đá có nhiều bất ngờ xảy ra.

ĐT Hàn Quốc tạo nên cơn “đại địa chấn” lần hai tại World Cup 2022 khi xuất sắc đánh bại được ĐT Bồ Đào Nha tại lượt cuối vòng bảng H với tỷ số 2 – 1. Qua đó, khe cửa hẹp trước đó đã mở ra đón tấm vé vào vòng ⅛.

Vòng knock – out lo sợ sự trở lại của siêu sao Neymar

Vòng knock – out trực tiếp gặp ĐT Brazil, thầy trò HLV Paulo Bento sẽ phải trải qua thử thách khó khăn thật sự. Sở dĩ như vậy là do Brazil đã chuẩn bị đội hình mạnh mẽ, chiến thuật hay và là ứng cử viên nặng ký chức vô địch.

Hàn Quốc có trận đấu xuất sắc đánh bại được Bồ Đào Nha để giành vé đi tiếp
Hàn Quốc có trận đấu xuất sắc đánh bại được Bồ Đào Nha để giành vé đi tiếp

Trước khi diễn ra trận bóng, HLV Tite của tuyển Brazil đã cung cấp thông tin cho bóng đá quốc tế về tình trạng của Neymar. Chấn thương của ngôi sao số 1 Neymar đã có tiến triển tốt và tiền đạo có thể góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên khả năng ra sân trong trận tối ngày 5/12 đã bị bỏ lỡ.

Chấn thương cản trở Neymar tỏa sáng tại giải đấu lớn

Bóng đá quốc tế đưa tin, nhiều cầu thủ Serbia cố tình chơi xấu Neymar khiến anh bị chấn thương. Tinh thần thi đấu khiến anh bị ngã gục khi bị gọi vào sân ngồi hàng ghế dự bị. Tiếp đến, các trận vòng bảng World Cup 2022 sau đó, anh cũng vắng mặt.

HLV Tite khẳng định Neymar sẽ sớm hồi phục và lại có mặt trên sân

Neymar đã bị chấn thương mắt cá chân trong trận mở màn vòng bảng gặp Serbia và thêm bị cúm. Vì thế, cầu thủ đã vắng mặt trong hai trận vòng bảng còn lại của Brazil. Nhiều nguồn tin còn cho rằng chấn thương khó lòng phục hồi trong thời gian ngắn, anh buộc phải chia tay World Cup 2022 sớm. Tuy nhiên, đích thân HLV Tite đã xác nhận Neymar đang phục hồi ổn định.

Neymar chật vật với chấn thương và không được ra sân thi đấu
Neymar chật vật với chấn thương và không được ra sân thi đấu

Sự có mặt của Neymar sẽ khiến cho Hàn Quốc khó lòng chiến thắng

Về phía ĐT Hàn Quốc, tình hình phục hồi của Neymar rất được HLV Paulo Bento quan tâm. Thậm chí, ông còn khẳng định rằng việc muốn đối đầu với siêu sao này trên sân thì đó quả là lời nói dối thửng thừng:

“Những ai nói muốn đối đầu trực tiếp với Neymar trên sân là nhìn thấy cậu ấy ngồi ngài thì đó là lời nói dối, đạo đức giả. Tuy nhiên, thật tâm tôi thích có những cầu thủ giỏi trên sân. Còn nếu họ vắng mặt, tôi hy vọng không phải do chấn thương. Sự có mặt của Neymar sẽ làm Hàn Quốc hơi nể sợ”

>>> Xem thêm:

Bên cạnh đó, vị HLV 54 tuổi này cũng có những phương án sẵn sàng đối đầu với Neymar khi anh có thể ra sân thi đấu:

“Chúng tôi sẽ đưa ra chiến thuật tốt nhất để đối đầu với một tập thể mạnh mẽ và sở hữu những tên tuổi xuất sắc”

HLV Paulo Bento chia sẻ không muốn đối đầu với Neymar
HLV Paulo Bento chia sẻ không muốn đối đầu với Neymar

Hàn Quốc có chiến thắng ở vòng 16 đội hay không phụ thuộc vào các cầu thủ

Đi đến vòng ⅛ World cup 2022 đã là sự cố gắng đáng nể của ĐT Hàn Quốc. Thậm chí, lượt trận cuối gặp ĐT Bồ Đào Nha không ai nghĩ Hàn Quốc sẽ giành chiến thắng. Các cầu thủ muốn đi tiếp và làm cho đối phương e sợ.

HLV Paulo muốn tạo tinh thần thi đấu cho các học trò

Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn chia sẻ, ông không biết và cũng không muốn đề cập đến việc gì cần “tiếp lửa” cho các học trò trước trận đấu sinh tử sắp tới. HLV Paulo Bento chỉ biết kỳ vọng các học trò nỗ lực, tạo ra sự bất ngờ trước tuyển Brazil như họ đã làm được trước Bồ Đào Nha.

Hàn Quốc nếu chiến thắng sẽ gặp Maroc ở vòng sau

Hàn Quốc nếu chiến thắng sẽ gặp Maroc ở vòng sau
Hàn Quốc nếu chiến thắng sẽ gặp Maroc ở vòng sau

Theo như phân chia nhánh đấu, đội thắng trong trận đấu này sẽ gặp đội thắng trong cuộc đối đầu giữa ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Đan Mạch tại vòng Tứ kết. Trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Tây Ban Nha vs Maroc, hai đội đã xuất sắc cầm hòa trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Kết quả phải được quyết định bởi những cú sút luân lưu, Maroc đã giành chiến thắng.

Đi được hơn nửa chặng đường, World Cup 2022 thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới. Họ mong muốn đội bóng yêu thích của mình đạt được danh hiệu cao nhất. Bộ mặt của nước nhà cũng được tỏa sáng từ đó.