Nhìn lại khoảnh khắc Leo Messi từ chối bắt tay Lewandowski World Cup 2022

Cả hai vẫn là những cầu thủ thân thiết sau khi trận đấu kết thúc

2 ngôi sao Robert Lewandowski và Lionel Messi đã tốn không ít giấy mực bởi tình huống từ chối bắt tay trong trận Argentina thắng Ba Lan 2-0 vào rạng sáng 1/12. Người hâm mộ dường như cũng rất tò mò lý do dẫn đến tình huống đáng chú ý này. Cùng bongda24 đi tìm hiểu khoảnh khắc đáng chú ý nhất World Cup 2022 qua bài sau. 

Điểm qua những dấu ấn trong trận đấu giữa Ba Lan và Argentina

Chiến thắng 2-0 trước Ba Lan Argentina ghi tên mình vào vòng 18 đội mạnh nhất. Cùng chúng tôi điểm lại một số những dấu ấn tại trận đấu kịch tính này. 

Chiến thắng kịch tính của Argentina

Argentina chạm trán Ba Lan ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022. Thế trận diễn ra kém hấp dẫn khi Ba Lan lựa chọn phòng ngự chặt để hạn chế bàn thua. Thậm chí, tiền đạo Lewandowski còn phạm lỗi với Messi để ngăn siêu sao 34 tuổi lên bóng.

Ở hiệp 1 Argentina lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội. Họ được hưởng một quả phạt đền, nhưng Messi đá hỏng. Pha lập công tuyệt đẹp của thủ môn Szczesny giúp Ba Lan giữ sạch lưới tại World Cup 2022.

Tình huống Messi ngó lơ Lewandowski
Tình huống Messi ngó lơ Lewandowski

Argentina bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp hai. Trận đấu kết thúc Argentina thắng 2-0 nhờ hai bàn thắng của MacAllister và Alvarez. Messi đá hỏng phạt đền nhưng Argentina vẫn dẫn đầu bảng và sẽ đối đầu Australia ở vòng 1/8. Ở trong vòng tròn. Ba Lan sẽ phải chờ kết quả trận Mexico – Saudi Arabia để biết số phận của mình.

Messi và cú sút phạt 11m định mệnh World Cup

Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài kết luận Szczesny đã phạm lỗi với Messi. Trên chấm phạt đền, Messi sút sang cánh phải nhưng Szczesny đã đoán đúng và đẩy bóng đi chệch cột dọc. Đây là quả phạt đền thành công của thủ môn người Ba Lan ở trận thứ hai liên tiếp. Anh ấy cũng đã cản phá thành công cú đá của Al Dawsar trong hiệp cuối cùng.

Cú va chạm của Lewandowski để cản phá Messi
Cú va chạm của Lewandowski để cản phá Messi

Khán giả và người hâm mộ trên sân đều đang chuẩn bị ăn mừng bàn thắng tuy nhiên thủ thành Ba Lan đã làm rất tốt. Đây có lẽ là một trong những thủ thành có thể cản phá được quả phạt đền đến từ Leo Messi.

Nguyên nhân cho sự căng thẳng của Leo Messi và Lewandowski

Lionel Messi và Robert Lewandowski là những siêu sao cũ và hiện tại của Barcelona. Và cặp đôi này vừa tạo ra một khoảnh khắc khó xử trên sân sau khi Argentina đánh bại Ba Lan với cách biệt 2 bàn ở trận cuối bảng C World Cup 2022.

Tuy có những tình huống khó xử trên sân
Tuy có những tình huống khó xử trên sân

Có lẽ sau trận đấu điều được mổ xẻ nhiều nhất lại là sự căng thẳng giữa Leo Messi và Lewandowski trong trận đấu. KHi hình ảnh  Leo Messi từ chối bắt tay Lewandowski được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Cùng tìm hiểu lý do tạo nên sự căng thẳng này.

Cú phạm lỗi của Lewandowski để cản phá Messi

Phút 90+5, Robert Lewandowski phải lùi về để phòng ngự. Tiền đạo người Ba Lan sẽ đối đầu trực tiếp với Lionel Messi. Trước khi có thể rê bóng từ “El Pulga”, Lewy đã phải kéo áo đấu. Hành động này khiến đội trưởng đội tuyển Argentina không hài lòng.

Phạm lỗi là cách duy nhất cản phá Messi
Phạm lỗi là cách duy nhất cản phá Messi

Ba Lan đang thu trước Argentina 2 bàn, Ba Lan đứng trước nguy cơ bị loại. Lewandowski hiểu điều đó hơn ai hết nên đã kiên cường bảo vệ khung thành đội nhà và mắc 2 lỗi cản phá Messi, khiến Lewandowski bị trọng tài rút thẻ vàng vì pha vào bóng với Messi lần thứ 2.

Tình huống Messi từ chối bắt tay Lewandowski

Cả hai vẫn là những cầu thủ thân thiết sau khi trận đấu kết thúc
Cả hai vẫn là những cầu thủ thân thiết sau khi trận đấu kết thúc

Sau tình huống phạm lỗi, Lewandowski đã chủ động bắt tay Messi nhưng số 10 của tuyển Argentina đã dửng dưng từ chối và không hề tỏ ra vui vẻ. Cả Lewandowski và Messi đều có điểm chung là khoác áo Barcelona. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong một thế trận chặt chẽ không phải cầu thủ nào cũng giữ được thái độ mềm mỏng.

Tuy nhiên, hai ngôi sao nhanh chóng đập tan mọi nghi ngờ rằng Messi không nhìn thẳng vào mặt anh và không hài lòng với Lewandowski. Sau khi trận đấu kết thúc, Messi đã chủ động nói chuyện với đội trưởng của ĐT Ba Lan. Bộ đôi đội trưởng của Argentina và Ba Lan ôm nhau thật chặt.

Messi có những lời khen dành đến Lewandowski trong lúc nhận giải

Tiền đạo của Barcelona lại chủ động bắt chuyện với Messi

Sau khi trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về Argentina, tiền đạo của Barcelona lại chủ động bắt chuyện với Messi. Lần này, siêu sao sinh năm 1987 đã đáp lại và không ít cử chỉ thân mật với Lewandowski.

Khi ngôi sao người Argentina hỏi về Messi, anh từ chối trả lời và lý luận: “Đó là một khoảnh khắc của trận đấu. Tôi được dạy rằng những gì trên sân là ở trên sân và trong phòng thay đồ thì bạn nên ở lại bên trong. Tôi sẽ không bao giờ tiết lộ những gì chúng ta đã làm.”

Tiền đạo của Barcelona lại chủ động bắt chuyện với Messi
Tiền đạo của Barcelona lại chủ động bắt chuyện với Messi

Các cầu thủ vẫn luôn là đồng nghiệp tốt của nhau

Việc có những tranh chấp trên sân bóng là điều không thể tránh khỏi ở bóng đá quốc tế. Tuy nhiên, sau trận đấu các cầu thủ vẫn luôn là những người anh em, đồng nghiệp tốt của nhau. Cả Messi hay Lewandowski đều mong muốn mang đến kết quả tốt nhất cho đội của mình. Nhưng sau tất cả họ vẫn luôn dành những sự tôn trọng cho đối phương. 

Trên đây là những thông tin về tình huống Leo Messi từ chối bắt tay Lewandowski. Tất cả drama của trận đấu cũng khép lại và hai đội đều phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo. Nhanh tay theo dõi bongda24 đẻ cập nhật những thông tin mới nhất và nhanh chóng nhất về giải đấu được yêu thích nhất World Cup 2022.