Liệu Benzema có góp mặt trong các trận đấu tại World Cup 2022

Benzema vẫn là cái tên được fan hâm mộ mong chờ

Nhắc lại rằng Karim Benzema đã không thể góp mặt trong World Cup 2022 của ĐT Pháp do tái phát chấn thương. Anh vừa trở lại Real Madrid để điều trị. Tuy nhiên, tin vui từ đại bản doanh Real đã được truyền đến cho ban huấn luyện người Pháp của Qatar. Hãy cùng bongda24 chờ đợi màn tái xuất của Benzema nhé! 

Cơ hội nào dành cho Benzema tại World Cup 2022

Theo đài truyền hình RMC của đại lục, tiền đạo 35 tuổi đã bình phục sớm hơn dự kiến ​​và có thể bắt đầu tập luyện tại Real Madrid từ giữa tuần. Điều này đồng nghĩa với việc Benzema sẽ được ra sân từ vòng knock-out khi Pháp chính thức có vé đi tiếp sau 2 lượt trận. Hơn nữa, huấn luyện viên Didier Deschamps đã không yêu cầu thay người kể từ khi anh dính chấn thương. 

Chấn thương gây khó khăn cho Benzema 

Benzema vẫn có tên trong danh sách tuyển Pháp dự World Cup. Pháp sẽ gặp Tunisia ở lượt trận thứ ba của vòng bảng vào ngày 30 tháng 11. HLV Deschamps có thể thử nghiệm một số vị trí ở trận đấu này khi chờ thông tin về tình hình sức khỏe của người anh yêu quý giành Quả bóng vàng 2022. 

Benzema vinh dự được nhận giải thưởng quả bóng vàng. 
Benzema vinh dự được nhận giải thưởng quả bóng vàng.

Nếu Benzema trở lại, chắc chắn hàng công của Les Bleus sẽ vô cùng đáng sợ. Vì Benzema tạo ra nhiều cơ hội hơn cho Giroud.

ĐT Pháp sẽ ra sao nếu không có Benzema 

Ở vòng bảng, Pháp dường như không gặp vấn đề gì trong việc ghi bàn đối thủ. Thực tế, họ đang sở hữu hàng công mạnh thứ 2 toàn giải chỉ sau Tây Ban Nha (6 bàn so với 8 bàn). Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi đã chắc suất vào vòng loại trực tiếp và các nhà đương kim vô địch cần có nhiều phương án hơn.

Benzema đang trong qua quá trình hồi phục chấn thương 
Benzema đang trong qua quá trình hồi phục chấn thương

Benzema đang hồi phục nhanh chóng sau khi dính chấn thương đùi trái và nếu “Les Bleus” tiến sâu ở giải đấu này, họ sẽ có thể góp mặt tại giải VĐQG Pháp. Quyết định cuối cùng thuộc về cá nhân BenzemaHLV Didier Deschamps.

Những hy vọng của ĐT Pháp về Benzema 

Benzema rời Qatar vào ngày 20/11 vào thời điểm diễn ra lễ khai mạc World Cup 2022 và trở lại Real Madrid để tập hồi phục. Tuy nhiên, HLV Deschamps không xóa tên anh khỏi danh sách thi đấu của ‘Les Bleus’ hay gọi người thay thế.

Người được HLV trao cơ hội đá chính của ĐT Pháp

Vắng Benzema, Deschamps trao suất đá chính cho Olivier Giroud. Tiền đạo của AC Milan tỏa sáng với 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước Australia tối 22/11. Hai bàn thắng này giúp Giroud cân bằng kỷ lục ghi 51 bàn của Thierry Henry tại Pháp.

Benzema vẫn là cái tên được fan hâm mộ mong chờ
Benzema vẫn là cái tên được fan hâm mộ mong chờ

Ngay cả khi Pháp vô địch World Cup 2022, Benzema vẫn đủ điều kiện nhận huy chương do có tên trong danh sách thi đấu. Pháp hiện là một trong ba đội (cùng với Brazil và Bồ Đào Nha) chính thức lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022 chỉ sau hai lượt trận.

Sau 97 lần khoác áo ĐT Pháp, Benzema đã ghi được 37 bàn thắng. Benzema vừa được vinh danh Quả bóng vàng 2022 nhờ màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real Madrid trước khi được điền tên vào danh sách tham dự World Cup 2022 tại Pháp.

HLV ĐT Pháp nói gì về chấn thương của Benzema 

“Điều đó không làm tôi bận tâm. Tôi không biết ai nói gì hay nói như thế nào. Họ biết tình hình và thời gian để Benzema hồi phục. Benzema đã chia tay chúng tôi. Sau đó tôi đã nói chuyện với anh ấy và tôi không biết câu hỏi của bạn dẫn đến đâu.

Chúng tôi có 24 cầu thủ ở đây và chúng tôi đang nghĩ về họ. Chúng tôi để họ nói chuyện, thảo luận, tưởng tượng, nhưng chúng tôi không bình luận về những thứ không liên quan đến công việc hàng ngày của chúng tôi”, Deschamps nói.

Phong độ của Benzema 
Phong độ của Benzema

Trước đó, Benzema có vẻ hồi phục khá nhanh sau chấn thương trước đó và có thể sẽ lại góp mặt cùng ĐT Pháp tại World Cup 2022 nếu Les Bleus tiến lên.

Benzema được Deschamps triệu tập vào Qatar nhưng không thể tận hưởng bầu không khí World Cup sau khi dính chấn thương trong buổi tập trước giải. Tuy nhiên, Deschamps chưa triệu tập người Benzema. Nếu Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, Benzema sẽ giành huy chương dù có thi đấu trở lại hay không. Lý do là đương kim Ballon d’Or đang là thành viên của Les Bleus đăng ký tham dự giải đấu tại Qatar.

Bất chấp sự vắng mặt của Benzema, Pháp vẫn dễ dàng giành vé vào vòng 1/8 sau các trận thắng ngược trước Australia và Đan Mạch. Kylian Mbappe là ngôi sao sáng của các nhà vô địch thế giới, người đã ghi hai bàn trong trận đấu gay cấn với Đan Mạch.

Cùng chờ đợi màn quay trở lại sân bóng của Benzema và những trận đấu của đương kim vô địch World Cup tại mùa giải năm nay nhé!