Morocco tạo nên điều kỳ tích đáng nể tại World Cup 2022

Morroco chiến thắng mà không ai có thể ngờ đến 

Trong trận đấu giữa CanadaMorocco, ĐT Morocco vẫn cần phải thắng để có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận đấu Croatia – Bỉ. Và đội bóng châu Phi đã hoàn thành được sứ mệnh nhờ kinh nghiệm và chuyên môn cao hơn đối thủ. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin trận đấu. 

Morroco chiến thắng mà không ai có thể ngờ đến 

trận đấu mới đây nhất thầy trò Walid Regragui đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi ra kết quả trận đấu ngay trong hiệp một. Họ sớm dẫn trước hai bàn nhờ công của cầu thủ Hakim Ziyech và Youssef En-Nesyri. 

Đây cũng là lần đầu làm thủng lưới tại World Cup 2022, từ tình huống phản lưới của cầu thủ Nayef Aguerd. Morocco đã bảo vệ thành công chiến thắng để có thể kết thúc vòng bảng với bảy điểm, hơn đội nhì Croatia hai điểm.

Morroco chiến thắng mà không ai có thể ngờ đến 
Morroco chiến thắng mà không ai có thể ngờ đến

Cũng có thể nói đây là lần đầu tiên một đội châu Phi nhất bảng tại mùa World Cup sau 24 năm, kể từ khi Nigeria tiễn Tây Ban Nha về nước. Kể từ năm 1986, đội tuyển Morroco mới lại góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Đến Qatar thi đấu với một đội hình không có nhiều ngôi sao nổi trội nhưng họ đồng đều, Regragui thu trái ngọt với lối chơi pressing cực mạnh mẽ và máu lửa.

Trước ĐT Canada đang còn non nớt, Morocco mở nút thắt trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Những đường chuyền quá nhẹ của trung vệ Steven Vitoria khiến cho thủ thành Milan Borjan phải băng qua tranh chấp với En-Nesyri. 

Với bàn thua ngay từ đầu trận đã khiến Canada lúng túng và có những tiếng la hét của CĐV Morocco trên khán đài mỗi khi cầu thủ Canada giữ được bóng. Điều này đã làm cho thầy trò John Herdman càng rối hơn, sau 20 phút nhận đường chuyền từ Achraf Hakimi, cầu thủ En-Nesyri dứt điểm quyết đoán dù đang ở góc hẹp, khiến Borjan không kịp cản trở. 

Bị từ chối một bàn thắng nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu 
Bị từ chối một bàn thắng nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu

Những màn chuyền bóng cực kỳ đỉnh cao của Morocco

Phải nói rằng trong trận đấu này Morocco dành được chiến thắng là điều quá xứng đáng, vì lối chơi tốc độ và cực kỳ bùng nổ.

Bị từ chối một bàn thắng nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu 

Khi bị dẫn trước một bàn thắng, trong thế trận khó khăn nhưng Canada đã bất ngờ rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp một. Cầu thủ Aguerd đã cản đường căng ngang của Sam Adekugbe nhưng vô tình đã đưa bóng về lưới nhà. Thủ thành Bono cố gắng cản phá nhưng cuối cùng lại càng đẩy bóng qua vạch vôi. 

Đây cũng là một bàn thắng phản lưới nhà đầu tiên tại World Cup 2022. Morocco đã bị từ chối bàn thắng trong thời gian bù giờ hiệp một do Aguerd đã rơi vào thế việt vị. Trong hiệp hai cả 2 vị HLV sớm điều chỉnh nhân sự, đều sử dụng cả năm quyền đổi người, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Ở phút thứ 71 Canada suýt gỡ hòa, khi tiền vệ vào thay người Atiba Hutchinson đã đánh đầu dội xà dù đã nỗ lực sút bồi của Alistair Johnston nhưng cũng không thành công. Cuối trận đấu các cầu thủ Morocco đã ăn mừng chiến thắng cùng HLV Regragui để kỷ niệm chiến tích trong lịch sử.

Trở lại những mùa World Cup sau 36 năm, Canada đến thi đấu với một lứa cầu thủ trẻ được chuẩn bị cho giải đấu trong vòng 4 năm. Tuy nhiên, đội tuyển nước này có lẽ cần phải cải thiện hơn rất nhiều nếu không muốn bị mọi người đánh giá giống như Qatar năm nay. 

Những màn chuyền bóng cực kỳ đỉnh cao của Morocco
Những màn chuyền bóng cực kỳ đỉnh cao của Morocco

Trận đấu mang sức hủy diệt của Morocco

Có thể thấy rằng Morocco đã trở thành ngựa ô của mùa giải khi vượt lên dẫn đầu bảng đấu. Họ là một tập thể tự tin không sợ hãi, giàu tài năng và được dẫn dắt bởi Hakim Ziyech đang chơi với phong độ chói sáng. Lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng knock-out kể từ năm 1986. 

Những chúng ta cũng không thể phủ nhận khi dành những khen ngợi cho Canada. Dù bị loại ngay lượt trận thứ hai nhưng đại diện Bắc Mỹ vẫn chơi rất bùng nổ cống hiến hết mình tới những giây cuối cùng.

ĐT Canada đã bị dẫn trước từ rất sớm sau pha xử lý không thành của thủ môn Milan Borjan, tiếp đến là cú lốp bóng táo bạo của Ziyech. Phút 23, họ lại thủng lưới thêm một lần nữa. Lần này là đường chuyền dài của Achraf Hakimi và cú bứt phá dũng mãnh dứt điểm chéo góc của Youssef En-Nesyri.

Từ những hình ảnh trên thì chúng ta đều nghĩ về một trận đấu hủy diệt của Morocco. Nhưng không, Alphonso Davies cùng đồng đội đã bùng lên mạnh mẽ và chơi với một tư thế sắt đá. Sự dũng cảm của họ, cùng với khả năng chiến đấu bền bỉ đã khiến Morocco đột nhiên lo lắng.

Canada cũng phần nào may mắn ở tình huống ghi bàn phút 40 khi cú sút Sam Adekugbe chạm chân Nayef Aguerd đổi hướng khiến cho thủ môn Bounou không thể trở tay kịp. Tuy nhiên, sau đó họ lại quá đen đủi từ cú cứa lòng của Alphonso Davies tới pha đánh đầu của cầu thủ Atiba Hutchinson đưa bóng chạm mép dưới xà ngang, đập vào vạch kẻ ngang và ra ngoài.

Trận đấu mang sức hủy diệt của Morocco
Trận đấu mang sức hủy diệt của Morocco

Như vậy có thể thấy với chiến thắng thuyết phục đến từ ĐT Morocco, đã làm cho người hâm mộ phải kinh ngạc. Có tấm vé bước tiếp vào vòng trong, chắc chắn đội bóng này sẽ làm nên một điều kỳ tích nữa.