Bỉ bị Croatia loại khỏi World Cup 2022 một cách đáng tiếc

Croatia đảo ngược tình thế một cách kinh ngạc

Trận đấu tâm điểm của bảng F tại World Cup 2022, Bỉ thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội tốt về phía khung thành Croatia nhưng do dứt điểm kém nên bị đối thủ cầm hòa. Với kết quả này ĐT Bỉ của HLV Martinez đã bị loại đáng tiếc. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về trận đấu.

Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Croatia và Bỉ 

Hậu vệ Thomas Meunier đã rời sân ở phút 87 và ngồi dựa lưng vào biển quảng cáo sát sân. Sau hiệu còi kết thúc trận đấu, máy quay chiếu đến hậu vệ này, với vẻ mặt thẫn thờ. Hậu vệ 31 tuổi này thuộc thế hệ vàng của ĐT Bỉ, đã bị loại khỏi mùa World Cup 2022 ngay tại vòng bảng, dù họ đang đứng thứ hai tại FIFA. Đây có thể là bất ngờ lớn tại vòng bảng kỳ này.

Trái với biểu cảm thẫn thờ của Meunier, Lukaku đã gục xuống ôm mặt khóc. Anh tự dằn vặt với bản thân trước khi được Thierry Henry đến động viên. “Thật tội nghiệp cho Lukaku”, là lời bình của nhà báo Rob Smyth. “Anh ấy và Toby Alderweireld đã khóc rất nhiều. Những cầu thủ Bỉ còn lại ngồi sụp xuống vì không tin nổi chuyện gì vừa xảy ra”.

Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Croatia và Bỉ 
Diễn biến trận đấu kịch tính giữa Croatia và Bỉ

Bỉ đã có 16 lần dứt điểm tại trận đấu này với chỉ số bàn thắng được kỳ vọng là 3,4 theo ESPN. Bàn thắng được kỳ vọng dùng để đo chất lượng của pha dứt điểm dựa theo xác suất. Xác suất để một cầu thủ bỏ lỡ cơ hội của anh trận này, tương đương với việc họ sút phạt đền không vào lưới.

Ở phút 46 Lukaku vào sân thay cho Dries Mertens cầu thủ cũng bỏ lỡ hai cơ hội hiếm có trong hiệp 1. Chỉ mất bốn phút, cựu tiền đạo Man Utd đã đánh đầu cận thành của cú tạt cầu thủ De Bruyne nhưng thủ môn Dominik Livakovic ôm gọn. 

Croatia đảo ngược tình thế một cách kinh ngạc
Croatia đảo ngược tình thế một cách kinh ngạc

Sau trận đấu Croatia dẫn đầu bảng F một cách diệu kỳ 

Có thể thấy dù là trận đấu hòa, nhưng xét theo số điểm thì Croatia đã dẫn đầu bảng F. Có thể nói đây là chiến thắng một cách diệu kỳ mà không ai có thể lường trước được. 

Croatia đảo ngược tình thế một cách kinh ngạc

Trong trận ra quân cả Croatia và Canada đều không có được kết quả như mong đợi. Trong khi đó Croatia đã bị Maroc thủ hòa 0-0, Canada thậm chí đã thua Bỉ 0-1. Chính vì vậy, cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng cao độ khi trực tiếp thi đấu với nhau tại vòng đấu thứ hai.

Khi các cầu thủ trên sân còn chưa chạm chân vào bóng và một số ít khán giả còn đang tìm cách ổn định chỗ ngồi thì Canada đã bất ngờ ghi bàn để mở tỷ số. Ngay phút thứ 2, Laryea có pha tạt bóng chính xác từ cánh phải để cầu thủ Davies băng vào đánh đầu làm thủng lưới thủ môn Livakovic, đưa Canada vượt lên dẫn trước tỷ số. 

Sau bàn thắng của Davies, cả 2 đội đều chơi cởi mở và liên tiếp tạo ra những tình huống dứt điểm về khung thành của nhau. Khi kịch tính đẩy lên cao, đẳng cấp và kinh nghiệm của Croatia được phát huy rất đúng lúc. Vào phút 26, Kramaric băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Borjan của Canada, nhưng bàn thắng này đã không được công nhận vì 1 cầu thủ Croatia việt vị. 

Đến phút 37, chính anh này đã nhận bóng từ Perisic gỡ hòa 1-1 cho Croatia.  Đến phút thứ 44, Croatia có bàn dẫn trước 2-1. Lần này, Livaja có cú sút chân quyết đoán, không cho thủ môn Borjan bất cứ cơ hội nào có thể cản phá được.

Đến hiệp thứ 2, Croatia càng thể hiện bản lĩnh vượt trội hơn hẳn so với Canada. Canada đã bị dồn vào chân tường, phải đẩy cao đội hình để có thể lộ ra nhiều khoảng trống cho ĐT Croatia khai thác. 

Sau trận đấu Croatia dẫn đầu bảng F một cách diệu kỳ 
Sau trận đấu Croatia dẫn đầu bảng F một cách diệu kỳ

Nhiều tình huống dứt điểm của cả hai đội tạo ra 

Với lối chơi của ĐT Croatia thi đấu kinh nghiệm và biết cách giảm hưng phấn của đối phương. Phút 70, Perisic đã chuyền bóng chuẩn xác cho cầu thủ Kramaric trước khi tiền đạo này khống chế và dứt điểm gọn nới rộng cách biệt cho đội tuyển Croatia.

Ở những phút còn lại của trận đấu đội tuyển Canada cho thấy sự quyết tâm của mình trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nhưng việc cả đội quá phụ thuộc vào Alphonso Davies đã khiến cho những đợt tấn công của đội bóng Bắc Mỹ trở nên đơn điệu và dễ dàng bị kiểm soát.

Đương kim á quân World Cup tấn công nhiều trong hiệp một khi họ cần bàn thắng để có thể bảo vệ số điểm. Nhưng họ chơi cực kỳ cẩn trọng hơn trong hiệp hai để có thể tìm kiếm thêm số điểm để có thể đi tiếp. 

Ở những phút bù giờ, á quân World Cup 2018 ghi thêm bàn thắng nữa do công của cầu thủ Lovro Majer để ấn định chiến thắng 4-1. Thất bại này khiến cho Canada trở thành đội thứ hai bị loại tại mùa giải World Cup 2022.

Nhiều tình huống dứt điểm của cả hai đội tạo ra 
Nhiều tình huống dứt điểm của cả hai đội tạo ra

Như vậy chúng ta có thể thấy được Croatia đã có thể vào được vòng trong một cách dễ dàng. Nhưng thật đáng tiếc cho Bỉ khi phải chia tay mùa World Cup sớm hơn dự định.