Mục tiêu mới của cả AC Milan lẫn Man United mang tên Hakim Ziyech 

BLĐ Man United không đồng ý mua Ziyech cho Ten Hag  

Ở tuổi 29, Hakim Ziyech vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình khi được những ông lớn như AC Milan hay Man United để ý. Mặc dù thể hiện không được tốt ở Chelsea, nhưng có vẻ tài năng của anh vẫn được đánh giá cao ở những CLB này. Cùng bongda24 tìm hiểu về ý định của 2 câu lạc bộ này khi mua Ziyech trong bài viết bên dưới. 

AC Milan và mối nhân duyên chưa thành với Ziyech

AC Milan muốn chiêu mộ Ziyech tại kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 

Trước đây, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, AC Milan đã từng muốn chiêu mộ Hakim Ziyech. Nhưng thật tiếc cho cầu thủ của Chelsea khi sau đó, vì một vụ chuyển nhượng khác mà Milan đành bỏ ngỏ thương vụ này. 

Hiện tại, phía AC Milan vẫn khẳng định rằng CLB chưa từ bỏ thương vụ này. Họ mong muốn có được sự phục vụ của anh và sẵn sàng cạnh tranh với Man United để giành người. 

Hakim Ziyech từng được AC Milan ngỏ lời chiêu mộ vào mùa hè năm 2022 
Hakim Ziyech từng được AC Milan ngỏ lời chiêu mộ vào mùa hè năm 2022

Lý do tại sao AC Milan cần Ziyech

Theo báo nước Anh, Milan muốn thay máu cho hàng công bằng việc mua một số cầu thủ. Việc thay máu là điều cần thiết vì hiện tại, hàng công của CLB này gặp nhiều bất cập và cần được đổi mới. Và Hakim Ziyech là một trong số đó. Họ sẵn sàng mua nam cầu thủ Maroc này với một mức giá thích hợp trong đợt chuyển nhượng tới. 

AC Milan và ý định hỏi mượn Ziyech

AC Milan dự kiến là sẽ mượn Ziyech trước khi CLB này quyết định đưa ra bản hợp đồng mua đứt Ziyech. Tại Chelsea, Ziyech không có nhiều cơ hội ra sân. Và ở độ tuổi 29, anh cần được tạo nhiều cơ hội hơn trước khi không còn thể lực và khả năng để chạy trên sân cỏ nữa. 

AC Milan dự kiến sẽ mượn Ziyech trước khi mua đứt hoàn toàn 
AC Milan dự kiến sẽ mượn Ziyech trước khi mua đứt hoàn toàn

Man United muốn có Ziyech trong CLB 

HLV Ten Hag muốn chiêu mộ Ziyech về thi đấu tại CLB 

Không chỉ riêng AC Milan muốn có Ziyech mà cả Man United cũng muốn mang hạt giống này về CLB. Sau sự ra đi của Ronaldo, hàng công của MU cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy, HLV Erik ten Hag đang có những phương án để bổ sung và hoàn thiện vị trí quan trọng này. 

Và với triết lý của Ten Hag, ông cho rằng việc có Ziyech sẽ giúp hàng công của Man United hoạt động một cách trơn tru hơn. Nhất là lối chơi đa năng, linh hoạt của nam cầu thủ cực hợp ý của HLV người Hà Lan này. 

Cách đá của Hakim đã mê hoặc Ten Hag
Cách đá của Hakim đã mê hoặc Ten Hag

BLĐ Man United không bằng lòng chiêu mộ Ziyech 

Mặc cho Ten Hag hết mực mong muốn có được Ziyech trong đội hình. Thì trái với HLV trưởng này, BLĐ của Man United không đồng ý chiêu mộ anh. Nguyên nhân là do họ không tin vào khả năng của Ziyech khi nhìn vào những gì anh làm được trong thời gian vừa qua. 

Sở dĩ Ten Hag hiểu rõ Ziyech như vậy và muốn anh tới MU là do ông đã có thời gian làm việc với ngôi sao này khi còn là HLV ở Ajax. Do đó, ông biết chính xác được những gì cầu thủ chạy cánh này có thể làm được khi được trao cơ hội. 

BLĐ Man United không đồng ý mua Ziyech cho Ten Hag  
BLĐ Man United không đồng ý mua Ziyech cho Ten Hag

Ziyech không tạo được ấn tượng khi thi đấu ở Chelsea 

Nghiêm túc mà nói, Ziyech không thể hiện được dấu ấn cá nhân trong màu áo của Chelsea khi chỉ ghi được 6 bàn thắng trong hai mùa giải anh tham gia. Anh  cũng không được trao cho nhiều cơ hội ra sân khi mới chỉ được trao cơ hội đúng 2 lần. Chính vì vậy, Ziyech cần thể hiện nhiều hơn nữa để tìm cho mình một tương lai mới tốt đẹp hơn. 

Chelsea và mong muốn bán Ziyech ngay lập tức 

Chelsea không nhận thấy được tiềm năng của Ziyech khi để anh trong đội 

Chelsea muốn bán Ziyech càng sớm càng tốt để thu hồi được vốn. Những gì anh thể hiện ở CLB này hiện tại khá mờ nhạt. Và Chelsea cũng không cần giữ một cầu thủ mà CLB này không cần tới. Ziyech thường phải ngồi ở ghế dự bị hoặc lấp đầy những khoảng trống bất đắc dĩ tại Chelsea. Điều đó khiến anh trở thành cầu thủ đa năng và chơi được nhiều vị trí khác nhau. 

Chelsea muốn bán đứt Ziyech ngay trong đợt chuyển nhượng tới 
Chelsea muốn bán đứt Ziyech ngay trong đợt chuyển nhượng tới

Man United có phần thắng lớn hơn AC Milan để giành được Ziyech 

Nếu như Man United muốn mua Ziyech thì chắc chắn Chelsea sẽ lựa chọn MU thay vì Milan vì bên Milan muốn mượn Ziyech trước khi có kế hoạch mua đứt. Chính vì vậy, tương lai hiện tại của anh không ổn định và vẫn có khả năng có sự thay đổi. Nên thiết nghĩ anh phải cố gắng thể hiện nhiều nhất có thể tại World Cup năm nay để MU nhìn ra được Ziyech có tài năng để cho Ten Hag đưa anh về CLB. 

Hakim Ziyech hiện đang thi đấu ở World Cup 2022. Anh đóng góp 2 pha kiến tạo trong trận đấu ở vòng bảng khi gặp Morocco. Thời gian đỉnh cao cho sự nghiệp bóng đá của anh không còn nhiều. Hy vọng anh thế hiện tốt ở World Cup cũng như tìm được cho mình một bến đỗ lý tưởng để anh phát triển sự nghiệp. Và cũng đừng quên ghé qua bongda24 để có thêm nhiều thông tin về sự nghiệp của các cầu thủ và World Cup năm nay.